Chương trình biểu diễn của HBSO tháng 12/2017

Ballet Kẹp Hạt Dẻ

Kẹp Hạt Dẻ là chương trình ăn khách nhất trong lịch sử HBSO, Kẹp Hạt Dẻ năm nay có thêm sự xuất hiện của hai nghệ sĩ đến từ Nhật là Yuki Hiroshige vào vai Giọt sương và Naoki Tomikawa vai Chàng hiệp sĩ, cùng học viên trường múa Ballet Sasa tham gia các vai thiếu nhi. Dàn dựng của cảnh Những bông hoa và đặc biệt là những tiết mục múa đôi trong Những điệu nhảy các nước sẽ chinh phục công chúng mộ điệu lẫn những ai lần đầu tham dự.

???????????

Chỉ huy người Na Uy Magnus Loddgard sẽ trở lại, mang tuyết từ xứ sở của mình, và mang luôn dòng máu âm nhạc quyến rũ đến kỳ lạ của vùng đất Bắc Âu vô cùng xinh đẹp vào tác phẩm Kẹp Hạt Dẻ. Đến từ thành phố cảng Trondheim thơ mộng, Magnus là một gương mặt quen thuộc của HBSO, anh còn là một nghệ sĩ piano và huấn luyện viên ngôn ngữ tài năng.

20h ngày 8, 9 và 10/12/2017. Giá vé chỉ từ 150.000 VNĐ

Đêm nhạc Jean Sibelius

Đất nước Bắc Âu Phần Lan – xứ sở Ngàn hồ có một lịch sử âm nhạc dân gian, đương đại và hiện đại không hề lép vế hay kém cạnh về gia tài lẫn sự duyên dáng. Từ trường ca Kalevala, tiếng đàn Kantele, đến thứ Heavy metal cực kỳ phong phú rạng danh bán đảo Scandinavia và khắp thế giới. Kỷ niệm 100 năm lập quốc, quốc bảo nhạc hàn lâm nói riêng và âm nhạc Phần Lan nói chung, không ai khác chính là Jean Sibelius.

HDD 19-12-01

Phần đầu chương trình là bản concerto cho violin Rê thứ, Op. 47 đầy thách thức diễn tấu, đặc biệt là phần ba Allegro ma non tanto, sẽ được thể hiện bởi ngón đàn của NS tài ba Vũ Việt Chương.

Phần hai, chỉ huy Kalle Kuusava sẽ cùng dàn nhạc HBSO trình diễn Giao hưởng số 2 Rê trưởng, Op. 43, sáng tác phổ biến và được ghi âm nhiều nhất của Sibelius, còn được biết với bí danh Bản giao hưởng độc lập khi viết ra vào thời điểm cuối của sự cai trị của Sa hoàng Nga, và đã đưa Sibelius vào danh hiệu anh hùng dân tộc.

20h ngày 9/12/2017. Giá vé chỉ từ 80.000 VNĐ

Nhac kich Con Doi

Nhạc kịch Con Dơi

Ngày 29/12 sẽ là lần tái xuất thứ ba của nhạc kịch thành Vienne Con Dơi của J. Strauss II, hợp tác quý báu với Viện Goethe và dàn dựng của đạo diễn trẻ tài năng David Hermann. Die Fledermaus, tên đầy đủ Sự trả thù của con dơi, chính là tác phẩm đinh của HBSO trong suốt năm 2017. Thời điểm trình diễn vào dịp cận giao thừa dương lịch sẽ mang khán giả mến mộ opera và văn hóa phương Tây một trải nghiệm Châu Âu đích thực giữa không khí se lạnh, tương phản với bầu không khí lễ hội và những điệu waltz đẹp đến nức lòng. Die Fledermaus khép lại một năm 2017 như một dấu son đáng nhớ cho khán giả HBSO.

20h ngày 29/12/2017. Giá vé chỉ từ 150.000 VNĐ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN