70 ngày Việt Nam 0 ca nhiễm trong cộng đồng, Bộ Tài chính đề xuất thu phí cách ly COVID-19

Bộ Y tế sáng nay 25-6 cho biết hôm nay là ngày thứ 70 Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng.

cong-dan-viet-nam-ve-nuocCông dân Việt Nam từ Hàn Quốc được đưa về nước hôm 27-5 – Ảnh: Bộ Ngoại giao

Theo đó, Bộ Y tế cho biết số ca mắc COVID-19 ở Việt Nam đang là 352 ca, trong đó có 329 người đã được điều trị khỏi bệnh. Tại các bệnh viện còn 23 bệnh nhân, trong đó có 5 người đã có từ một kết quả âm tính trở lên.

Thống kê của Bộ Y tế cũng cho biết Việt Nam là một trong 30 quốc gia/vùng lãnh thổ chưa ghi nhận ca tử vong do COVID-19 kể từ đầu vụ dịch cho tới nay. Đặc biệt trong số 30 quốc gia/vùng lãnh thổ này, chỉ có Việt Nam và một quốc gia khác có số mắc trên 300 nhưng không ghi nhận ca tử vong, trong khi toàn thế giới đã có trên 480.000 người tử vong do COVID-19.

Trước đó, ngày 24-6 tại phiên họp của thường trực Chính phủ, Bộ Tài chính đã đề xuất thu phí cách ly và đề xuất mức hỗ trợ cho các lực lượng quân đội, y tế tham gia chống dịch COVID-19.

Từ đầu mùa dịch, Chính phủ đã chi trả phần lớn phí cách ly cho cả người Việt Nam và người nước ngoài, chỉ có một số rất ít người đi cách ly tại khách sạn phải trả phí.

Thủ tướng cũng đã giao Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp Bộ Y tế triển khai xét nghiệm COVID-19 với thực phẩm nhập khẩu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại Bắc Kinh, Trung Quốc, cơ quan chức năng của nước này đã phát hiện mẫu thớt thái cá hồi nhập khẩu tại chợ bán buôn có COVID-19 và có bệnh nhân ghi nhận tại chợ này.

Gần đây các nhà nghiên cứu của Việt Nam cũng phát hiện virus gây COVID-19 trên một số loài động vật hoang dã.

Lan Anh (Theo Tuổi Trẻ)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN