Cô Ba và hành trình món Việt – Sách ẩm thực đầu tay của Top 3 Vua đầu bếp 2014

Với Cô Ba và hành trình món Việt, mỗi người trong chúng ta đâu đó sẽ cảm nhận nét văn hóa, con người và cả những hương vị thân thuộc ở nhiều nơi, được chắt lọc thể hiện qua những món ăn tưởng như quen mà lạ.

Hôm qua, ngày 1/11/2015, Top 3 Vua đầu bếp mùa thứ 2 – Đoàn Thị Thu Thủy đã giới thiệu đến độc giả cuốn sách ẩm thực đầu tiên “Cô Ba và hành trình món Việt”. Sách được ra đời sau một năm chuẩn bị và thực hiện với những hình ảnh đẹp của các vùng miền trải dài từ Nam ra Bắc, cùng công thức các món ăn đặc trưng của những nơi chị đã đi qua.

Cô Ba và hành trình món Việt – Sách ẩm thực đầu tay của Top 3 Vua đầu bếp 2014
                         Sách ẩm thực “Cô Ba và hành trình món Việt” của Top 3 Vua đầu bếp.

Quyển sách đã được thai nghén từ lâu. Những chuyến công tác, những chuyến đi khám phá văn hóa và ẩm thực của các vùng miền đã trở thành nguồn cảm hứng để Thu Thủy lưu giữ những hình ảnh đẹp và tôn vinh những món ăn mang tính truyền thống, đặc trưng của các vùng đất trên khắp Việt Nam. “Cô Ba và hành trình món ăn Việt” là cuốn sách đã gói gém cẩn thận những nét đẹp thiên nhiên và tinh túy của ẩm thực Việt ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Với cuốn sách này, mỗi người trong chúng ta đâu đó sẽ cảm nhận nét văn hóa, con người và cả những hương vị thân thuộc ở nhiều nơi, được chắt lọc thể hiện qua những món ăn tưởng như quen mà lạ. Đó có thể là món Bún chả giò, Cơm nắm kho quẹt hay Bánh da lợn… của miền Nam dân dã; món Mỳ quảng tôm thịt, Cơm gà Tam Kỳ hay Bún bò Huế… đậm đà vị cay nồng của miền Trung; món Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình, Chả cá Lã Vọng hay Bánh cuốn Thanh Trì… nồng nàn hương vị Bắc.

Sách dày hơn 200 trang với 63 món ăn, chia làm 3 phần theo 3 miền (miền Nam 28 món, miền Trung 16 món và miền Bắc 19 món). Độc giả có thể dễ dàng thực hiện được theo công thức mà tác giả đã dày công tìm hiểu, học hỏi từ các nghệ nhân, sáng tạo và thử nghiệm nhiều lần nhằm đạt được độ chuẩn về định lượng, thành phần nguyên liệu và đảm bảo hương vị đặc trưng của từng món ăn.

Cô Ba và hành trình món Việt – Sách ẩm thực đầu tay của Top 3 Vua đầu bếp 2014

Cuốn sách ẩm thực “Cô Ba và hành trình món Việt” do Thu Thủy hợp tác với nhà xuất bản Hồng Đức thực hiện. Sách sẽ được phát hành rộng rãi trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 1/11/2015. Sau “Cô Ba và hành trình món Việt”, ngày 11/11 tới, Thu Thủy sẽ khai trương nhà hàng “Cô Ba Xứ Quảng” với các món ăn thuần Việt tại 144 Hai Bà Trưng, Q. 1, TP. HCM. Trong không gian một ngôi nhà Việt ước lệ, có “ngõ thơm” dẫn lối trồng sả, trồng rau, có cây khế ngọt ngoài vườn, thực khách sẽ được phục vụ bữa cơm gia đình với những món ăn xứ Quảng hoặc những món ăn do Cô Ba chế biến theo cách riêng. Đây là một trong những nỗ lực của Thu Thủy với mong muốn tạo một dấu ấn mới cho ẩm thực Việt và đưa các món Việt bước lên một ngôi vị cao hơn.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN