Những điểm đến thường mưa bão – Bạn nên tránh khi du lịch cuối năm

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch cuối năm thì nên tham khảo những điểm đến thường có mưa bão khiến cho chuyến du lịch của bạn bị ảnh hưởng.

Thời tiết trong nước những ngày cuối năm khá khắc nghiệt. Trong khi miền Bắc rét buốt thì khu vực phía trong lại mưa bão nhiều hơn. Nắm rõ tình hình những điểm đến có thể xảy ra mưa, bão, lũ lụt sẽ giúp bạn chuẩn bị chuyến du lịch cuối năm chu đáo và an toàn hơn. Sau đây là những điểm đến trong nước thường mưa bão cuối năm.

Sapa – Lào Cai

Sapa được mệnh danh là ” xứ sở sương mù” và Đà Lạt của miền Bắc, Sapa luôn là điểm đến ở Lào Cai được lựa chọn để “đưa nhau đi trốn” của các bạn trẻ. Từ khí hậu, cảnh sắc, con người nơi đây tạo nên một vẻ độc đáo, riêng biệt, nơi hội tụ của “tinh hoa đất trời” mang đến cho Sapa một vẻ đẹp mà bất kỳ du khách nào đặt chân tới cũng đều muốn quay trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.

1
Sapa được mệnh danh là “xứ sở sương mù” và Đà Lạt của miền Bắc. Ảnh: toidi

Du lịch cuối năm ở Sapa là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Tuy khả năng có mưa rất cao, nhiều vị khách vẫn quyết định tìm đến thị trấn mờ sương. Cái lạnh thấu xương của Sapa những tối mùa đông là trải nghiệm không ít người muốn thử.

2 Du lịch Sapa cuối năm bạn có thể nhìn thấy tuyết. Ảnh: we25

Bên cạnh đó, khả năng Sapa có tuyết rơi vào độ cuối năm, đầu năm mới rất cao. Đây là dịp khách du lịch đổ xô lên Sapa để chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm thấy. Tuy nhiên, du khách cần cẩn thận khi di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, trời nhiều sương nếu tới đây.

3 Check in ở mùa băng tuyết Sapa. Ảnh: catour

– Thời tiết cuối năm: Thường rét buốt, có khả năng có mưa đá, sạt lở đất.

– Thời điểm xấu nhất để đi du lịch: Mùa mưa Sapa thường bắt đầu từ tháng 5, kéo dài đến khoảng tháng 8, đầu tháng 9. Thời gian này, lượng mưa trung bình ở Sapa luôn nằm mức cao. Những trận mưa lớn thường kéo theo lũ.

– Thế nên, để đảm bảo có được một hành trình khám phá Sapa an toàn và trọn vẹn nhất, du khách nên hạn chế du lịch Sapa vào tháng 7, tháng 8. Còn với những du khách thắc mắc không nên du lịch Sapa vào mùa nào thì câu trả lời đó là khoảng cuối mùa hè và đầu mùa thu.

Bởi khi này, Sapa thường có mưa lớn, lũ lớn. Mưa và lũ không chỉ đơn giản ảnh hưởng đến quá trình di chuyển, tham quan của du khách mà còn có thể tiềm ẩn những nguy cơ gặp các tình huống nguy hiểm cao.

Hà Nội

Nhắc về Hà Nội, nhiều người sẽ nghĩ về nét xưa cũ của phố cổ và những di tích lịch sử suốt nhiều triều đại phong kiến. Nhưng không hề dừng lại ở đó, Hà Nội còn có nhịp năng động của một thành phố đang phát triển từng ngày. Vẻ đẹp văn hóa, kết hợp với nét trẻ trung, nhộn nhịp đã góp phần tạo nên một Hà Nội đa sắc màu, đủ sức thu hút bất kỳ vị khách phương xa nào.

4 Hà Nội những ngày cuối năm thường có mưa rét nhưng cảnh vật cũng không kém phần lãng mạn. Ảnh: nguoilaodong

Khí hậu Hà Nội còn được chia thành bốn mùa khá rõ rệt, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng nên bạn có thể du lịch đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo các kinh nghiệm du lịch Hà Nội thì thành phố nổi tiếng nhất là vào các mùa hoa và đặc biệt là mùa thu Hà Nội.

5 Hà Nội mùa mưa. Ảnh: Doan Bach

Dịp cuối năm, Hà Nội bước vào mùa đông nên không khí thường lạnh. Mưa có xuất hiện nhiều nhưng không ảnh hưởng quá lớn đến lịch trình khám phá của du khách. Lý do bởi Hà Nội có nhiều điểm vui chơi, giải trí trong nhà.

6 Bãi giữa sông Hồng – điểm check in ở Hà Nội những ngày cuối năm của giới trẻ. Ảnh: zing

Bên cạnh đó, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các món ăn nóng hổi như lẩu, cháo, súp vào ngày đông lạnh cũng được nhiều du khách yêu thích. Khoảng tháng 11 đến tháng 3, thời tiết Hà Nội thường lạnh, khô. Do đó, nếu muốn đảm bảo lịch trình vui chơi của chuyến du lịch cuối năm thì bạn nên đến trong dịp này.

– Thời tiết cuối năm: Thường mát mẻ cho đến rét buốt

– Thời điểm thời tiết xấu nhất: từ tháng 5 đến tháng 7. Ngoài ra, du khách cũng nên hạn chế đến Hà Nội vào thời gian mùa đông là tháng 11, tháng 12. Vào các tháng này, thời tiết Hà Nội thường lạnh khô, có khi diễn ra các đợt rét đậm xen kẽ những cơn mưa phùn kéo dài.

Phú Yên

Phú Yên là tỉnh thuộc miền Nam Trung Bộ, nối liền Bình Định và Khánh Hòa. Nơi đây mang vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng khi ôm trọn hai ngọn đèo: Đèo Cù Mông giáp Bình Định và đèo Cả giáp Khánh Hòa.

Điểm nổi bật ghi dấu trong lòng khách du lịch khi đặt chân tới nơi đây là hình ảnh đồng lúa thẳng cánh cò bay, bãi biển xanh mượt bát ngát, những đầm nước trong lành hay những gành đá đĩa nhấp nhô đầy lý thú.

7 Ghềnh Đá Đĩa – thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên. Ảnh: pystravel

Phú Yên là một trong những điểm đến được khách du lịch quan tâm bậc nhất trong vài năm trở lại đây. Lượng khách không quá đông, phong cảnh hoang sơ là điều khiến nhiều người yêu thích mảnh đất này. Vậy có nên chọn Phú Yên để du lịch cuối năm không?

8 Mùa mưa ở Phú Yên cũng rất khắc nghiệt. Ảnh: 24h

Phú Yên những tháng cuối năm tiềm ẩn nhiều nguy cơ dính mưa, bão. Gần cuối năm, thời tiết các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ thường có mưa lớn, kéo theo lũ. Đổi lại, trong dịp này, giá vé máy bay đến Phú Yên từ đầu Hà Nội hoặc TP.HCM khá rẻ.

– Thời tiết cuối năm: Mưa nhiều, bão

– Thời điểm xấu nhất: Tháng 9 đến tháng 12 (mưa bão)

– Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Yên: Theo kinh nghiệm của những người từng đi du lịch Phú Yên, thời điểm thuận tiện nhất, thích hợp nhất để có một chuyến đi lý tưởng ở nơi đây là vào mùa nắng trải dài từ tháng 1 đến tháng 8.

Quy Nhơn – Bình Định

Là một thành phố ven biển xinh đẹp của tỉnh Bình Định, Quy Nhơn sở hữu nhiều địa điểm du lịch biển hấp dẫn du khách: bãi biển “Vầng trăng khuyết”, eo gió, bãi Kỳ Co, Cù Lao Xanh, hòn Khô…

Kỳ Co Quy NhơnĐảo Kỳ Co ở Quy Nhơn. Ảnh: quynhonme

Cũng giống như Phú Yên, thời tiết ở Quy Nhơn những ngày cuối năm thường không ổn định nên bạn cũng cần cẩn thận để có một chuyến du lịch cuối năm an toàn và trọn vẹn.

– Thời tiết cuối năm: Mưa nhiều, bão

– Thời điểm xấu nhất: Tháng 9 tới tháng 11 (mưa bão). Do đó, bạn nên tránh mùa mưa bão ở Quy Nhơn thường kéo dài vào khoảng cuối năm. Nếu có kế hoạch du lịch cuối năm ở đây vào khoảng thời gian này, các bạn nên theo dõi thời tiết thật kỹ để tránh ảnh hưởng tới chuyến đi.

Nha Trang – Khánh Hòa

Nha Trang thuộc địa phận của tỉnh Khánh Hòa được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất ở khu vực Đông Nam Á, được xếp ngang hàng với bãi biển Hawaii nổi tiếng của Mỹ. Vì vậy, Nha Trang luôn là điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

10 Vẻ đẹp khó diễn tả thành lời ở đảo Hòn Tre, Nha Trang. Ảnh: divui

Du khách chọn đến Nha Trang để du lịch cuối năm nên tránh tháng 11. Đây là thời điểm thường có mưa, bão lớn nhất trong năm. Biển thường có sóng lớn, đục gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của du khách. Tuy nhiên, tùy theo tình hình mỗi năm, bạn có thể lên kế hoạch phù hợp.

11 Điểm check in ở Nha Trang không nên bỏ qua. Ảnh: blogspot

Giá các khách sạn, dịch vụ dịp này sẽ giảm mạnh do nhu cầu đi lại của du khách không cao. Một số điểm nghỉ dưỡng có thể đóng cửa khu vui chơi giải trí vì tình hình mưa bão

– Thời tiết cuối năm: Mưa nhiều

– Thời điểm xấu nhất: Tháng 9-12

– Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Nha Trang là từ tháng 7 đến tháng 9 dương lịch, đặc biệt là tháng 8 tháng du lịch biển Nha Trang “Tháng 8 biển Nha Trang vẫy gọi”. Lúc này thời thời tiết nắng đẹp, mát mẻ thích hợp với du lịch và tắm biển, tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, những trò chơi mạo hiểm trên biển thú vị.

Đà Lạt – Lâm Đồng

Đà Lạt là một thành phố thơ mộng thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm ở vùng Tây Nguyên, cách TP.HCM chừng 300 km. Đà Lạt là một trong những cái tên chưa bao giờ hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam.

12 Đà Lạt cuối năm thường mưa và lạnh. Ảnh: tripu

Vùng đất này luôn khiến người ta phải nhớ nhung mỗi lần đặt chân đến. Bởi nơi đây không chỉ có cảnh đẹp xiêu lòng người, có nhiều công trình đặc sắc mà còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị. Đặc biệt là kiểu khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm, tuy vậy vẫn có một vài tháng mưa bạn cần phải chú ý khi lựa chọn Đà Lạt cho chuyến du lịch cuối năm.

13 Cuối năm là mùa mai anh đào nở rộ ở Đà Lạt. Ảnh: ezcloud

Đà Lạt chia làm hai mùa mưa (tháng 5-10) và khô (tháng 11-4). Dịp cuối năm, Đà Lạt chỉ còn mưa nhiều vào tháng 10. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra lũ, ngập không cao như giai đoạn tháng 5, 6. Do đó, du khách muốn đi chơi Đà Lạt giai đoạn này vẫn có thể yên tâm đặt vé, phòng khách sạn.

14

Đà Lạt ngày mưa chụp ảnh sống ảo khó có thể có một bức ảnh tuyệt đẹp như ngày nắng. Ảnh: tripu

Không khí lạnh của Đà Lạt kết hợp với những cơn mưa là trải nghiệm khiến nhiều du khách thích thú. Đến thành phố mờ sương dịp này, du khách nên “trang bị” áo mưa, ô trong suốt để vui chơi và có những bức hình sống ảo đẹp.

– Thời tiết cuối năm: Khá lạnh

– Thời điểm xấu nhất: Tháng 5-6 (mưa lũ)

– Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt: Bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 6 là thời điểm mùa khô của Đà Lạt. Và giai đoạn này là thời điểm có thể coi là đẹp nhất nên đi du lịch Đà Lạt.

Trên đây là những điểm đến thường mưa bão dịp cuối năm. Nếu muốn du lịch cuối năm ở Sapa, Hà Nội hay Đà Lạt… thì bạn nên tìm hiểu kỹ và có lịch trình cụ thể để chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo nhé.

Theo Hà Anh – dulichvietnam.com.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN