Chiến dịch “Be Strong Việt Nam” kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ người dân TP HCM

Ngày 30/7, chiến dịch “Be Strong Việt Nam” của Quỹ Sống vừa công bố đã đạt mốc gây quỹ 20 tỉ đồng, với tỉ lệ giải ngân 99.5% – mang lại nhiều vật tư y tế thiết yếu cho các nhân viên y tế tuyến đầu và những người dân gặp khó khăn vì đại dịch.

Poster Be Strong 4Chương trình “Be Strong Việt Nam” là một sáng kiến được Quỹ Sống khởi xướng để hỗ trợ y bác sĩ và những người khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Từ 26/5 đến nay, Quỹ đã tổ chức bốn đợt gây quỹ và đã nhận được hơn 20 tỷ đồng đóng góp từ cộng đồng, với tỉ lệ giải ngân cho cả hai dự án là 99.5% (chỉ có 0.5% chưa giải ngân hàng ngày vì cần thời gian thống kê). Ngoài ra, Quỹ còn nhận được hàng chục ngàn các trang thiết bị, vật dụng y tế, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm từ các mạnh thường quân và các công ty đồng hành.

Tặng vật tư y tế tại BV Sản Nhi Bắc Giang
Đại diện Quỹ Sống trao tặng vật tư y tế tại BV Sản Nhi Bắc Giang

Các đơn vị được hỗ trợ gồm hơn 60 cơ quan kiểm soát bệnh dịch, bệnh viện, trung tâm y tế tại Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Phú Yên. Cùng với đó là hơn 100 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm tới hơn 50 điểm là các khu cách ly, mái ấm thông qua sự giúp sức của các liên hiệp phụ nữ và Ủy ban nhân dân tại các phường xã.

Poster Be Strong 3Điểm đặc biệt của chiến dịch “Be Strong Việt Nam” là đường dây nóng 0899914191 mở xuyên đêm 24/7, để nhận thông tin từ các điểm nóng và nhận các đóng góp vật tư y tế và nhu yếu phẩm.

Trao tặng 2 máy thở dòng cao đến Bệnh Viện Quân y 175
Trao tặng 2 máy thở dòng cao đến Bệnh Viện Quân y 175
Trao 2 máy thở dòng cao tại BV Nhân dân Gia Định
Trao 2 máy thở dòng cao tại BV Nhân dân Gia Định
Tặng 2 máy thở dòng cao đến Bệnh viện Điều trị Covid Hóc Môn
Tặng 2 máy thở dòng cao đến Bệnh viện Điều trị Covid Hóc Môn

Chia sẻ về chiến dịch này, chị Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) – Sáng lập & Chủ tịch Quỹ Sống chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng ta những bài học, và lúc này đây, tôi thực sự muốn chia sẻ với các bạn rằng thảm họa này đã nhắc chúng ta nên cùng nhau đi chậm lại, nhìn sâu vào trong mình, nhìn vào mắt những người đồng bào của mình, để san sẻ yêu thương, yêu thương chính mình, gia đình của mình, cộng đồng xung quanh mình, đất nước của mình…”.

Tặng 2 máy thở dòng cao tới Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
Tặng 2 máy thở dòng cao tới Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
BV Nguyễn Tri Phương nhận máy tách chiết
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương nhận máy tách chiết

Đây là chiến dịch huy động được một nguồn lực lớn từ nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Mọi người tham gia với tinh thần ai có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều, chia sẻ giúp đỡ người dân cùng vượt qua giai đoạn sống còn.

Để tiếp nhận và chuyển đến những người cần nhanh nhất có thể, Quỹ Sống đã nhận được sự giúp đỡ của:

– Hơn 30 tình nguyện viên thu thập thông tin, thiết kế, truyền thông, thu thập giấy tờ tài liệu và chụp ảnh tại từng địa phương.

– Hơn 80 đầu mối là các cán bộ hội LHPN, UBND tại các phường, quận của TP. Hồ Chí Minh đã tham gia vào công tác xác minh nhu cầu, nhận và phân chia hàng hoá đến người dân trong khu vực.

– Hơn 40 doanh nghiệp và mạnh thường quân tham gia đóng góp hiện kim, hiện phẩm, hỗ trợ logistics, vận chuyển, kho bãi cho chiến dịch từ các đầu cầu TP. HCM, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…

– Lãnh sự quán New Zealand cùng các doanh nghiệp New Zealand tặng 60.000 quả táo và 1.100 quả kiwi.

– Nhóm PUN (nhóm Phản Ứng Nhanh) cho toàn bộ phần vận chuyển hàng hoá mỗi ngày trong địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Để gây quỹ, Quỹ Sống nhận được sự góp sức của:

– Nhóm các nghệ sĩ tại Hà Nội tổ chức buổi hòa nhạc “Schubert in a mug” để gây quỹ cho chiến dịch.

– Hơn 30 hoạ sĩ và nhà sưu tập đã tham gia tặng tác phẩm trong triển lãm gây quỹ “Câu chuyện dòng sông”.

– Rapper Tiến Đạt tặng một chiếc vespa cổ để đấu giá và sau đó tiếp tục bán một chiếc xe Honda Cb161 để ủng hộ các hoạt động cứu trợ lương thực.

Bánh mì và sữa được trao tại cách khu cách ly, phong tỏa tại Quận 8, TPHCM
Bánh mì và sữa được trao tại cách khu cách ly, phong tỏa tại Quận 8, TPHCM
Trao tại Trung tâm hành chính Quận 4 với 200 thùng cá hộp và 10 bao chôm chôm
Trao tại Trung tâm hành chính Quận 4 với 200 thùng cá hộp và 10 bao chôm chôm

Quỹ Sống hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối để giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân lan tỏa tình yêu thương, nối tay tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu và người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Báo cáo của chiến dịch “Be Strong Việt Nam” được cập nhật ngay khi giao hàng hỗ trợ thành công và báo cáo tài chính được Quỹ chia sẻ hàng ngày trên fanpage SỐNG FOUNDATION.

Nếu cần giúp đỡ hoặc muốn thông tin về các trường hợp cần giúp đỡ hãy gọi đến Đường dây nóng 24/7: 08 9991 4191. Quỹ sẽ tiếp nhận thông tin về các điểm nóng và khu vực cần hỗ trợ về vật tư y tế và nhu yếu phẩm.

Tham gia ủng hộ chiến dịch “Be Strong Việt Nam” 24/7 tại:

Poster Be Strong 2Dự án “Tiếp sức tuyến đầu” hỗ trợ vật tư y tế thiết yếu cho các y bác sĩ.

Poster Be Strong 1Dự án “Thực phẩm sẻ chia” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những người dân khó khăn.

Danh sách đóng góp sẽ được cập nhật liên tục tại website: https://song.org.vn/quy-song-cong-bo-danh-sach-dong-gop

Quỹ Sống (tên đầy đủ là Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống bền vững) là quỹ xã hội hoạt động phi lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ xây dựng các cộng đồng an toàn, hướng đến cuộc sống hài hoà, bền vững giữa con người, thiên nhiên và văn hoá bản địa. Quỹ thành lập vào ngày 07/11/2018 dựa trên quyết định số 2470/QĐ/BNV của Bộ Nội vụ.

Chiến dịch “Be Strong Việt Nam”: là một sáng kiến được Quỹ Sống khởi xướng để hỗ trợ y bác sĩ và những người khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Chương trình tập trung vào hai hướng chính:

Tiếp sức tuyến đầu: hỗ trợ bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu trong việc tiếp cận các vật tư y tế cần thiết (đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay) và các máy móc, thiết bị y tế thiết yếu.
Thực phẩm sẻ chia: cung cấp thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho các nhóm dễ bị tổn thương, những người bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong toả và giãn cách xã hội.

Khả Hương

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN