7 tư thế ngủ khoa học giảm ngáy, đau lưng, mỏi cổ

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc có được giấc ngủ ngon, đau lưng hoặc mỏi cổ nếu nằm sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn khó ngủ. Những gợi ý về 7 tư thế ngủ dưới đây sẽ rất hữu ích cho những người đang gặp trục trặc về việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đau vai1

Khi bị đau vai nên nằm ngửa, không nằm nghiêng sẽ tạo sức ép lên vai, cũng nên tránh ngủ nằm sấp sẽ bị lệch chéo vai. Tốt nhất nên nằm ngửa đặt gối mỏng lên bụng, vai của bạn sẽ giữ được đúng vị trí. Nếu không thích nằm ngửa, khi nằm nghiêng chọn tư thế thoải mái mà vai không bị đau để ngủ.

Đau lưng

2
Khi bị đau lưng ai cũng nghĩ rằng nằm ngủ nghiêng một bên sẽ giảm áp lực lên lưng nhờ đó sẽ giảm được đau lưng, những điều này hoàn toàn sai. Khi lưng bị đau việc duy trì cột sống ở đường thẳng là rất quan trọng, nếu bạn đang ngủ trên một chiếc nệm quá mềm, khiến cột sống bị uốn cong, thì đã đến lúc phải thay nệm mới, cứng hơn một chút rồi đấy.

Bị đau lưng nằm ngửa, duỗi thẳng chân, đặt một chiếc gối mềm dưới khuỷu chân, với tư thế này bạn sẽ thoải mái hơn khi ngủ, ngủ sâu giấc hơn.

Đau cổ

3Khi bị đâu cổ bạn nên chọn một chiếc gối không quá cao, nếu gối có định được đầu càng tốt, gối không cao quá 6 cm và chiều dài phải bằng vai để cố định cổ. Đặt hai chiếc gối hai bên để đặt tay lên tạo sự thoải mái. Nếu chọn tư thế nằm sấp thì nên kê đầu lên một chiếc gối siêu mỏng nhưng đừng nên nằm ở tư thế này vì nếu nằm cả đêm đầu của bạn sẽ bị vẹo sang một bên, làm căng dây chằng làm cho tình trạng nặng hơn. Tốt nhất nằm ngửa, không dùng tay để kê đầu, tư thế thoải mái nhất sẽ giúp bạn ngủ hơn hơn.

Không ngủ được

4Nếu khó ngủ không nên xem điện thoại hoặc máy tính mà tốt nhất là đọc sách, vì ánh sáng xanh từ điện thoại và máy tính sẽ gây hại cho mắt, khiến bạn khó ngủ hơn. Bên cạnh đó, nên  tránh uống caffein, nước uống tăng lực, soda, trà đen, sô cô la ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ. Nên tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều để giúp cơ thể điều hòa, giúp tăng quá trình lưu thông máu sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thường xuyên thức giấc

5Nếu thường xuyên thức giấc vào ban đêm, nên tắt hết thiết bị chiếu sáng trước khi đi ngủ, không nên uống rượu vì rượu sẽ ảnh hưởng đến việc ngủ của bạn. Bên cạnh đó, nên kiểm tra lại nhiệt độ phòng, nhiệt độ lý tưởng để ngủ ngon giấc là từ 20 -22 độ C.

Ngáy
7Để tránh ngủ ngáy bạn không nên nằm ngửa, tư thế nằm nghiêng, co chân giống như em bé nằm trong bào thai là tư thế tốt cho  bạn. Ở vị trí này, các mô họng và lưỡi sẽ nằm bên trong cổ họng nhờ đó thu hẹp đường thở. Nên tránh những chiếc gối quá mềm sẽ khiến đầu bị nghiêng và chúi xuống khiến tình trạng ngáy trầm trọng hơn. Và nên kế cao đầu giường lên sẽ hạn chế luồng khí hít vào. Thực hiện bài tập cho cơ lưỡi, cơ họng cũng giúp giảm tính trạng ngáy.

Bị chuột rút

8Chuột rút là những cơn co thắt bất thường, hoặc khi cơ bắp chân bị siết chặt, có tới 80% người gặp tình trạng này không kể tuổi tác. Để tránh chuột rút bạn nên áp dụng các bài tập căng cơ, trước khi đi ngủ day lòng bàn chân, muốn tránh hoàn toàn phải thường xuyên tập thể dục.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN