5 lời khuyên hữu ích cho việc chăm sóc đôi chân khỏe đẹp mỗi ngày

Mỗi ngày đôi chân của bạn rất nhiều áp lực vì phải di chuyển nhiều, phải gò bó trong đôi giày cao gót nếu không chăm sóc cẩn thẩn không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe. 6 lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp cho việc chăm sóc đôi chân và móng của bạn khoa học hơn. 

Cách làm khô chân

1Một trong nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh chân là làm khô chân sau khi tắm, rửa vì đôi chân ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm sinh sôi phát triển. Khi làm khô chân bạn cần lưu ý những điều sau:

– Chọn đôi giày được làm từ chất liệu tự nhiên, có khả năng hút ẩm, rộng thoáng để da bạn có thể “thở được”.

– Không mang một đôi giày liên tiếp 2 ngày trở lên.

– Lâu khô chân bằng khăn tắm mềm sau mỗi lần rửa chân.

Cắt móng chân đúng cách

2

Khi cắt tỉa mỏng chân nếu làm không đúng cách sẽ dẫn đến móng chân mọc lên sẽ rất đau. Nên khi cắt móng chân cần lưu ý những điều sau:

– Khi cắt nên cắt một đường thẳng, không nên tạo góc, vuông tròn, nhọn.

– Không cắt móng quá ngắn sát vào phần thịt, như vậy sẽ dễ bị nhiễm trùng.

Ngâm chân trong nước ấm

4Để có đôi chân đẹp và gót chân mềm mại bạn có thể ngâm chân trong nước ấm khoảng 15-20 phút mỗi tuần một lần. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu gồm muối, bột nở, sữa tắm và tinh dầu hoa oải  hương. Dùng bàn chải để loại bỏ da khô và chết ở gót chân.

Dưỡng ẩm

5Để tăng độ ẩm cho chân bạn nên sử dụng kem dưỡng ấm có chứa chất làm mềm chặng hạn như: dimethicone, lanolin và Vaseline hàng ngày. Tuy nhiên lưu ý, không bôi kem dưỡng ẩm vào kẽ các ngón chân vì chúng có thể gây ra nấm kẽ chân.

Massage chân

6Mát xa chân là phương pháp hiệu quả để thư giãn, tăng lưu thống máu và giữ cho đôi chân khỏe đẹp. Bạn chỉ cần đầu tư một quả bóng quần vợt bình thường, hoặc bất kỳ vật tròn khác dưới chân, bắt đầu lăn dưới bàn chân.

Hạ ViPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN