8 mẹo biến vỏ chai rượu vang thành những món đồ độc lạ cho ngôi nhà

    Những chai rượu vang sau khi dùng xong đừng vội vứt chúng đi, bạn có thể tận dụng để làm nhiều thứ có ích cho không gian sống của bạn.

    “Kho” thức ăn cho chim

    Chỉ cần tận dụng vài thanh gỗ vụn bỏ đi, một chút sơn màu trắng là bạn có một ngôi nhà nhỏ xinh để gọi lũ chim về vườn rồi. Thêm một lọ đựng thức ăn nhiều màu sắc được làm từ vỏ chai rượu vang nữa thì càng tuyệt.

    Những gì bạn cần là khoét phần đáy chai cho thức ăn vào, dùng dây thép cố định chai vào ngôi nhà gỗ nhỏ xinh được gắn trên tường rao bằng gỗ mọi thứ sẽ hoàn hảo vô cùng.

    2

    Những chiếc đèn lồng lấp lánh trong vườn

    Khuôn viên sân vườn nhà bạn sẽ thêm phần bắt mắt nếu bạn biết cách tận dụng vỏ chai rượu vang, biến chúng thành những chiếc đèn lồng lấp lánh.

    Bạn chỉ cần làm khô vỏ chai, sau đó cho vào bên trong những dây đèn nhấp nháy, đêm đến mọi thứ trở nên lung linh, đẹp mắt vô cùng.

    3

    Đánh dấu vườn

    4

    Nếu gia đình bạn sở hữu không gian sân vườn rộng, bạn chia ra mỗi khu vực trồng một loại riêng, bạn muốn đặt tên và đánh dấu chúng. Vậy thì đơn giản thôi, hãy dùng vỏ chai cắm xuống từng khoanh đất bạn muốn đánh dấu, sau đó ghi tên và dán chúng vào thân vỏ chai. Nó cũng khác đúng không nào?

    Làm bồn hoa

    Những vỏ chai được xếp thành hình vòng tròn, chồng lên nhau dùng xi măng để cổ định, ở giữa khoét lỗ tròn cho đất lên là bạn có một bồn hoa lạ mắt và độc đáo trong sân vườn rồi.

    5

    Bình nước di động cho chim

    Dùng sợi dây đồng uốn quanh thân chai, một đầu uốn thành móc để treo lên cây, trên đó gắn thêm phụ kiện hình trái tim, phần đầu chai khoét nút chai gắn thêm một vòi nhựa có. Sau đó, đổ đầy nước, treo chúng lên cành cây, những chú chim sau khi chơi đùa chúng sẽ khát nước đây sẽ vòi nước di động cho chúng. Nó sẽ thu hút rất nhiều chim chóc đến khu vườn nhà bạn mỗi ngày đấy.

    6Chậu cảnh

    Cắt đôi chai thủy tinh dùng phần đầu cho đất vào rồi trồng các loại cây cảnh nhỏ, hoặc rau thơm còn phần đấy dùng làm giá đỡ đồng thời giữ nước cho cây.

    11

    Làm nến

    Chuẩn bị: 1 vỏ chai rượu vang + nút bấc đèn dầu + dầu hỏa + ống đồng + băng dính.

    Cách làm như sau: 

    – Quấn băng dính đệm quanh một đầu của ống đồng sao cho vừa với miệng của chai thủy tinh.
    – Sau đó, luồn dây bấc qua ống đồng này.
    – Đổ dầu (hoặc cồn) vào chai rùi nút phần dây bấc vào. Vậy là bạn đã hoàn thành rồi.

    7

    Lọ hoa

    10

    Dùng những miếng vải bổ hoặc sợi vải bố thô quấn quanh phần dưới thân vỏ chai, dùng dây cố định hoặc keo dính cố định lại, bạn sẽ có một lọ hoa độc đáo đẹp mắt để chưng trong nhà rồi.

     

    Hạ Vi (Phụ Nữ Ngày Nay)

    Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

    0 BÌNH LUẬN

    BÌNH LUẬN