Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân và không biết nên lựa chọn dinh dưỡng như thế nào cho đúng và hỗ trợ tốt nhất quá trình tìm lại eo thon của mình thì hãy tham khảo những siêu thực phẩm giảm cân trong bài viết này.

1. Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật (phytonutrients) có khả năng chống lại các gốc tự do vốn là nguồn gốc gây ung thư. Táo cũng có nhiều vitamin và chất xơ giúp bạn bớt cảm giác đói.14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ không hút thuốc trong độ tuổi 35-50 đã được sắp xếp ngẫu nhiên 1 trong 3 chế độ ăn thêm như sau: thêm 3 quả táo mỗi ngày, 3 quả lê mỗi ngày, hay 3 cái bánh yến mạch mỗi ngày.

Dĩ nhiên, bạn sẽ có suy luận trái cây sẽ là nhóm thực phẩm giảm cân nhiều hơn so với nhóm bánh yến mạch và quả đúng là như thế! Nhóm trái cây giảm trung bình nhiều hơn 0,5 kg so với nhóm yến mạch.

Nửa kí nghe có vẻ nhỏ, nhưng khi kết hợp với phần còn lại trong danh sách này, chúng sẽ “góp gió thành bão” đấy!

2. Chuối

Từ chống trầm cảm, giảm chóng mặt buồn nôn, đến ổn định đường huyết trong máu, công dụng của chuối quả thật lợi hại!14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng1Và khi nói đến giảm cân, bạn nên ăn chuối tráng miệng hoặc giữa các bữa ăn chính. Điều này vừa giúp cung cấp thêm năng lượng cần thiết vừa giảm cảm giác thèm ngọt, hay đơn giản là cảm giác buồn miệng muốn ăn cái gì đó.

3. Quả việt quất (blueberry)

Màu xanh đậm của quả việt quất là một chỉ báo cho thấy chúng rất giàu chất chống oxy hóa. Thực chất thứ quả có tên tiếng Anh là blueberry này là loại quả chống oxy hóa và ung thư mạnh nhất.14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng2

Nhưng nhờ ưu điểm vừa nhiều nước vừa nhiều chất xơ có trong nó mà việt quất cũng rất tuyệt vời để giảm cân.

Trong một đề tài từ phòng thí nghiệm sinh vật học ở New Orleans, các nhà nghiên cứu tìm hiểu ảnh hưởng của việc thêm bột cây việt quất vào chế độ ăn uống của chuột. Những con chuột được chọn dựa trên cơ sở chúng đang thừa cân.

Sau 90 ngày, lũ chuột tiêu thụ bột việt quất có ít mỡ vùng bụng hơn, mức cholesterol thấp hơn, li pít trung tính thấp hơn, và nồng độ gluco được cải thiện.

Điều gì làm quả việt quất rất mạnh ở việc giảm mỡ?

Vì nó có nhiều chất xơ, vitamin, chất chống ôxi hoá, ít calo và 83% là nước.

4. Quả kỷ tử

Để dễ nhận biết, quả này còn có tên gọi khác là câu kỷ, câu khởi, khởi tử, địa cốt tử, câu kỷ tử, câu kỷ thực.14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng3

Kỷ tử thường được bán ở các tiệm thuốc đông y sau khi đã phơi khô, thường dùng uống trà hoặc rắc lên các món salads.

Kỷ tử giúp kiểm soát sự thèm ăn và đường huyết. Chúng chứa nhiều crôm, khoáng chất giúp điều hòa lượng đường trong máu và bảo tồn khối lượng cơ bắp nạc trong quá trình giảm cân.

5. Bưởi14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng4

Ăn gì để giảm cân? Đó là bưởi. Loại trái cây này thật sự giúp bạn giảm cân hiệu quả, đặc biệt nếu đó là người có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Trong một nghiên cứu, những người béo phì ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn, giảm trung bình 1,8kg trong 12 tuần. Bưởi không có chất béo và các enzyme trong bưởi có thể giúp làm giảm hấp thụ tinh bột và đường trong cơ thể.

Bưởi có công dụng làm giảm lượng insulin khiến cơ thể ít cảm thấy đói vì khi lượng insulin cao sẽ kích thích vùng não khiến cảm giác đói.

Bưởi có chứa một thành phần huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng. Lưu ý là bạn không nên ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi nếu đang uống loại thuốc nào đó.

6. Lê14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng5

Lê giúp giảm cân đáng kinh ngạc. Vì một quả lê có trung bình 5,5 gram chất xơ, giúp hệ tiêu hóa của bạn vận động. Chất xơ giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng và vitamin của các siêu thực phẩm khác trong danh sách này.

Và nếu bạn bị táo bón, ăn quả lê rất tốt!

7. Khoai tây

Thực phẩm này có thể giúp bạn khỏa lấp được cơn đói. Chính vì tạo cảm giác mau no nên bạn khó có thể ăn quá nhiều khoai tây. Khoai tây luộc chín tạo thành tinh bột, một loại đặc biệt của chất xơ, giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, nhớ là đừng thêm bơ, phô mai hay sốt kem vào khoai tây nhé!14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng6

8. Quả bơ

Quả bơ là thực phẩm rất đa năng. Nhiều người thường nghĩ rằng ăn bơ sẽ tăng cân vì thành phần dưỡng chất rất nhiều, tuy nhiên đó lại là quan niệm sai lầm. Bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng quả bơ.14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng7

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn như beta-sitosterol có khả năng làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu và ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Quả bơ có chứa axit oleic có tác dụng cản trở hấp thụ chất béo và làm giảm cảm giác đói sau khi ăn. Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% lượng chất béo có thể tích lũy trong một tuần.

Và đặc biệt chứa mannoheptuleso có khả năng ức chế insulin giúp giảm lưu trữ lượng đường trong máu.

Khi sử dụng bơ vào bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không còn thèm ăn vặt, các chất vitamin và dưỡng chất sẽ giúp bạn có những bữa ăn lành mạnh, giảm khả năng tập trung năng lượng và không làm tăng cân trở lại.

9. Súp lơ14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng8

Súp lơ xanh (Brocoli) có tên La tinh là Brachium có nghĩa là thận khỏe mạnh. Bất kể là súp lơ non mềm hay giòn tươi đều là thức ăn giảm mỡ săn da giàu dinh dưỡng. Súp lơ xanh có chứa sắt, vitamin C, kali và xenlulo. Ăn súp lơ xanh còn có thể bổ sung được axit folic, canxi và vitamin A. Ăn súp lơ vài lần một tuần có thể giảm lượng calo bạn hấp thụ và đồng thời hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Thay vì phải tự giới hạn lượng calo của bạn bằng một số khẩu phần ăn cụ thể, bạn có thể vừa thêm dưỡng chất và giảm calo đồng thời chỉ cần bằng cách ăn bông cải xanh.

10. Sữa chua

Một cuộc nghiên cứu của Đại học Harvard trên hơn 120.000 người trong 10 năm, cho biết sữa chua là thức ăn hàng đầu có liên quan đến khả năng giảm cân và làm giảm số đo vòng eo của phái đẹp. Nên chọn sữa chua ít hoặc không đường bạn nhé.14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng9

11. Cải xoăn (kale)14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng10

Cải xoăn trong một cuộc đo lường đã được xếp hạng ở những vị trí cao nhất cho vai trò chống oxy hóa và chống gốc tự do gây ung thư.

Một nắm cải xoăn chứa chỉ 33 calo, song nó chứa nhiều dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn dễ no hơn và cảm thấy thỏa mãn với bữa ăn. Điều này hỗ trợ bạn giảm lượng calo hấp thu hàng ngày mà không phải hy sinh lượng vitamin và khoáng chất.

Màng thylakoid có trong cải bó xôi giúp chúng ta cảm thấy ăn đã no và ức chế cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh khác (đường, đồ rán…). Cụ thể, sự thèm ăn của 38 phụ nữ tham dự nghiên cứu đã giảm đi 95%.

12. Hạnh nhân14.Siêu thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng11

Ngoài việc tăng hóc môn nam tính, hạnh nhân còn có nhiều omega 3, chất xơ và protein giúp bạn kiềm chế việc ăn nhiều.

Mang một ít hạnh nhân trong túi xách hoặc để sẵn trên bàn làm việc, chúng sẽ có ích mỗi khi bạn thèm ăn vặt.

Theo petrotimes.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN