11 mẹo làm đẹp hữu ích cô gái nào cũng muốn biết

Không cần quá nhiều đồ trang điểm chỉ cần nắm rõ một số thủ thuật dưới đây cô gái nào cũng sẽ trở nên hoàn hảo.


1. Làm mới hộp son cũ

1Với những hộp son môi đã cũ, muốn làm mới rất đơn giản, chỉ cần lấy hộp son cũ hơ qua ngọn nến, nhiệt độ nóng sẽ làm son chảy lan đều khắp hộp. Để nguội là son lại như mới như thường.

2. Làm nóng kẹp bấm mi trước khi sử dụng

2Để giúp lông mi quăn lâu hơn, trước khi sử dụng kẹp bấm mi nên làm nóng bằng cách dùng máy sấy hoặc hơ trên ngọn nến. Như vậy sẽ giữ cho lông mi cong lâu hơn.

3. Vaseline loại bỏ các đốm đen

3

Để loại bỏ các đốm đen do mụn gây ra bạn không phải dùng đến các mỹ phẩm chuyện dụng độc hại khác. Sau khi rửa sạch mặt, dùng ít vaseline bôi lên vùng da bị đốm đen, sau đó dùng miếng ni lông bọc lại, để 5 phút gỡ bỏ rồi rửa lại với nước sạch.

4. Than hoạt tính + gel lô hội = mascara tự nhiên an toàn cho mắt

4

Lấy vài viên than hoạt tính, trộn chung với gel lô rội để tạo thành hỗn hợp đặc sánh, dùng hỗn hợp này thay thế mascara thông thường. Hỗn hợp này vừa giúp tạo được dáng cho lông mi dày, cong vút vừa bảo vệ đôi mắt an toàn, tránh hóa chất độc hại từ các loại mascara thông thường khác.

5. Dùng băng keo quấn quanh đầu bấm để giữ cho móng tay không văng khắp nơi

5Nếu không muốn mất thời gian để tìm lại móng tay vung vãi khắp nơi, dùng băng keo quấn đầu bấm móng tay lại. Băng keo sẽ giữ cho những móng tay sau khi cắt không bị vung vãi khắp nơi.

6. Kéo dài tuổi thọ dụng cụ trang điểm

6Cọ trang điểm muốn giữ được hình dáng ban đầu nên thường xuyên được giặt và sấy khô theo chiều dọc. Bạn có thể tự làm hộp đựng bằng một miếng gỗ nhỏ, thêm vài sợi dây thun quấn quanh là có ngay dàn phơi cọ trang điểm hoàn hảo rồi.

7. Dùng son dưỡng môi làm mềm vùng da xung quanh móng

7Vùng da xung quanh móng tay thường bị khô, xước gây phiền toái và đau đớn cho bạn, dù bạn đã cố gắng để cải thiện tình trạng này nhưng vẫn không hiệu quả. Nhưng giờ bạn không cần phải lo nữa, hãy dùng son dưỡng môi bôi trực tiếp lên vùng da xung quanh móng, cách này sẽ tăng độ ẩm cho da, dưỡng da mềm mại.

8. Sau khi rửa mặt không dùng khăn để lau khô sẽ giúp da mềm mại

8Đây là mẹo được đa phần phụ nữ Hàn Quốc áp dụng. Sau khi rửa mặt không nên dùng khăn để lau khô, thay vào đó nên bôi kem dưỡng ẩm, lúc này lỗ chân lông đang mở ra, giúp cho việc hấp thu kem dưỡng dễ dàng hơn, tăng được tính hiệu quả. Nhờ đó, da sẽ mềm mại và mịn màng hơn.

9. Dùng máy sấy làm nóng lọ kem đánh răng, tuýp sữa rửa mặt để dùng đến giọt cuối cùng.

9

Nếu bạn tiếc rẻ tuýp kem đánh răng, sữa rửa mặt hoặc bất cứ tuýp kem dược mỹ phẩm nào đó, hãy dùng máy sấy làm nóng. Cách này, sẽ giúp bạn dùng được đến giọt cuối cùng của món đồ mỹ phẩm mà bạn yêu thích.

10. Bôi son môi lên đầu ngón tay để test màu thay vì bôi lên cổ tay

10Đa phần mọi người đều có thói quen bôi son lên cổ tay để test màu, nhưng đây là cách làm sai. Tốt hơn nên bôi lên đầu ngón tay, những ngón tay sẽ cho sắc màu rõ ràng để bạn phân biệt và chọn lựa đúng tông màu mình thích.

11. Cho kem dưỡng vào chai lăn khử mùi để da hấp thu tốt hơn

11Chai lăn khử mùi khi dùng xong đừng vội vứt đi, nên rửa sạch, sau đó cho kem dưỡng hoặc bất cứ mỹ phẩm nào vào trong, sau đó dùng lăn lên da, cách này sẽ giúp da hấp thu kem tốt hơn. Vì trong quá trình sử dụng, da sẽ được mát xa nhẹ nhàng, nhờ đó kem sẽ hấp thu vào bên trong dễ dàng hơn.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN