Những tên trộm ngốc nghếch khiến chủ nhà cười ra nước mắt

“Ăn vụng không biết chùi mép” là những từ ngữ dành cho những tên trộm ngốc nghếch có những hành động kỳ quặc đến nực cười trong thời gian gần đây.

Trộm ngang nhiên nổi lửa giữa ban ngày

Một vụ trộm hy hữu vừa xảy ra sáng 23/12, tại nhà bà Lữ Thị Khanh (50 tuổi, Từ Sơn, Bắc Ninh) khiến dư luận không thể nhịn cười bởi tên trộm đã có nhiều hành động kỳ quặc.

Những tên trộm khiến chủ nhà cười ra nước mắt
Thanh niên bị người nhà tóm gọn sau khi dùng bữa ăn sáng. Ảnh Zing.vn

Được biết, thời gian gần đây nhà bà Khanh đã 4 lần bị mất, bao gồm: xe máy Honda mới mua, 1 dây chuyền vàng, 1 đồng hồ đeo tay và giấy tờ khác… Đoán chắc là người gần nhà nên ông Lý – em chồng bà Khanh đã âm thầm theo dõi.

Đến khoảng 3h30 ngày 23/12, ông Lý đã bắt quả tang tên trộm. Điều đáng nói là sau khi đột nhập vào nhà đã không vội lấy tài sản mà tranh thủ mở tủ lạnh lấy 3 quả trứng tráng rồi ăn cùng với số cơm nguội. Trong lúc đang cạy khóa để dắt trộm chiếc xe Air Blade thì bị bắt.

Tên trộm được xác định là Nguyễn Văn Thọ (17 tuổi, trú tại Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đang làm thợ xây gần nhà bà Khanh).

Trước đó, Thọ đã nhiều lần đột nhập vào nhà bà Khanh lấy chăn, bánh kẹo mang lên kho trên tầng 2 ăn xong rồi ngủ. Đặc biệt, trước đó Thọ đã lấy chiếc xe Honda mới mua của nhà bà.

Những tên trộm khiến chủ nhà cười ra nước mắt
“Hiện trường” tên trộm 3 quả trứng ăn với cơm nguội. Zing.vn

Trộm mai phục dưới… gầm giường

Ngày 22/12, công an quận Kiến An, TP. Hải Phòng vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Đức Công (20 tuổi, Kiến An, Hải Phòng) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

Qua xác minh, cơ quan công an đã triệu tập Vũ Đức Công. Tại cơ quan công an, Công khai nhận, do túng tiền nên khoảng 19h30 ngày 12/12, thấy chị Nhung đang lúi húi nấu cơm trong bếp, cổng khóa nhưng cửa nhà khép hờ, Công trèo qua ô thoáng đột nhập lên tầng 2.

Sợ bị phát hiện, Công định chờ nửa đêm gia chủ sống độc thân này đi ngủ rồi mới ra tay. Công mở tủ lấy mảnh ga phủ trải dưới gầm giường và nằm chờ. Nghe tiếng nước xả trong nhà tắm ở tầng một, đoán chị Nhung đang tắm và còn giặt đồ, Công sốt ruột lại chui ra tranh thủ tìm tài sản. Lấy được chiếc điện thoại Oppo R7, đạo chích trèo qua lối cũ ra ngoài nhưng lại quên áo khoác dưới gầm giường.

Thời điểm bị bắt giữ, Công vẫn đang sử dụng chiếc điện thoại đánh cắp được sau khi đem đi mở mã khóa. Được biết, Công đã có tiền án 9 tháng tù về tội trộm cắp, vừa chấp hành xong án tù một thời gian lại tiếp tục tái phạm.

Những tên trộm khiến chủ nhà cười ra nước mắt
Công sợ bị phát hiện nên chui vào gầm giường chờ thời cơ. Ảnh: VnExpress

Trộm xong lăn quay ngủ bên cạnh nữ chủ nhà

Đi chơi về, khoảng 23h30 ngày 20/11, anh Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1984, Nghệ An) bỗng phát hiện hai con gà của nhà đã bị bẻ cổ chết, để gọn gàng trong một túi ni lông đặt ở góc phòng ngoài.

Không hiểu chuyện gì xảy ra, gọi vợ cũng không nghe tiếng trả lời, phòng ngủ tối om, anh mò mẫm trong bóng tối, bước vào phòng để gọi vợ dậy thì bất ngờ vấp phải một “chướng ngại vật”, suýt nữa ngã lăn ra nền nhà.

Chủ nhà hốt hoảng tìm công tắc đèn, bật đèn điện sáng trưng thì thấy một người lạ đang nằm ngủ ngon lành cạnh giường ngủ của hai vợ chồng, trên giường chị vợ vẫn vô tư ngủ say như chết. Anh Tuấn lay một hồi, cô vợ mới thức dậy rồi cả hai sửng sốt nhìn “vị khách” không biết từ đâu đến.

“Khách” là một thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi, mặc quần lửng, áo sơ mi trắng, ngủ li bì quên cả trời đất. Nhìn quanh thấy đồ đạc trong phòng bị xáo trộn hết, vợ chồng gia chủ lúc đó mới hoảng hồn gọi “vị khách” dậy, nhưng lạ một điều là gọi mãi người này vẫn không chịu tỉnh.

Nhìn kỹ lại, thấy chiếc ví vốn được cất kỹ trong tủ nay lại đặt ngay cạnh người thanh niên, tiền bạc bên trong rơi tung tóe trên nền gạch. Hóa ra “vị khách” đích thị là một tên trộm. Không hiểu sao sau khi trộm không bỏ đi mà lại nằm lăn ra ngủ.

Khổ chủ gọi điện trình báo công an. Khi lực lượng chức năng đến, tên trộm vẫn ngủ say. Đến tận khi bị tra tay vào còng, đạo chích mới lơ mơ tỉnh kèm theo một cái ngáp “sái quai hàm”.

Nguồn Gia đình & Xã hội

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN