8 dấu hiệu bất ổn ở da cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Da nổi nhiều mụn, phát ban, xuất hiện đốm đen… đây không phải là các bệnh bên ngoài mà nguyên nhân là do trong cơ thể đang gặp một vấn đề nghiêm trọng nào đó về sức khỏe.

Đốm đen – vết bớt 

1Nếu những đốm đen bất ngờ xuất hiện trên da đây có thể là triệu chứng của suy thượng thân hay bệnh Addison. Những người mắc bệnh này thường cảm thấy đau ở các cơ, khớp, giảm thèm ăn. Họ có thường bị huyết áp thấp và lượng đường trong máu cũng thấp. Những triệu chứng này rất nguy hiểm, nên gặp bác sĩ để được tư vấn.

Vẩy nến

2

Nguyên nhân khiến da bị vẩy nến là do tế bào bạch cầu bị giết chết bởi hệ miễn dịch của cơ thể khiến da có vết loang lổ màu trắng. Nguyên nhân do suy thượng thận gây ra nên gặp bác sĩ nội tiết hoặc da liễu để được kiểm tra cụ thể.

Nổi ban

3Phát ban có thể là do dị ứng thực phẩm, thời tiết, hóa chất, thuốc hoặc do các bệnh truyền nhiễm khác như thủy đậu.

Phù nề

4Nguyên nhân da bị phù nề có thể là do tuyến giáp không sản xuất đủ lượng hóc môn cần thiết. Triệu chứng này cũng có thể là do bệnh: khô da, mặt, phù chân, rụng tóc, móng tay dễ gãy và tăng cân… nên gặp bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra ngay.

Xuất hiện nhiều nốt ruồi

5Có thể do yếu tố di truyền hoặc do tiếp xúc với tia nắng mặt trời quá mức, sự thiếu cân bằng hóc môn cũng là nguyên nhân gây ra nhiều nốt ruồi.

Đa phần nốt ruồi là vô hại nhưng nếu bỗng dưng xuất hiện nhiều nốt ruồi, tốc độ lây lan nhanh chóng, chúng thay đổi về màu sắc, kích cỡ thì nên đi khám ngay.

Mụn

6Nguyên nhân gây mụn trứng cá là do da dầu làm tắc nghẽn lỗ chan lông hoặc sự thiếu cân bằng hóc môn trong cơ thể gây ra, cũng có thể là do các vấn đề tiêu hóa. Để loại bỏ triệt để mụn trứng cá triệt để nên tìm bác sĩ chuyên khoa tìm ra nguyên nhân để điều trị đúng cách.

Bong da tay

7

Lý do thiếu hụt vitamin và mất cân bằng hóc mon, dị ứng hoặc viêm tiết bã nhờn, vẩy nến là nguyên nhân da tay bị khô, bong tróc. Nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra chẩn đoán đúng bệnh.

Ra quá nhiều mồ hôi

8Ra quá nhiều mồ hôi có thể là do bướu khuếch tán độc, bệnh gravas – một loại bệnh tự miễn dịch ảnh hưởng đến tuyến giáp. Làm da trở nên mỏng manh, gây ngứa liên tục. Nên đi khám để biết được nguyên nhân để điều trị sớm.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN