13 điều không nên tiếp tục trong năm 2014

Phái nữ luôn là một nửa của thế giới nhưng đôi khi họ không biết rằng những thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt lại làm họ tự đánh mất sự tuyệt vời vốn có của bản thân. Cùng điểm qua 13 điều được khuyến cáo cho phụ nữ nên dừng lại cho năm 2014.

1.Tin tưởng vào sự đa nhiệm của bản thân

Bạn tự hào mình là cô gái đa năng có thể một lúc đảm nhận nhiều công việc khác nhau mà vẫn giải quyết ổn thỏa đâu ra đó? Nhưng thực chất theo khoa học chứng minh thì những người làm nhiều việc cùng lúc thường khó tập trung và hiệu suất công việc kém. Làm nhiều việc cùng lúc sẽ giảm được 25% thời gian nhưng lại làm giảm 30% hiệu quả của những việc bạn đang làm.

nghi luan xa hoi ve su tu tin

2. Cố gắng để kiểm soát tt cả mọi thứ

Đây là tâm lý mà tất cả mọi phụ nữ đều mong muốn, tuy nhiên, kiểm soát tất cả mọi thứ là điều hoàn toàn không thể. Các nhà nghiên cứu tâm lý cho rằng, thứ duy nhất bạn có thể kiểm soát được đó chính là suy nghĩ của chính bạn.

3. So sánh mình với người khác

So sánh mình với người khác được cho là “kẻ trộm đánh mất niềm vui”, bởi khi bạn cảm thấy mình không bằng người khác tức là bạn tự đánh giá thấp bản thân và thể hiện mình không yêu bản thân. Điều bạn cần làm là thôi so sánh với người khác và cứ hãy tự tin là chính mình.

4. Từ chối sự mơ mộng

Có thể bạn nghĩ rằng mình đã qua cái tuổi để mơ mộng nhưng thực chất mơ mộng lại giúp con người minh mẫn và sáng tạo hơn trong nhiều trường hợp. Nếu bạn có 12 phút mỗi ngày để cho phép đầu óc đi lang thang và mơ mộng ở một nơi nào đó thay vì nghỉ ngơi, thư giãn thì bạn sẽ nhận được 41% cách giải quyết sáng tạo khi gặp phải một vấn đề khó nào đấy. Đây là kết luận được các giáo sư tại trường Đại học Havard thực nghiệm và đưa ra.

5. Lợi dụng ngày nghỉ để làm việc

Đây là một trong những sai lầm thường gặp của những người ham công tiếc việc, khoa học đã chứng minh rằng, những ngày nghỉ sau cả tuần làm việc căng thẳng làm tăng hạnh phúc và nâng cao năng suất làm việc cho cả hai tuần kế tiếp. Vì vậy, đừng mang công việc vào những ngày nghỉ, cứ yên tâm nghỉ ngơi và bạn sẽ làm tốt hơn sau đó.

Lam+viec+tai+nha

6. Quá khắt khe với bản thân

Hãy nhớ rằng sự hoàn hảo đích thực, đó chính là việc chúng ta chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân mình, cả với những gì ta thích và không thích, cho nên đừng bao giờ quá khắt khe với bản thân. Điều đó chỉ làm bạn thêm nặng nề và không dám đối mặt với vấn đề, đừng quên rằng các thiên thần có thể bay được là do họ tự làm mình trở nên nhẹ bỗng.

7. Chờ đợi người khác mang lại hạnh phúc

Các nhà nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng, hạnh phúc của con người được quyết định bởi ba yếu tố, đó là di truyền: đây là yếu tố quyết định 50% tâm trạng của con người; thứ hai là suy nghĩ tích cực: quyết định 40% tâm trạng của con người; và cuối cùng là hoàn cảnh sống: chỉ quyết định 10% tâm trạng. Vì vậy nên muốn hạnh phúc, con người phải tự thân vận động và đừng bao giờ chờ đợi người nào đó sẽ mang lại hạnh phúc.

8. Không đầu tư cho ăn uống

Không chú trọng đến ăn uống được cho là nguyên nhân gây béo phì hàng đầu cùng với một số các bệnh về tim mạch khác bởi những người này thường tiêu thụ các loại đồ ăn nhanh hoặc đồ đông lạnh đóng gói. Những thực phẩm này làm bạn tăng cân nhanh chóng kéo theo đó là số tiền để giúp bạn giảm cân và đi bệnh viện tăng vọt theo.

9. Đi giày

Bất chấp những nguy hại về sức khỏe thì giày cao gót vẫn có sức quyến rũ không thể chối từ đối với phụ nữ. Các chuyên gia y tế khuyến khích phụ nữ nên hạn chế việc mang giày cao gót hàng ngày để tránh các nguy cơ xấu ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

14

10. Không tới phòng tập mỗi ngày

Phụ nữ biết rõ lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày nhưng tới phòng tập đều đặn vẫn là một thách thức với những cô nàng hoặc quá bận rộn hoặc lười biếng… Tuy nhiên, nếu không thể đến phòng tập mỗi ngày, bạn có thể tìm cách để có sự vận động cho bản thân như đi bộ tới chỗ làm, không sử dụng cầu thang máy, làm việc nhà… cũng là cách giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh.

11. Đề ra các mốc thời gian quan trọng cho bản thân

Đừng cố gắng tỉ mỉ lên kế hoạch cho bạn năm nào phải cưới chồng, sinh con, đi du lịch… Đôi khi cuộc sống không thể sắp xếp trước được và nó có thể làm bạn mệt vì phải chạy theo những cái cột mốc đáng sợ ấy. Cứ giữ ý định của bạn nhưng đừng nhất nhất theo chúng, cứ thưởng thức cuộc sống một cách tự nhiên và bạn sẽ bất ngờ về điều đó.

12. Cố gắng thay đổi người đàn ông của mình

Việc bạn cố gắng để điều chỉnh tính cách người đàn ông trở thành người trong mộng luôn là điều không tưởng. Họ là người không dễ thay đổi và bạn cũng không thể thay đổi được bất cứ ai, ngoại trừ những điều nhỏ nhặt. Và bạn cảm thấy thế nào nếu ai đó muốn “cải tạo” bạn?

13. Không sống trong thực tại

Phụ nữ thường có xu hướng tiếc nuối quá khứ và sợ hãi khi nghĩ về tương lai, nhưng nếu nhận thức được những gì đang có ở thực tại sẽ giúp tâm lý ổn định và làm giảm bớt áp lực cho bản thân.

Nếu như trong năm 2013, bạn đã trót phạm phải một trong những điều trên đây thì hãy dừng lại ngay và ‘F5’ để có một năm 2014 thật tuyệt nhé.

 

Hồng Duyên (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN