12 cách làm đẹp của người xưa cho đến nay vẫn được ưa chuộng

Phụ nữ ngày xưa có nhiều bí quyết làm đẹp cho đến nay bí quyết làm đẹp đó vẫn được lưu truyền cho đến hôm nay, vẫn nhiều người áp dụng để chăm sóc nhan sắc cho bản thân. Đó là những bí quyết gì thử tìm hiểu xem nhé.

Dầu ô liu

1

Từ xa xưa người ta đã biết dùng dầu ô liu để làm đẹp, cho đến nay dầu ô liu được sử dụng làm thành phần chính trong các mỹ phẩm chăm sóc da, dầu gội và dầu thơm, rất phố biến được xếp các loại mỹ phẩm thân thiện cho làn da.

Ngâm mình trong bồn tắm

2

Phụ nữ thời La Mã cố đại đã biết ngâm mình trong phòng tắm với thảo dược và cánh hoa hồng để thư giãn và giảm mệt mỏi. Ngày nay, nhiều người cũng ngâm mình trong nước cánh hoa hồng, sữa tươi hoặc thảo dược để chăm sóc da, làm đẹp da và tăng cường sức khỏe.

Mát xa bằng dầu thơm

3Không phải cho đến bây giờ mát xa bằng dầu thơm mới phổ biến mà phụ nữ thời xa xưa đã biết dùng dầu thơm để mát – xa chăm sóc da mềm mại và thư giãn.

Đường

5Hàng ngàn năm trước người ta đã biết dùng đường để nhổ lông chân, tay. Ngày nay nhiều người dùng theo phương pháp này vì hiệu quả lâu dài.

Hoa hồng và kem dưỡng da

6Nước hoa hồng và kem dưỡng da làm kem dưỡng mềm mại, phương pháp này vẫn phổ biến cho tới ngày nay.

Mặt nạ mật ong

7Mật ong cũng có nhiều với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, từ xưa đã dùng mật ong để chăm sóc da, làm mặt nạ, chỉ cần rửa sạch mặt thoa mật ong lên da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng, để khô rồi rửa lại với nước ấm, kiên trì da sẽ mềm mại và mịn màng hơn.

Mặt nạ trứng

9

Người xưa dùng lòng đỏ trứng để ủ tóc giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt, ngày nay mặt nạ trứng được nhiều người dùng để đắp mặt nạ và ủ tóc.

Lá bắp cải

10Dùng lá bắp cải để đắp làm giảm căng tức ngực khi nuôi con bằng sữa mẹ. Ngày nay, phương pháp này cũng đã sử dụng phổ biến, tính hiệu quả thì khỏi bàn.

Sữa chua

11

Không phải bây giời mới có sữa chua, mà sữa chua đã xuất hiện tại Hy Lạp từ rất lâu. Mặt nạ sữa chua cho da mềm mại, mịn màng. Sử dụng mặt nạ sữa chua mỗi ngày để chăm sóc da nhé.

Nước chanh

12

Nước chanh giúp tôn lên mái tóc vàng óng ả, công thức này được phụ nữ phương Tây sử dụng từ rất lâu. Và đến nay phương pháp làm đẹp này đang được xu hướng được nhiều người yêu thích, dù đã trải qua nhiều thế kỷ.

Đất sét

13Từ thời Trung cổ phụ nữ đã dùng đất sét để chăm sóc da rạng rỡ, tóc chắc khỏe và làm mờ vết nhăn trên da.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN