13 mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp lưu vào để sử dụng hàng ngày

Công việc lau chùi, dọn dẹp nhà bếp không hề dễ dàng với mọi người, 13 mẹo làm sạch nhà bếp dưới đây sẽ hữu ích cho tất cả mẹo người.


Làm sạch tủ lạnh

1Trộn một cốc nước với 1/2 chén giấm + 1/2 chén rượu vodka, khuấy đều tất cả, đổ vào một chai xịt. Dùng chai xịt này, xịt vào tủ lạnh, thêm 2 giọt dầu bạch đàn rồi lau sạch bên trong tủ. Cách này vừa giúp làm sạch vết bẩn trong tủ lạnh vừa giúp khử mùi hôi. Trong quá trình lau chùi nhớ mang bao tay, mở rộng cửa nhà bếp để không khí thoáng.

Loại bỏ đá vôi khỏi bình đun nước

2

Ở một số vùng sử dụng nước giếng nước đun sôi thường có lớp vôi bám vào bình, để loại bỏ lớp vôi này không khó. Hãy thử cách sau: Dùng một gói axit xitric hoặc nước cốt chanh cho vào bình đổ 2/3 nước vào, đun sôi trong vòng 3-5 phút. Sau đó, rửa sạch bình thường, thực hiện như vậy hai lần mỗi ngày trước khi sử dụng.

Làm sạch bồn rửa chén

3Để loại bỏ vôi bám ở bồn rửa, dùng dung dịch amoniac là hiệu quả nhất. Thêm chút nước vào đổ trực tiếp vào bồn, dùng cọ lau chùi như thông thường, nhớ đeo găng tay để bảo vệ tay. Để 10 phút sau đó xả lại với nước nóng.

Làm sạch lò vi sóng

4Lò vi sóng thường có những vết bẩn cứng đầu, rất khó lau chùi. Để loại bỏ những vết bẩn này, bạn có thể dùng hỗn hợp sau: Trộn 1 chén nước với 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng nước rửa chén, khuấy đều. Cho bát nước này vào lò vi sóng, mở lò vi sóng từ 5-10 phút. Sau đó tắt, để thêm 5 phút cho giấm làm tan vết bẩn, mang bao tay lau chùi bên trong như bình thường. Cách này, sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vết bẩn một cách dễ dàng, vừa khử mùi lò vi sóng hiệu quả.

Làm sạch lò và vỉ nướng

6Lấy một chén bột baking soda, thêm 1 muỗng canh nước rửa chén và nước sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này chà trực tiếp vào bên trong lò nướng, để 15 phút, sau đó rửa với nước như thông thường.

Làm sạch tủ lạnh

7

Pha 2 muỗng canh bột baking soda với 1 chén nước, nhúng miếng rửa chén vào hỗn hợp này rồi lau sạch bên trong tủ lạnh. Còn bên ngoài sử dụng nước rửa chén thông thường để lau sạch. Sau đó lau lại với khăn ướt sạch.

Mù tạt làm sạch chén đĩa sáng bóng

8Nhỏ vài giọt mù tạt vào đĩa chứa đầy dầu mỡ, thức ăn thừa, sau đó dùng miếng rửa chén lau sạch, xả dưới vòi nước mạnh. Cách này sẽ giúp loại bỏ sạch dầu mỡ, chén đĩa sáng bóng.

Làm sạch bếp điện từ

9Để làm sạch bếp điện từ bạn lấy một ít kem đánh răng cho ra bàn chải đánh răng cũ, sau đó chà khắp bề mặt bếp, đặc biệt những chỗ bị cháy, để khoảng 15 hút, rồi lấy khăn ướt lau sạch, lau khô bếp với khăn mềm là được.

Làm sạch bếp ga

10Pha loãng nước rửa chén với một ít nước ấm, sau đó dùng miếng rửa chén, sau lên bếp, để khoảng 15 phút, các vết bẩn sẽ được làm mềm ra, lau lại lần nữa với nước ấm, dùng khăn ướt lau sạch lại.

Làm sạch kệ bếp ga

11Kệ bếp ga thường bị gỉ sét do thức ăn và nước bám vào, để loại bỏ gỉ sét bạn ngâm chúng vào dung dịch nước pha với amoniac trong vòng 7-8 giờ. Nhớ mang bao tay để trước khi làm để bảo vệ tay nhé.

Loại bỏ vết bẩn bám trên tường nhà bếp

12Để loại bỏ vết dầu mờ bám trên tường, pha loãng nước rửa chén với nước ấm, thêm chút nước cốt chanh, sau đó cho vào bình xịt, xịt thật mạnh lên tường, rồi dùng miếng rửa chén, hoặc khăn lau mạnh tay, dùng khăn mềm ướt, lau sạch lại lần nữa.

Làm sạch cửa kính

13Một muỗng bột giặt và nước soda sẽ loại bỏ vết ố vàng bám trên cửa kính dễ dàng. Việc cần làm là nhúng miếng bọt biển vào rồi lau sạch, lau lại với chiếc khăn ướt.

Làm sạch chảo rán

14Cho một ít nước rén cùng nước soda vào, sau đó đặt chảo lên đun sôi trong vòng 30 phút. Tắt bếp để nguội, sau đó xả dưới vòi nước, rồi dùng miếng rửa chén lau kỹ xung quanh.

Hạ Vi – Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN