7 địa danh hứa hẹn sẽ ‘làm mưa làm gió’ trong giới phượt năm 2017

Đồi chè xứ Nghệ, hồ nước xanh hay Hòn Nưa Phú Yên là những địa danh hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong giới thích xê dịch năm 2017. Check in ngay những địa điểm này để khám phá những nét đẹp hoang sơ của phong cảnh đất Việt nhé.

Đảo chè Thanh Chương, Nghệ An

“Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, non xanh nước biếc như tranh họa đồ” câu này quả không sai! Những năm gần đây, du khách cả nước biết đến Nghệ An với cánh đồng hoa mặt trời rộng 60 ha ở Nghĩa Đàn, Lễ hội hoa hướng dương được tổ chức lần đầu tiền tháng 12/2016 vừa qua đã thu hút đông đảo du khách thập phương về tham dự. Nhưng đó là câu chuyện của năm 2106, năm 2017 này những ai yêu con người xứ Nghệ, yêu sự mộc mạc bình yên của làng quê xứ Nghệ, có thể đến với mảnh đất yêu thương này, tham quan Đảo chè Thanh Chương.

Đảo chè được bao quanh bởi đập thủy lợi Cầu Cau, thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An có tổng diện tích 80 ha. Trong đó, có 5 ha do 3 hộ quản lý là đẹp nhất, những luống chè được chăm chút tỉ mỉ, đánh luống hình vòng cung, nằm uốn lượn bên dòng nước xanh mát, phong cảnh thật nên thơ hữu tình.

Để tham quan đảo chè này, bạn phải thuê thuyền để di chuyển, chèo thuyền trên dòng nước trôi nhẹ ngắm những đồi chè xanh mướt, ắt hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

ch5daoche2 đào chèche1 che3

Hòn Nưa, Phú Yên

Những người ưa xê dịch biết đến Phú Yên với những địa danh nổi tiếng như: Ghềnh Đá Đĩa, Đầm Ô Loan, vịnh Xuân Đài, Mũi Đôi, Gành Ông – Bãi Xép…. Nhưng với dân phượt, Phú Yên còn nhiều điểm đến để khám phá, một trong số đó là Hòn Nưa. Hòn Nưa nằm ngay dưới chân đèo Cả, giáp ranh giữa Khánh Hòa và Phú Yên. Khung cảnh Hòn Nưa còn khá hoang sơ, nước biển trong veo, những bãi đá đẹp mắt, Hòn Nưa có đỉnh núi cao 105m so với mặt nước biển, là địa điểm cắm trại, ngắm biển lý tưởng cùng với ngọn hải đăng cao vút sẽ là địa điểm thú vị để khám phá trong năm 2017 này.

hon nua hon nua1 hon nua2 hon nua4 hon nua5

Đồi cỏ lau Bình Liêu, Quảng Ninh

Bình Liêu nằm giáp ranh giữa xã Bình Liêu (Quảng Ninh) và xã Tà Pùa (Yên Bái), được ví là Sa Pa của Quảng Ninh. Địa danh này mới được dân phượt khám phá thời gian gần đây, là điểm đến của giới trẻ thích sự lãng mạn, yêu thiên nhiên hoang sơ.  Với những ruộng bậc thang, đồi núi trùng điệp, nằm nép dưới chân núi là những ngôi làng nhỏ chiều đến tỏa khỏi lam mù mịt, tạo cho khung cảnh thêm phần lãng mạn. Khung cảnh Bình Liêu còn rất hoang sơ, với những cung đường uốn lượn, ở đây có những cánh đồng cỏ lau cứ mỗi độ thu về hoa cỏ lau trắng trời, đây là dịp Bình Liêu đẹp nhất trong năm.

Để thăm địa điểm này, du khách phải vượt qua một đoạn đường dài 9km, leo lên đỉnh núi cao 1305m bạn sẽ bao quát được một vùng cỏ lau rộng lớn, mọi thứ thu gọn vào tầm mắt bạn.

cỏ lau binh lieu1 binh lieu2 binh lieu4

Hồ nước xanh, Hải Phòng

Cuối năm 2016 đầu năm 2017, giới trẻ Hải Phòng rủ nhau checkin hồ nước xanh, một hiện tượng lạ của thiên nhiên. Hồ nước xanh rộng 20 ha, thuộc xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, màu nước ở đây xanh như mực. Hiện tượng này được người dân địa phương giải thích là do quá trình khai thác đá, lượng nhũ vôi, kết hợp với khoáng, nước mưa đọng lại tạo ra màu sắc đẹp mắt này. Tùy vào từng thời điểm trong ngày mà màu nước xanh đậm cũng khác nhau. Địa danh này, hứa hẹn sẽ vẫn còn hút du khách trong năm 2017.

nuoc xanh nuoc xanh1 nuoc xanh2 nuoc xanh4

Động Am Tiên, Ninh Bình

Nằm trong quần thể Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình, động Am Tiêm là điểm đến được giới thích xê dịch ưa thích trong một vài năm trở lại đây. Nơi đây được ví là “Tuyệt tình cốc” u buồn, liêu trai trong những bộ phim kiếm hiếp nổi tiếng của Trung Quốc. Chùa động Am Tiên nằm sâu trong thung lũng, được bao quanh bởi những vách đá cheo leo, chùa in bóng xuống mặt nước tạo nên bức tranh huyền ảo, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cản. Trước cửa động có một hồ nước rộng, dân gian gọi là Ao Giải. Để lên chính Điện bạn phải vượt qua 210 bậc đá, nơi đây không chỉ lưu giữ những giá trị lịch sử mà còn chứa nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh, bí ẩn ai cũng muốn đặt chân đến để tham quan, khám phá và cầu nguyện trên đất Phật.

am tiem am tiêm1 am tiem2 am tiêm4 amtiem amtiem1

Tam Thanh, Quảng Nam làng của những bức họa cổ tích

Thôn Trung Thành, xá Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam là một làng chài yên bình, hiu quạnh. Nhưng mấy năm gần đây, khách du lịch rủ nhau kéo về để được ngắm những bức họa được vẽ lên tường nhà, tường rào khắp làng chài như khoác lên một màu áo mới, sinh động, như đưa ta về với tuổi thơ với những câu chuyện cổ tích, những nhân vật hoạt hình sinh động.

Từ một làng chài nghèo, ít người qua lại nơi đây bỗng sôi động hơn, người ta đến đây để chụp ảnh, tìm về những ký ức tuổi thơ ngọt ngào. Sau khi tham làng chài, bạn có thể tắm biển ở bãi Tam Thanh, thăm làng nghề làm nước mắm truyền thống, làng dệt chiếu cói Thạch Tân…Trong năm 2017 này, nơi đây hứa hẹn sẽ tiếp tục hút khách du lịch, đặc biệt là dân thích phượt.

tam thanh 5 tam thanh 7 tam thanh tam thanh2 tam thanh8 tam thanh11

Khu du lịch sinh thái M’Đrắk – bắt gặp Dubai ngay giữa núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn

Khu du lịch sinh thái M’Đrắk được ví là Dubai thu nhỏ giữa lòng Tây Nguyên bạt ngàn. Giữa năm 2016, địa điểm này được nhiều hoa hậu checkin. Nơi đây có những bãi cắt trắng phau như sa mạc Trung Đông, những hồ nước trong veo xung quanh là những hòn đá to xếp chồng lên nhau đẹp mắt vô cùng. Được biết, khu du lịch này sẽ chính thức khai trương đón khách trong năm 2017 này, với nhiều hoạt động thú vị, nghĩ dưỡng thư giãn, nơi đây hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong năm 2017 này.

m'drak m'drak1 m'drak2 m'drak3 m'drak4 m'drak5

Nếu bạn chưa checkin những địa điểm này, năm 2017 này hãy lên kế hoạch để khám phá những địa điểm thú vị này nhé.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN