9 sai lầm khi giặt giũ hầu như ai cũng có một đến hai lỗi

Giặt quần áo ở nhiệt độ quá cao, hoặc giặt quần áo màu chung với áo trắng và cho đồ lót vào máy giặt là những lỗi mà hầu như người nào cũng phạm phải. Giặt như vậy vừa không giặt được sạch, còn hại quần áo và máy giặt nữa.


1. Nhiệt độ nước quá cao

1Quần áo sẽ không bị phai màu và biến dạng và sờn nếu như bạn giặt ở nhiệt độ thấp. Nước ấm kết hợp với bột giặt sẽ giúp loại bỏ vết bẩn hoàn toàn. Nên giặt ở nhiệt độ 37,8 độ C cho quần áo bình thường. Riêng với chất liệu vải lanh và khăn tắm nhiệt độ phù hợp là 78,8 độ C để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

2. Cho quần áo bị bám vết bẩn giặt chung với quần áo khác

Quần áo bị bám vết ố nên giặt bằng tay, ngâm nước tẩy rửa trước, sau đó mới cho vào máy giặt. Nếu giặt chung vết ổ bẩn sẽ lan sang những bộ quần áo sạch khác.

Để loại bỏ vết bản bạn có thể cho thêm một ít nước cốt chanh vào nước bột giặt sẽ giúp loại bỏ mùi mồ hôi khó chịu; hỗn hợp giấm và nước giặt sẽ loại bỏ vết bẩn do rau xanh, cây cỏ để lại trên quần áo. Ngoài ra, hỗn hợp giữa bột baking soda và nước pha theo tỷ lệ 1:3 giúp loại bỏ hoàn toàn vết ố do rượu vang để lại.

3. Quá nhiều nước giặt xả

2Quá nhiều nước giặt sẽ làm tắc nghẽn thùng chứa chất tẩy rửa gây mùi khó chịu, còn quá nhiều nước xả sẽ làm cho việc giặt tẩy, loại bỏ chất bẩn trở nên khó hơn. Nên đọc kỹ hướng dẫn để dùng đúng số lượng cho phép để tăng tính hiệu quả cho việc giặt tẩy.

4. Dùng nước xả cho tất cả các chất liệu vải

Nước xả sẽ giúp làm mềm sợi vải, tạo mùi thơm dễ chịu nhưng một số chất liệu như quần áo gió, các loại vải sợi, elastan và spandex không nên dùng nước xả vì nó có thể làm giảm khả năng hấp thụ vải theo thời gian.

5. Không nên cho áo lót vào máy giặt

3Giặt bằng máy áo sẽ bị biến dạng do đó nên giặt bằng tay sẽ tốt hơn. Ngoài ra, cũng không nên giặt đồ lót chất liệu ren, áo tắm bằng máy giặt. Ngược lại, quần lót chất liệu ni lông có thể giặt bằng máy, có thể tuân theo một số quy tắc đơn giản:

– Sử dụng bột giặt có chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

– Giặt ở nhiệt độ 32,3 độ C.

– Cho quần lót vào một chiếc túi giặt đặc biệt.

– Lộn phần trong ra ngoài.

6. Dùng chất tẩy trắng cho elastan, lycra hoặc spandex

Những chất tẩy này có thể làm hỏng các sợi vải. Đặc biệt là những quần áo được làm từ chất liệu alastan, lycra, và spandex vải sẽ nhanh bị dãn. Một số mẹo để tránh những tổn hại này:

– Giặt bằng nước lạnh

– Không dùng nước xả vải

– Không sấy khô bằng chế độ tự động.

7. Không nên cho quần jean vào máy giặt thường xuyên

4

Không nên cho quần jean vào máy giặt, giặt thường xuyên sẽ làm phai màu. Các nhà sản xuất khuyên nên giặt tay để giữ màu quần, nếu giặt máy thì 2-6 tháng mới cho vào máy giặt một lần.

8. Sấy khô sai cách

Sấy khô không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến quần áo, để tránh điều này dưới đây là một số lưu ý:

– Không dùng nút sấy tự động: Nó sẽ làm cho quần áo bị bào mòn, bạc màu quần áo. Không dùng chế độ này để sấy quần áo mỏng, chất liệu mềm mại.

– Không giặt quần áo quá nhiều.

– Không treo các hàng dệt kim, đồ len vì chúng sẽ làm vải bị biến dạng. Nên phơi vắt ngang sào.

– Trước khi treo quần áo nên giũ để tránh bị nhàu nhĩ.

9. Không vệ sinh máy thường xuyên

5Thường xuyên vệ sinh, lau chùi máy giặt tránh để bụi bẩn tích tụ quá nhiều bên trong máy, nó sẽ bám vào quần áo, gây mùi hôi khó chịu. Để ngăn chặn điều này nên lưu ý:

– Tháo hộp đựng nước giặt ra hỏi miếng đệm cao su trên cửa sau mỗi lần giặt.

– Rửa bình đựng nước giặt thường xuyên.

– Một tháng một lần vệ sinh máy không cho nước giặt, tẩy uế bằng giấm.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN