Lớp học tiếng Anh yêu thương

Khoảng một tháng nay, cứ thứ hai, tư, sáu hằng tuần là râm ran tiếng trẻ đang tập đọc tiếng Anh tại Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, xã Tam Mỹ Đông, H.Núi Thành, Quảng Nam. Người đứng lớp không ai khác chính là các giáo viên tình nguyện.

Khơi gợi cảm hứng học tập cho học trò

Cái nắng gay gắt của những ngày hè tháng 7 vẫn không ngăn được bước chân của những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học xã Tam Mỹ Đông tìm đến với lớp tiếng Anh miễn phí. Với bọn trẻ, lớp học do các anh chị Đoàn xã Tam Mỹ Đông phối hợp với các giáo viên tình nguyện đảm trách đã trở thành địa chỉ quen thuộc, là điểm sinh hoạt “vừa học vừa chơi” của mùa hè nhiều năm nay.

Anh Đoàn Thế Sĩ, Bí thư Đoàn xã Tam Mỹ Đông, cho biết năm 2017, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của CLB Chong Chóng Xanh (thuộc Hội LHTN H.Núi Thành), Đoàn xã Tam Mỹ Đông đã tổ chức lớp học hè miễn phí dành riêng cho học sinh tiểu học với tên gọi “Lớp học yêu thương”. Ngoài các môn văn hóa như: toán, tiếng Việt… các em còn thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi vận động để nâng cao sức khỏe, rèn luyện và trau dồi thêm kỹ năng.
Sau khi tổ chức thành công khóa học đầu tiên với sự tham gia của hơn 100 học sinh và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh, 2 năm nay, Đoàn xã vẫn cố gắng duy trì và phát huy tính hiệu quả của lớp học. Tuy nhiên, do số lượng giáo viên còn hạn chế, nên dịp hè này, lớp học chỉ tập trung dạy môn tiếng Anh cho học sinh lớp 1 đến lớp 5. Dù chỉ còn giới hạn ở một môn nhưng mô hình lớp học hè miễn phí đã thu hút nhiều học sinh đến trường.

Lớp học tiếng Anh miễn phí tại xã Tam Mỹ Đông, H.Núi Thành, Quảng Nam Ảnh: Mạnh Cường
Lớp học tiếng Anh miễn phí tại xã Tam Mỹ Đông, H.Núi Thành, Quảng Nam
Ảnh: Mạnh Cường
“Học mà chơi, chơi mà học”
Để những buổi học trở nên sôi nổi, sinh động, các giáo viên không chỉ dạy “chay”, mà còn cho bọn trẻ nghe nhạc tiếng Anh, đối thoại với nhau bằng tiếng Anh…
Theo anh Đoàn Thế Sĩ, để có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của học sinh, từ đó có những giải pháp tạo sự hứng khởi trong học tập cho các em, các giáo viên khi đứng lớp giảng dạy thường tạo ra không khí “học mà chơi, chơi mà học”. Điều này nhằm tránh gây áp lực, đặt nặng việc học mà lại tạo sự hứng khởi trong học tập cho các em.
Hiện nay đã có gần 70 học sinh tham gia, được chia thành 3 lớp. Tiết học thường bắt đầu từ 7 giờ sáng vào thứ hai, tư, sáu hằng tuần. “Trẻ em sinh ra ở vùng quê thiệt thòi đủ thứ. Lớp học tiếng Anh miễn phí này chúng tôi mong muốn được tiếp sức cho các em trên con đường học vấn”, anh Sĩ chia sẻ và cho hay cái khó khăn nhất hiện tại là số lượng học sinh đông nhưng giáo viên đứng lớp vẫn còn hạn chế.
Để lớp học đạt chất lượng, Đoàn xã còn vận động giáo viên đang theo dạy tại các trường học trên địa bàn tham gia giảng dạy.
Cô Bùi Thị Kim Cương, giáo viên bộ môn tiếng Anh (Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh), cho biết hầu hết các em đến lớp học đều thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có tiền để theo các lớp học thêm tại các trung tâm Anh ngữ nên khi tham gia lớp học này các em tỏ ra rất thích thú. Ngoài việc chuẩn bị bài giảng chu đáo, phù hợp với từng độ tuổi, các cô còn dạy theo phương pháp mở nhằm giúp các em tiếp thu nhanh và phát âm chuẩn hơn. “Sinh ra, lớn lên gắn bó với vùng quê nghèo, tôi luôn mong ước được giúp sức mình cho quê hương. Lớp học hè miễn phí này có thể nói là cơ hội để tôi hiện thực hóa ước mơ đó”, cô Kim Cương cười nói.
Theo Mạnh Cường (thanhnien.vn)
Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN