HBSO – Chương trình biểu diễn 7/2017

HOÀ NHẠC VÀ MÚA ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT NAM

Mỗi năm HBSO chọn tháng 7 để giới thiệu những tác phẩm mới trong lĩnh vực âm nhạc và múa, tạo nên sự khuyến khích tích cực cho môi trường sáng tạo nghệ thuật và đã thu nhận được ngày càng nhiều những tác phẩm có giá trị.

29-7 Tran Nhat Minh

Chương trình Hoà nhạc và Múa đương đại Việt Nam sẽ công diễn lần đầu ba tác phẩm: Tổ khúc giao hưởng Hồi tưởng của Nguyễn Mạnh Duy Linh, Tổ khúc cho hợp xướng và dàn nhạc Cầu nguyện mùa xuân của Vũ Việt Anh và Prelude & Fugue cho dàn nhạc của Nguyễn Đỗ Anh Tuấn. Các tác phẩm được biểu diễn bởi các nghệ sĩ của Dàn hợp xướng và Dàn nhạc giao hưởng HBSO dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Chương trình cũng sẽ biểu diễn vở múa đương đại Ru Đêm của các biên đạo múa Nguyễn Phúc Hải, Nguyễn Phúc Hùng, Sùng A Lùng.

20h00 ngày 9/7/2017. Giá vé từ 200.000 VND

19-7 Stephane Tran Ngoc 3

STÉPHANE TRẦN NGỌC & STEFANO MICELI

Chương trình ngày 19/7/2017 tại Nhà hát Thành phố sẽ có sự tham gia của hai nghệ sĩ quốc tế danh tiếng thế giới.

Nhạc trưởng, nghệ sĩ piano người Ý Stefano Miceli đã từng làm việc với hàng trăm dàn nhạc uy tín nhất châu Âu và Mỹ. Ông giành Giải Bạc của Italian President Hon. Giorgio Napolitano (Rome, Italy) năm 2008 và giải “Bravo Award” năm 2012 tại New York của Hon. Cons. Steve Acunto. Tháng 9/2011 S. Miceli được nhận danh hiệu Steinway Artist (Hamburg).

19-7 Stefano Miceli 3

Stéphane Trần Ngọc là một trong những nghệ sĩ violin kỳ cựu với tài năng được khẳng định từ sớm. Anh đạt giải ở các cuộc thi Lipizer, Paganini, tại Liên hoan âm nhạc Aspen và anh đạt giải Grand Prix tại cuộc thi quốc tế Long – Thibaud năm 1990. Stéphane Trần Ngọc sẽ biểu diễn bản Concerto cho violin và dàn dây của Peteris Vasks. Chương trình còn biểu diễn Overture – Fantasy Romeo and Juliet của Tchaikovsky và giao hưởng thơ Night on Bald Mountain của M. Mussorgsky.

20h00 ngày 19/7/2017. Giá vé từ 200.000 VND

ĐÊM NHẠC LÃNG MẠN

Chương trình Đêm nhạc Lãng mạn dành riêng giới thiệu tác phẩm của hai trong số những nhà soạn nhạc lừng danh nhất của trường phái âm nhạc Lãng mạn thế kỷ 19, đó là Robert Schumann và Felix Mendelssohn.

Felix Mendelssohn được đánh giá là một thần đồng âm nhạc và thường được so sánh với Mozart. Ông biểu diễn trước công chúng từ năm lên 9 tuổi và viết nhạc chuyên nghiệp từ khi 12 tuổi. Bản Concerto cho 2 piano và dàn nhạc cung Mi trưởng được hoàn thành khi Mendelssohn mới 14 tuổi. Tác phẩm này sẽ được biểu diễn bởi hai nghệ sĩ piano trẻ tài năng của Nhạc viện TP. HCM là Nguyễn Thuỳ Yên và Phạm Nguyễn Anh Vũ.

Flyer-06

Robert Schumann là nhà soạn nhạc rất thành công trong các sáng tác giao hưởng, cho piano và đặc biệt là các bài hát nghệ thuật (Lieder) một trong những thành tựu quan trọng của thời kỳ âm nhạc Lãng mạn.

Chương trình sẽ giới thiệu Bản giao hưởng số 1, được biết đến với tên gọi Giao hưởng mùa xuân, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Schumann. Chương trình được dàn dựng và chỉ huy bởi nhạc trưởng tài năng Trần Nhật Minh.

20h00 ngày 29/7/2017. Giá vé từ 200.000 VND

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN