‘Chúng ta đã sai khi xếp hạng học sinh trong lớp’

Đó là lời khẳng định của ông Lê Duy Tân – trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM – tại lễ tổng kết năm học 2018-2019 của bậc trung học, do Sở GD-ĐT tổ chức sáng 20-8.

Ông Tân cho biết: “Tôi khẳng định là ngành GD-ĐT TP không có quy định nào về việc xếp hạng học sinh trong lớp. Nhưng trên thực tế, một số phụ huynh muốn biết con mình học ở mức nào, giỏi đến đâu. Và để đáp ứng nhu cầu đó, các trường mới thực hiện việc xếp hạng học sinh trong từng lớp và thông báo cho phụ huynh.

Tuy nhiên, chúng ta đã làm không đúng đối tượng và không đúng cách. Cứ tưởng việc thông báo thứ hạng trong lớp sẽ tạo động lực thúc đẩy học sinh học tập nhưng có khi chúng ta lại làm tổn thương các em – nhất là những học sinh học yếu. Chúng ta đã sai khi xếp hạng học sinh”.

Học sinh trung học tại TP.HCM - Ảnh: H.HG
Học sinh trung học tại TP.HCM – Ảnh: H.HG

Ông Tân đề nghị năm học tới, nếu có tiến hành xếp hạng học sinh trong lớp thì nhà trường, giáo viên chỉ cung cấp thông tin cho những người làm công tác giáo dục để phục vụ những công tác liên quan chứ không cung cấp thông tin cho phụ huynh và học sinh.

Được biết, năm học 2019-2020 TP.HCM xác định phương hướng nhiệm vụ của bậc giáo dục trung học là tăng cường thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục; chuẩn bị các điều kiện để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; thực hiện thường xuyên các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực…

Theo Hoàng Hương (tuoitre.vn)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN