10 quan niệm sai lầm khiến hôn nhân dễ bị tan vỡ

Lúc yêu nhau tình yêu say đắm, nồng nàn bạn sẵn sàng bỏ qua những thiếu sót sai lầm cho người kia, nhưng khi đã là vợ chồng suốt ngày chạm mặt nhau sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Làm gì để giữ cho hôn nhân hạnh phúc đó là mà cặp vợ chồng nào cũng muốn, nhưng không cần phải những thứ quá đao to búa lớn.

Không bao giờ được nói dối đối phương

1Thường xuyên nói dối chắc chắn sẽ giết chết hôn nhân của bạn, trong bất cứ tình huống nào bạn cũng nên chia sẻ trung thực với người bạn đời. Tuy nhiên, trung thực không có nghĩa là bạn phải kể chi tiết, cụ thể sự việc nào đó, đôi khi chỉ cần nói kết quả còn những thứ liên quan xung quanh nó bạn có thể bỏ qua. Điều này còn tốt hơn là bạn nói ra sự thật 100%.

Luôn là người yếu đuối trong mắt chồng

2Đàn ông luôn thích phụ nữ mềm dẻo, dịu dàng, có thể khi yêu nhau chàng luôn thích bạn yếu đuối để dựa dẫm vào chàng, để chàng được thực hiện vai trò người bảo bọc, che chở. Nhưng khi đã kết hôn bạn đã trở thành một người phụ nữ trưởng thành, biết suy nghĩ, biết cân nhắc mọi thứ kỹ lưỡng… vì thế đừng cố biến mình thành một đứa trẻ nhõng nhẽo vì đàn ông không thích điều đó đâu.

“Chuyện ấy” không thể giải quyết được các mâu thuẫn

3Nhiều người cho rằng lợi dụng “chuyện ấy” để làm hòa với vợ hoặc chồng là không nên, tuy nhiên điều này chỉ đúng trong một vài trường hợp, sự thật cho thấy có nhiều cặp đôi khi không có được tiếng nói chung, “chuyện ấy” kéo họ đến gần nhau, để tha thứ và yêu thương nhau nhiều hơn. Nên đừng bao giờ xem nhẹ “chuyện ấy” trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình nhé.

Dành 100% thời gian rảnh rỗi cho nhau

4Hàng ngày bạn và người ấy chạm mặt nhau, có biết bao nhiêu bực dọc, mâu thuẫn xung đột, nếu những ngày nghỉ chỉ ở nhà xem phim hoặc nấu ăn cùng nhau, cuộc sống thật nhàm chán, và bí bách biết nhường nào.

Không nên tự nhốt nhau trong khuôn khổ, hãy ra ngoài mỗi người gặp gỡ nhóm bạn riêng, thỏa sức vui chơi, có thể chơi cùng nơi nhưng bạn ai người đó chơi, như vậy sẽ giúp các cặp đôi giải tỏa mọi căng thẳng, bực dọc tích tụ. Lúc đó, chồng có thể bàn chuyện nhậu nhẹt với với mấy thằng bạn, còn vợ có thể tám đủ thứ chuyện với các bạn nữ, đi shopping cuộc sống sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Tìm một hoạt động để cả hai cùng chơi chung

5Mỗi người có một sở thích, niềm đam mê riêng, vì thế không gì tội tệ bằng việc ép người bạn đời của mình chơi chung một môn thể thao, mà rõ ràng chàng hoặc nàng không thích. Sẽ thế nào nếu anh chàng của bạn thích chơi bóng còn bạn lại thích đi xem phim, tốt nhất việc ai người đó làm, hãy rủ rê bạn bè có cùng sở thích với bạn tham gia chung thay vì ép buộc người bạn đời của mình. Khi không có chung sở thích, sự ép buộc lâu dài sẽ có tác dụng ngược lại, họ cảm thấy áp lực và khó chịu mỗi khi bị ép làm điều gì đó cùng bạn.

Đừng tranh luận về những điều nhỏ nhặt

6Đây là lỗi mà nhiều cặp đôi gặp phải, chuyện nhỏ không thể cùng nhau giải quyết được thì làm sao để tìm được tiếng nói chung cho những vấn đề lớn hơn. Sự im lặng sẽ tịch tụ dần đến một lúc nào đó khi sức chịu đựng không còn sẽ “bùng nổ”, bạn sẽ phản ứng tiêu cực và quyết liệt hơn, điều này sẽ làm cho mối quan hệ vợ chồng xấu đi. Nên dù là chuyện lớn hay chuyện nhỏ khi có mâu thuẫn phải tranh luận, tìm ra giải pháp cuối cùng trong hòa bình.

Ưu tiên con cái trước 

7Cha mẹ nào cũng nghĩ, khi có con rồi thì mọi thời gian, mọi ưu tiên sẽ dành cho con đầu tiên, còn nhu cầu của ba mẹ giờ này không còn quan trọng nữa. Sai! Đừng dành hết thời gian cho con, điều này sẽ khiến tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt, phai nhạt dần, vào những ngày cuối tuần nên cho các con đến chơi nhà ông bà, hai vợ chồng ăn diện thật đẹp rôig đi ăn nhà hàng, xem phim để hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Hãy biến cuộc sống của bạn thành một bữa tiệc

8Cuộc sống vợ chồng thực không giống như cảnh trong những bộ phim truyền hình, vì thế không nhất thiết phải đưa nhau đến những nơi xa hoa, tráng lệ những chuyến du lịch xa xỉ mới là hạnh phúc. Đôi khi, chỉ cần được nằm thư giãn trên chiếc ghế sofa xem một bộ phim cả hai cùng thích, mọi thứ thoải mái đó cũng được gọi là thiên đường rồi.

Gặp gỡ chuyên gia

9Nhiều người khuyên bạn, khi vợ chồng xảy ra quá nhiều mâu thuẫn thì nên gặp chuyên gia để nhận được những lời khuyên hữu ích. Nhưng bạn lại quên đi rằng chỉ có bạn mới hiểu mình đang gặp những vấn đề gì, thay vì mất thời gian cho chuyện tư vấn nên đưa nhau đi xa một chuyến để cả hai được thư giãn, nhớ lại một thời yêu nhau say đắm ngày xưa. Sau chuyến đi, cả hai ngồi lại với nhau để nói về những mâu thuẫn của hai người, cùng nhau trò chuyện cởi mở để tháo gỡ mọi thứ. Hãy nhớ, cởi mở, thẳng thắn luôn đối thoại trong hòa bình là cách để duy trì cuộc hôn nhân luôn có nhiều tiếng cười và hạnh phúc.

Bình Nguyên Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN