Bí quyết chọn măng cụt ngon cho bà nội trợ

Có thể những vệt mủ ấy khiến cho quả măng cụt không được đẹp mắt nhưng lại chính là “dấu hiệu” để nhận biết đấy chính là quả ngon, rất ngọt và không bị hư!

Không chỉ thơm ngon mà măng cụt còn là loại quả khá giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng này, măng cụt trở thành loại quả được nhiều chị em chọn mua cho gia đình mình.

Cùng “bỏ túi” vài bí quyết sau để luôn chọn được những quả măng cụt thơm ngon nhất nhé!

Lưu ý đến phần đáy

Hãy nhìn vào phần đáy của quả măng cụt, bạn sẽ biết được quả ấy có ngon hay không.8.Bí quyết chọn măng cụt ngon cho bà nội trợ2

Phần đáy của quả măng cụt có hình một bông hoa nhiều cánh, số cánh của bông hoa chính là số múi có bên trong. Những quả măng cụt ngon thường thì bông hoa ở phần đáy sẽ có nhiều cánh.

Ưu tiên chọn quả có vệt mủ vàng

Theo lời khuyên của nhiều người bán trái cây lâu năm, những quả măng cụt ngon nhất thường có vệt mủ màu vàng bám bên ngoài vỏ.

Có thể những vệt mủ ấy khiến cho quả măng cụt không được đẹp mắt nhưng lại chính là “dấu hiệu” để nhận biết đấy chính là quả ngon, rất ngọt và không bị hư!

Đừng chê quả vỏ rám, sần sùi

Với măng cụt, những quả có màu đen, vỏ bóng láng, trông rất đẹp mắt lại là những quả không hề ngon như bạn tưởng.8.Bí quyết chọn măng cụt ngon cho bà nội trợ3

Một mẹo nhỏ dành cho những ai thường mua măng cụt: hãy chọn loại quả có màu xám, vỏ rám, sần sùi. Đấy mới chính là những quả ngọt và ngon hơn bao giờ hết!

Dùng tay ấn vào quả

Để kiểm tra xem quả măng cụt bạn mua đã chín chưa và có bị hỏng hay không, hãy dùng tay ấn nhẹ vào nhé!

Thường thì vỏ măng cụt khá dày, do đó nếu lúc ấn bạn cảm thấy dễ dàng, vỏ lại mềm đều có nghĩa là quả ấy đã chín ngọt và có thể sử dụng ngay sau khi mua về.

Với những quả măng cụt có vỏ quá cứng đồng nghĩa với việc chưa chín hay những quả khi ấn vào chỗ cứng, chỗ mềm cũng không nên mua.

Lưu ý, với cách chọn măng cụt này bạn nên thực hiện khéo léo, ấn nhẹ nhàng để tránh trường hợp làm hư hỏng trái cây của người bán nhé!8.Bí quyết chọn măng cụt ngon cho bà nội trợ1

Mùa nắng nóng đến rồi, hãy tăng cường mua trái cây cho cả nhà bồi dưỡng nhé! Và cũng đừng quên áp dụng những bí quyết trên để chọn được trái măng cụt thơm ngon nhất!

Phạm Đoàn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN