9 mẹo đơn giản tăng tốc giảm cân hiệu quả

Theo thống kê, tỷ lệ béo phì trên thế giới tăng gấp ba lần giữa những năm 1975 và 2017, theo đó có khoảng 1,9 tỷ người bị thừa cân. Trong số đó, có hơn 650 triệu người bị béo phì. Vì thế việc giảm cân và giữ vóc dáng cân đối là mối quan tâm chung của nhiều người. Làm thể nào để tăng hiệu quả việc giảm cân, tham khảo nội dung dưới đây nhé.

Ăn bát canh trước khi ăn

anMột nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng ăn bát canh trước bữa ăn có thể giúp kiểm soát được cơn thèm ăn. Nên ăn một chén súp nguội, ăn thật chậm để não và các hóc môn, dạ dày đủ thơi gian để đưa ra thông điệp đã no.

Thêm gia vị cay vào món ăn

gia vịNếu bạn là tín đồ của những món ăn cay. Tin tốt là gia vị cay rất có ích trong việc giảm cân. Ăn món ăn có chứa gia vị cay sẽ tăng cường trao đổi chất lên đến 8%, nhờ đó thức đẩy tốc độ đốt cháy calo trong cơ thể. Hơn nữa, thức ăn cay sẽ khiến bạn ăn chậm lại, điều này rất tốt cho việc trao đổi chất, có lợi cho dạ dày.

Ăn đồ nhẹ lành mạnh

an nheĐể lấp đầy bụng giữa các bữa ăn chính, hãy dùng những món ăn nhẹ lành mạnh như: hạnh nhân, hạt hướng dương, táo thái lát, bánh mì nguyên hạt, phô mai ít béo cho bữa ăn nhẹ. Cách này sẽ ngăn có thể nạp vào những món ăn cò nhiều đường, dầu mỡ gây tăng cân.

Ngủ đủ giấc

nguNgủ đủ giấc là cách để cơ thể hoạt động tốt. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người ngủ đủ giấc sẽ tiêu hao thêm 6% calo mỗi ngày.

Uống trà

uong tràNgoài việc đảm bảo uống đủ 8 ly nước lọc mỗi ngày. Nên uống thêm trà, đặc biệt là trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm cân. Hơn nữa, trà xanh cũng có tác dụng phòng chống lại bệnh ung thư.

Cười nhiều

cuoiNgười xưa có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, điều này cho thấy cười không chỉ tốt cho sức khỏe, giảm stress, buồn bực mà nó còn là cách tăng tốc độ giảm cân hiệu quả nữa đấy. Theo các nghiên cứu nếu cười 1 tiếng đồ hồ mỗi ngày, sẽ giảm cân tương đường với 30 phút tập thể dục. Cười cũng giúp tăng nhịp tim, đồng thời tăng lưu thông máu trong cơ thể.

Ngủ trong phòng lạnh

ngủ

Ngủ trong phòng lạnh cơ thể sẽ đốt cháy chất béo để sưởi ấm cho cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Diabetes cho thấy những ngươi ngủ trong phòng có nhiệt độ từ 22- 23 độ sẽ đốt cháy thêm 7% calo, cao hơn so với người ngủ trong phòng ấm áp.

Tắt đèn khi ngủ

tắt đènCác nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio, Mỹ cho thấy rằng việc ngủ trong bóng tối hoàn toan sẽ giúp cơ thể giảm cân.

Đĩa đựng thức ăn màu tương phản với đồ ăn

an rau xanh

Một nghiên cứu cho thấy mọi người thường có xu hương ăn ít hơn nếu đĩa đựng thức ăn có màu sắc tương phản với đồ ăn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những đĩa thức ăn có màu tương phản với đồ ăn, sẽ giảm được 30% năng lượng nạp vào cơ thể.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Nội dung được sản xuất bởi Công ty cổ phần Đại Việt Toàn cầu – Giấy phép số 71/GP-TTĐT ngày 23/06/2015.

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
Loading...

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN