Sản phụ viết giấy xin bác sĩ cứu mạng mình thay vì đứa con

Bà mẹ Trung Quốc nghĩ nhà chồng đối xử tốt với mình chỉ vì đứa bé trong bụng nên lén nhờ bác sĩ cứu mạng nếu có chuyện xảy ra.

Câu chuyện về người phụ nữ họ Lý ở Trung Quốc viết giấy nhờ bác sĩ cứu mình, thay vì đứa con sơ sinh, trong phòng đẻ đang lan truyền khắp mạng xã hội nước này. Nhiều người chỉ trích Lý ích kỷ nhưng không ít ý kiến đứng về phía cô, còn các bác sĩ được phen sốc vì lần đầu có sản phụ viết giấy nhờ cứu sống.

1

Theo Pixpo, Lý, 28 tuổi, quen chồng qua mai mối. Không quá ưng ý nhưng vì đến tuổi lấy chồng, và bị gia đình thúc giục nên cô gái sống ở vùng nông thôn Trung Quốc đồng ý kết hôn. Sau đám cưới, vợ chồng Lý sống hòa hợp dù không yêu đương mặn nồng. Không lâu sau khi lập gia đình, Lý mang thai và được chồng quan tâm chu đáo. Đến ngày sinh, Lý vỡ ối và đau suốt 10 tiếng mà cổ tử cung chưa mở nhiều.

Trong những lần đi khám thai trước, Lý được cảnh báo thai to nên cô muốn đẻ mổ. Tuy nhiên, chồng Lý không đồng ý, phần vì sợ không tốt cho con, phần vì chi phí cao. Ông xã động viên cô cố đẻ thường. Trong lúc chờ sinh, Lý tủi thân nghĩ rằng gia đình chồng chỉ đối tốt vì đứa con trong bụng cô.

Cuối cùng, sau 28 tiếng đau chuyển dạ, Lý được đưa vào phòng đẻ khi tử cung mở 10 phân. Lúc này, sản phụ viết giấy cho bác sĩ, nhắn có chuyện gì xảy ra thì cứu mình trước. Thông điệp trong tờ giấy khiến bác sĩ sốc vì lần đầu tiên gặp chuyện như vậy. Sau hơn một tiếng vào phòng đẻ, Lý chưa thể sinh do thai lớn. Y tá chạy ra hỏi ý kiến gia đình và chồng Lý quyết định cứu con.

2

Bấy giờ, bác sĩ mới hiểu tại sao Lý lại viết giấy nhờ cứu mạng sống và động viên cô cố lên. Sau đó, Lý vượt cạn thành công con trai nặng hơn 4 kg. Câu chuyện của người mẹ trẻ xảy ra hồi tháng 9 nhưng được chia sẻ nhiều những ngày gần đây. Qua câu chuyện ấy, các bác sĩ muốn các gia đình hãy dành sự quan tâm tới phụ nữ sau sinh nở. Sau sinh, phụ nữ thường nhạy cảm và dễ rơi vào trầm cảm nếu thiếu sự chăm sóc của người thân.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN