Sai lầm khi tắm gây hại cho da nhiều người mắc phải

Tắm nước quá nóng hoặc sử dụng quá nhiều sữa tắm… là những nguyên nhân khiến da bị khô, da bị sần sùi. 


Tắm quá lâu

1Cũng giống như tắm nước nóng, tắm quá lâu dẫn đến da bị khô, phát ban gây ngứa. Do đó, thời gian tắm lý tưởng là từ 7-10 phút là hợp lý nhất.

Sử dụng quá nhiều sữa tắm

2Quá nhiều bọt sẽ làm giảm lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, dẫn đến da bị khô, sần sùi. Ngoài ra, nếu không phải dung dịch sát khuẩn không được khuyên dùng hàng ngày, thì cũng nên hạn chế sử dụng sữa tắm để bảo vệ da.

Bông tắm ướt hoặc quá cũ

3

Bông tắm cũ hoặc ướt là môi trường lý tưởng để nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi. Vì thế, nên thay đổi chúng sau 4 lần sử dụng. Sau khi sử dụng nên làm khô bông tắm để bảo vệ da.

Nước nóng quá

5Nước nóng khiến da bị khô, đồng thời loại bỏ sạch chất béo dưới da khiến da không có khả năng tự vệ, giảm hệ miễn dịch. Đồng thời, nước quá nóng cũng làm tăng quá trình lưu thông máu khiến da bị đỏ ửng, gây viêm da, phát ban. Nhiệt độ từ 35-40 là lý tường nhất cho làn da khỏe mạnh.

Lau người quá khô

4

Sau khi tắm xong không nên lau người quá khô, vì như thế da dễ bị thiếu nước và sạch lớp dầu bảo vệ da mịn màng. Nên dùng chiếc khăn mềm, ẩm để lau người sau đó bôi kem dưỡng ẩm để dưỡng da tốt nhất.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN