Những lợi ích bất ngờ từ trái đậu bắp

Phái đẹp thường vẫn tìm kiếm nhiều loại nước ép khác nhau để thay đổi vị đồng thời giúp cải thiện làn da. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến nước ép đậu bắp chưa?

Đậu bắp là loại rau quen thuộc nhưng không phải ai cũng ăn được. Với một vài lợi ích sau đây có lẽ sẽ khiến nhiều người chưa “yêu” đậu bắp phải suy nghĩ lại đấy…

Giảm cân hiệu quả

Tương tự nhơ mướp, đậu bắp có chứa chất xơ nên mang đến cho cơ thể cảm giác no lâu hơn. Khi ăn đậu bắp bạn sẽ giảm được cơn thèm ăn vặt, đặc biệt là vào buổi tối.

Nếu đang tìm kiếm một loại thực phẩm ngon, bổ, giúp thỏa mãn cơn đói nhưng lại chứa ít kalo thì đậu bắp chính là sự lựa chọn hoàn hảo đấy.

Kiểm soát nồng độ cholesterol

Có cơ chế hoạt động như các chất làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu), các pectin trong đậu bắp giúp kiểm soát nồng độ cholesterol, cải thiện chức năng tim.34. Những lợi ích bất ngờ từ trái đậu bắp

Chất xơ hòa tan có chứa trong đậu bắp cũng có khả năng làm giảm mức cholesterol. Với những ai có vấn đề về cholesterol nên bổ sung các món ăn từ đậu bắp, thậm chí có thể dùng như nước ép.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Đậu bắp được xem như “cứu tinh” trong việc ngăn ngừa mất xương, tăng mật độ của xương, đồng thời giúp xương chắc khỏe hơn và phòng bệnh loãng xương bởi có chứa vitamin K và folate dồi dào.

Những ai có chứng mỏi khớp gối cũng nên bổ sung loại rau này để cải thiện bệnh tình.

Làm đẹp da

Phái đẹp thường vẫn tìm kiếm nhiều loại nước ép khác nhau để thay đổi vị đồng thời giúp cải thiện làn da. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến nước ép đậu bắp chưa?34. Những lợi ích bất ngờ từ trái đậu bắp1

Khá lạ nhưng nước đậu bắp rất có ích với làn da của phái đẹp. Loại rau này khá giàu vitamin C, rất có ích cho sự phát triển, trẻ hóa tế bào da và collagen. Ngoài ra, đậu bắp còn chứa chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc máu và giảm mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác, gây ra bởi các tạp chất trong máu.

Bổ sung đậu bắp thường xuyên, đặc biệt là uống nước ép đậu bắp sẽ mang lại cho bạn một làn da mịn màng và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Cải thiện sinh lý phái mạnh

Không chỉ riêng với phái đẹp mà đậu bắp cũng rất có ích với cánh mày râu.

Đậu bắp góp phần cải thiện sinh lý phái mạnh nhờ có chứa dạng glucide phức polysaccharide và các thành phần dinh dưỡng hữu ích. Chúng có thể giúp tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, gây cương cứng.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ trong đậu bắp giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn khỏe mạnh, cần thiết cho đường ruột mỗi người, từ đó có thể xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại virus và nhiễm trùng rất hiệu quả.

Đồng thời, đậu bắp khi vào cơ thể sẽ hoạt động như một loại “thuốc” nhuận tràng tự nhiên, hàm lượng chất xơ trong đậu bắp liên kết với các độc tố và làm giảm nhu động ruột, giảm táo bón..34. Những lợi ích bất ngờ từ trái đậu bắp2

Miễn dịch tốt

Sự kết hợp của chất chống oxy hóa và vitamin C trong đậu bắp giúp cơ thể khỏe mạnh, góp phần xây dựng hệ thống miễn dịch để cơ thể có thể chống lại các bệnh khác nhau, chẳng hạn như cảm lạnh và cúm.

Bạn đã có thêm lý do để bổ sung đậu bắp vào thực đơn mỗi tuần cho gia đình chưa?

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN