Các hãng mở đường bay từ ngày 10/10

Vietnam Airlines Group, Vietjet Air dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.

Ngày 7/10, đại diện Vietnam Airlines Group cho hay, hai hãng Vietnam Airlines và Pacific Airlines đang lên kế hoạch bán vé trở lại nhiều đường bay hai chiều giữa TP HCM và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc, tần suất mỗi hãng một chuyến khứ hồi trong ngày.

Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa TP HCM và Huế với tần suất một chuyến mỗi tuần, đường bay từ Vinh đến TP HCM với hai chuyến mỗi tuần. Giai đoạn đầu, hành khách sẽ ngồi giãn cách.

Với đường bay còn lại, các hãng đang theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng để xây dựng lịch bay và mở bán vé. “Hãng sẽ mở bán vé trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, đại lý và phòng vé ngay khi có sự cho phép của cơ quan chức năng”, đại diện Vietnam Airlines Group cho biết.

hang hang khongCác hãng hàng không sẵn sàng vận chuyển khách trở lại từ 10/10. Ảnh: Phương Linh

Do kế hoạch khai thác có thể bị thay đổi theo tình hình dịch bệnh, Vietnam Airlines đã xây dựng chính sách hoàn, đổi vé linh hoạt cho hành khách, như khách mua vé giai đoạn từ nay đến 31/10 sẽ được miễn toàn bộ phí đổi vé.

Hãng Vietjet Air dự kiến mở lại 7 đường bay giữa TP HCM với Quy Nhơn, Thanh Hóa, Tuy Hòa, Phú Quốc, Nha Trang với tần suất một chuyến khứ hồi mỗi ngày; đường bay Thanh Hóa – Nha Trang và Thanh Hóa – Phú Quốc sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Bamboo Airways cũng sẽ khai thác trở lại các đường bay giữa TP HCM và Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam.

Đến ngày 6/10, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp nhận ý kiến của 16 tỉnh, thành phố về kế hoạch mở đường bay nội địa. Trong đó 7 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và Cà Mau.

6 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch gồm TP HCM, Đăk Lăk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Bà Rịa – Vũng Tàu. Còn lại 3 địa phương đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm: Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.

Dựa theo ý kiến của các địa phương, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố kế hoạch dự kiến mở lại 10 đường bay nội địa từ 10/10, không có đường bay đến Hà Nội. Sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận kế hoạch này, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép bay cho các hãng hàng không.

Theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, hành khách đi máy bay phải tuân thủ 5K, khai báo y tế, có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine trong ít nhất 14 ngày, hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Riêng hành khách từ vùng được đánh giá là “nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính trong 72 tiếng trước giờ khởi hành.

Trong giai đoạn đầu mở lại các đường bay, hành khách xuất phát từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi di chuyển phải có kết quả xét nghiệm âm tính; khi đến nơi thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm hai lần.

Đoàn Loan (Theo VnExpress)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN