Vẻ đẹp của Nam Phương hoàng hậu tái hiện trên sàn diễn VDFW 2016

Sau gần 5 năm im hơi lặng tiếng, nhà thiết kế Huy Võ đã trở lại khá ấn tượng. Anh đã giới thiệu với giới mộ điệu bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hai biểu tượng sắc đẹp của Việt Nam là Nam Phương hoàng hậu và bà Trần Lệ Xuân

Mở đầu cho đêm diễn thứ hai của Việt Nam Designer Fashion Week 2016, nhà thiết kế Huy Võ mang đến cho khán giả bộ sưu tập “The Return of Oriental Pearl – Sự trở lại của Ngọc Phương Đông”.

Được thiết kế và lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Nam Phương Hoàng hậu và Madam Nhu Trần Lệ Xuân. Bộ sưu tập mang phong cách cổ điển đưa khán giả vào câu chuyện tình lãng mạn của Vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng Hậu. Được thiết kế dành cho kỳ nghỉ mát (resort season), những nàng thơ của Huy Võ lần lượt xuất hiện trong gam màu nhẹ nhàng huyền ảo tựa sương khói, hoà quyện trong làn gió biển và tiết trời se lạnh của Đà Lạt.

DAIN1592 DAIN1601 DAIN1619 DAIN1691 DAIN1700 DAIN1804 DAIN1835Vẻ đẹp mong manh và thần thái của người phụ nữ Đông Dương được nhà thiết kế gửi gắm vào tác phẩm của mình qua chất liệu mượt mà, sang trọng, của vải satin, cá tính trong suốt của voan chiffon, oganza, vải cotton lạnh Ai Cập và sự tươi mới của phong cách trung tính – gam màu đậm và chất liệu vải gabardine mùa hè. 

Hơn nữa, bộ sưu tập với những thiết kế ứng dụng được chuyển mạch liền lạc từ ngày sang đêm, lấy trắng, xanh blue sky làm màu nền để tôn lên nhưng gam mau nổi bật như đỏ, xanh Ngọc lục bảo… và sự tươi mới của phong cách trung tính – gam màu đậm và chất liệu vải gabardine mùa hè.

 Nổi bật với kỹ thuật cắt xéo vải điêu luyện giúp tôn vẻ đẹp đường cong của phụ nữ trong bất kỳ vóc đang nào. Nhà thiết kế Huy Võ tái hiện lại phong cách thời trang một thời vàng son trong thiết kế quen thuộc như áo cúp ngực, đầm phồng cổ điển, váy chữ A chiết ly. Những kiểu áo với phần vai phồng cách điệu, dáng cape quyền lực với những chiếc nơ phồng ngoại cơ trên cổ và tay được làm mới bởi phong cách layer xuyên thấu nên nền chất liệu oganza lãng mạn.
kiengcan 0 kiengcan 3 (1) kiengcan 4 (1) kiengcan 5 (1) kiengcan 7 (1)

kiengcan 6 (1)Sự tương phản mạnh mẽ giữa dáng quần ống vẩy lưng cao, đường cắt mạnh mẽ dứt khoát được trung hoà bởi những chiếc áo tay phồng chất liệu mềm mại nữ tính thể hiện rõ nét sự pha trộn chất liệu và phong cách kết hợp thời trang tinh tế của phụ nữ phương Đông. 

Phụ kiện độc đáo cũng góp phần mạng đến sự thành công cho Bst, sự thanh thoát và sang trọng của trang sức quý hiếm Leman được làm từ kim cương, ngọc lục bảo và hồng ngọc; kết hợp cùng những đôi giày cao gót đính tua rua gợi cảm, “The Return of Oriental Pearl” mang đến cho tất cả phụ nữ vẻ đẹp quyến rũ xuyên thời gian. Ở họ toát ra sự dạn dĩ, tự tin trong vóc dáng nhẹ nhàng, mềm mại. Sự quyến rũ khó cưỡng được thể hiện qua thái độ kiên quyết, hành động mạnh mẽ, sự thông minh và thần thái quý phái.

kiengcan 1 DAIN1787
kiengcan 8 (1)
kiengcan 8

Với sự hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp thời trang và lịch sử, những thiết kế của Huy Võ là cầu nối giữa sang trọng và tính đương đại, nơi mà mỗi người đàn ông và người phụ nữ sẽ được cảm thấy là chính mình. Đối với Huy Võ, thời trang là xoay quanh về việc tìm được niềm vui trong tất cả mọi thứ chúng ta mặc và tạo ra cá tính và sự độc đáo cho riêng bạn. BST Xuân – Hè 2016 “Sự trở về của hòn ngọc Viễn Đông” lần này mang một chút hồi ức của người phụ nữ vùng Đông Dương cùng sự giao thoa nét đẹp hiện đại thế kỷ 21.

Diên Vĩ (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN