Ăn chuối mỗi ngày – nên hay không?

Nếu mỗi ngày bạn ăn một trái chuối thì các dưỡng chất trong chuối sẽ chiếm ưu thế khiến dạ dày không còn chỗ chứa cho các loại thực phẩm khác. 

Chuối là loại quả khá phổ biến và được nhiều người ưa dùng bởi không chỉ bổ dưỡng mà còn rẻ. Tuy chứa nhiều chất xơ cũng như chất dinh dưỡng lành mạnh nhưng không có nghĩa rằng ăn chuối nhiều sẽ thực sự tốt cho bạn. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn mỗi ngày một trái chuối?21.Ăn chuối mỗi ngày - nên hay không

Gây mất cân bằng dinh dưỡng

Cơ thể vốn dĩ cần nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau để cân bằng và hoạt động tốt. Nếu mỗi ngày bạn ăn một trái chuối thì các dưỡng chất trong chuối sẽ chiếm ưu thế khiến dạ dày không còn chỗ chứa cho các loại thực phẩm khác. Từ đó gây ra việc mất cân bằng dinh dưỡng.

Gây buồn ngủ21.Ăn chuối mỗi ngày - nên hay không3

Tryptophan có trong chuối là một axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Ngoài ra, chuối còn chứa carbohydrate – có thể ngăn chặn các axit amin khác do cơ thể chúng ta tiết ra để cho phép tryptophan vào não, từ đó tạo ra seratonin. Seratonin này sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ.

Ảnh hưởng đến tim mạch

Mỗi người sẽ có nhu cầu khác nhau về lượng kali nạp vào cơ thể, tuy nhiên nếu nạp quá nhiều sẽ không tốt.21.Ăn chuối mỗi ngày - nên hay không2

Chuối lại là loại quả chứa khá nhiều kali. Dẫu biết rằng kali trong chuối giúp điều hòa các mô cơ bắp, tăng quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể nhưng nếu quá nhiều sẽ có khả năng dẫn đến tình trạng gọi là tăng kali trong máu.

Hiện tượng này làm cho nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn, thậm chí làm tim ngừng đập. Một quả chuối cung cấp 400mg kali, trong khi đó cơ thể cần bổ sung 4.700mg kali mỗi ngày. Do vậy, bạn đừng ăn quá nhiều chuối mỗi ngày để tránh tình trạng thừa kali trong cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nhé.

Làm hỏng men răng

Lượng đường chứa trong chuối có “nhỉnh” hơn so với một số loại trái cây khác. Mặc dù là đường tự nhiên nhưng nó cũng mang lại một số tác hại nhất định đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là sức khỏe răng miệng.

Việc ăn chuối quá nhiều, thậm chí là mỗi ngày một trái có thể bị mắc vấn đề phổ biến nhất là sâu răng và làm hỏng men răng.21.Ăn chuối mỗi ngày - nên hay không1

Chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng điều đó không có nghĩa là tốt tuyệt đối. Cẩn trọng và ăn uống có chừng mực sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tốt nhất.

Queenie

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN