Vài mẹo nhỏ làm mờ vết trầy xước trên đồ gia dụng nhựa, đồ da và gỗ dễ dàng

Những đồ gia dụng trong gia đình như mắt kính điện thoại, cửa kính, túi, giày da hoặc bề mặt đồ gỗ nội thất lâu ngày thường bị vết xước sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ. Để khôi phục lại chúng không phải là quá khó, một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Loại bỏ vết xước trên mắt kính

Mặt điện thoại, mắt kính hoặc gương bị xước bạn có thể áp dụng theo những cách sau:

Cách 1: Dùng kem đánh răng: Lấy một ít kem đánh răng cho vào miếng bông gòn hoặc miếng vải bông, rồi nhẹ nhàng chà xát lên mặt kính theo chuyển động tròn trong vòng 10 giây. Sau đó rửa lại với nước ấm, vết xước sẽ không còn.

1

Cách 2: Dùng dầu ăn: Lấy một ít dầu thực vật cho ra miếng bông gòn hoặc một miếng vải mềm mại, sau đó nhẹ nhàng xoa lên vùng kính bị xước và bề mặt bên trong trong vài giây sẽ giúp làm mờ những vết xước nông hiệu quả. Hoặc có thể dùng kem dưỡng ẩm vaseline làm tương tự như dầu ăn cũng cho hiệu quả tương tự.

Cách 3: Bột baking soda (bột nở): Lấy một ít bột bột nở trộn với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi lên vùng kính bị xước dùng miếng bông hoặc vải bông chà xát nhẹ, sau đó rửa lại với nước ấm sẽ làm mờ vết xước hiệu quả.

Loại bỏ vết xước trên đồ da

Giày da, túi da… khi bị xước sẽ làm mất tính thẩm mĩ để loại bỏ những vết xước khó ưa này bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản sau:

Cách 1: Dầu thực vật hoặc dầu ăn dành cho bé: Nhỏ lên miếng bông gòn rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị trầy xước theo chiều hình tròn, sau đó lau khô. Dùng vải lau sạch vết dầu mỡ, vết xước sẽ biến mất.

2

Cách 2: Dùng sơn móng tay: Lấy một ít sơn móng tay loại không màu, nhỏ lên bông gòn rồi chà lên vùng bị xước, cũng làm mờ vết xước trên túi, giày quần áo da.

Cách 3: Dùng sáp ong: Nếu trong nhà có sẵn sáp ong, bạn làm nóng sáp ong bằng cách hơ trên ngọn lửa, rồi bôi lên lớp da bị xước, dùng vải lau nhẹ cũng làm mờ vết xước.

Làm mờ vết xước trên đồ gỗ

Để loại bỏ những vết xước trên đồ gỗ bạn có thể làm theo một số cách sau:

– Cách 1: Muối pha với nước: Dùng miếng bông gòn nhúng vào dung dịch trên sau đó chà lên vùng gỗ bị xước.

– Cách 2: Dùng hạt quả óc chó: Lấy nửa hạt quả óc chó chà lên vùng bị trầy xước rồi dùng bông để lau, sau đó phủ thêm một lớp sơn dầu không màu.

3

– Cách 3: Dùng sốt majonnaise: Lấy một ít sốt majonnaise nhỏ lên miếng bông gòn rồi lau lên vết trầy xước, vết nứt để từ 2-3 ngày, các vết xước sẽ biến mất.

Loại bỏ vết trầy xước trên đồ nhựa

Có rất nhiều món đồ gia dụng trong nhà bạn đều làm bằng nhựa, khi bị trầy xước có nhiều cách đơn giản để khắc phục thay vì bỏ đi:

4

Cách 1: Dùng máy sấy tóc: Để làm mờ vết trầy xước trên đồ nhựa, bạn dùng máy sấy, mở nhiệt độ nóng thông thường sấy xuôi, đợi 15 phút sau đánh bóng lại bề mặt, vết trầy xước sẽ mờ.

Làm mờ vết xước trên kim loại

Những món đồ trang sức, đồ mĩ kim khi bị trầy xước bạn không cần phải đến thợ kim hoàn, sử dụng một số mẹo nhỏ này để khắc phục chúng.

5

Cách 1: Dùng kem đánh răng: Lấy một miếng bông gòn, cho lên đó ít kem đánh răng rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng bị trầy xước dọc theo kết cấu kim loại. Sau đó, lau sạch kem đánh răng bằng miếng vải ướt.

Những mẹo nhỏ trên chỉ áp dụng cho những vết trầy xước nông, còn những vết trầy xước sâu, có kích thước lớn thì nên tìm thợ sửa, hoặc thay thế mới.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN