6 bộ phim giúp điện ảnh Việt tăng hạng năm 2019

Năm 2019 ghi danh 6 siêu phẩm màn ảnh rộng đã góp công giúp điện ảnh Việt Nam thăng hạng đáng kể ở thị trường phim ảnh trong và ngoài nước.

g1So với sự bùng nổ của hàng loạt các bộ phim truyền hình “cây nhà lá vườn” thì thị trường điện ảnh Việt năm 2019 (nhất là trong khoảng nửa đầu năm) lại khá ảm đạm khi thiếu thốn các tác phẩm có sự đầu tư chỉn chu, hoàn hảo cả về phần hình lẫn phần chất. Tuy nhiên, chính sự thiếu thốn ấy lại khiến các siêu phẩm điện ảnh có chất lượng thật sự trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu đầu năm các mọt phim liên tục rỉ tai nhau về mức độ “chất phát ngất” của Hai Phượng thì đến cuối năm họ lại mong ngóng từng ngày được đến rạp xem Chị Chị Em Em và Mắt Biếc. Đó đều là những bộ phim có sự đầu tư công phu về mọi mặt, và quan trọng hơn cả, chất lượng nội tại là yếu tố tiên quyết làm nên những siêu phẩm có tầm này.

1. Hai Phượng

Thật không ngoa khi ví Hai Phượng chính là “ngọn đuốc” rọi sáng thế giới điện ảnh Việt nửa đầu năm 2019. Khi các rạp phim khiến khán giả bắt đầu ngán ngẩm vì sự ra đời của hàng loạt các bộ phim tình cảm hài hước thì sự hiện diện của Hai Phượng giống như màn chiêu đãi người xem vừa bất ngờ lại vô cùng lôi cuốn. Hai Phượng đã phá tan định kiến của người Việt về phim hành động nước nhà, đồng thời, bộ phim đã góp phần đưa tên tuổi của Ngô Thanh Vân lên hàng “siêu đả nữ” của màn ảnh rộng.

g2Ít có diễn viên nào gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả như Ngô Thanh Vân trong năm 2019

Một yếu tố quan trọng giúp Hai Phượng ghi điểm với đại đa số các mọt phim trong nước lẫn nước ngoài là ở những pha hành động vô cùng đã mắt mà nó sở hữu. Khi bắt tay vào sản xuất Hai Phượng – dự án phim hành động cuối cùng mà bản thân sẽ tham gia với vai trò “đả nữ”, Ngô Thanh Vân đã quyết tâm phải làm “cho ra bằng được” một bộ phim hành động Việt Nam với những màn đánh đấm, rượt đuổi ứng dụng kỹ thuật mới nhất và đã mắt nhất từ trước đến giờ. Để làm được điều đó một cách thành công nhất, Ngô Thanh Vân đã hợp tác với ekip phim hành động hàng đầu đến từ Hollywood.

g3Nhờ vậy mà các pha hành động trong Hai Phượng vừa có khí lại vừa có hồn

Tuy nhiên, nếu những pha hành động nảy lửa trong Hai Phượng không in đậm dấu ấn người Việt như cách mà bộ phim đã làm thì chắc hẳn siêu phẩm điện ảnh này đã không tạo ra được tiếng vang lớn như vậy đối với khán giả nước nhà.

g4Không kè kè súng đạn hay bom nổ, Hai Phượng mặc áo bà ba tím, đầu tóc bù rù và đem theo cây búa, con dao đi xử đẹp đối thủ

Với những lí do đó, Hai Phượng đã trở thành phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim không chỉ làm nức lòng khán giả trong nước mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi của thị trường phim điện ảnh nước ngoài, điển hình là Trung Quốc và Mĩ.

g5Doanh thu 200 tỉ đi liền với sự ghi nhận về chất lượng của phim trong con mắt của khán giả trong và ngoài nước

2. Người Vợ Ba

Bị cấm chiếu trong nước vì không qua được ải kiểm duyệt gắt gao, Người Vợ Ba “ra biển lớn” vẫn nhận được cơn mưa lời khen của khán giả cũng như các nhà phê bình phim điện ảnh thế giới. Điều đó chứng tỏ rằng bộ phim đã góp phần không nhỏ trong việc “ghi tên” điện ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh nhân loại.

g6Vợ Ba là một trong số ít các bộ phim điện ảnh Việt tạo được dấu ấn trên thị trường điện ảnh thế giới

Thông qua những thước phim chậm rãi, thơ mộng và ma mị, Vợ Ba đã gửi gắm vào đó câu chuyện về thân phận người phụ nữ Việt Nam trong xã hội phong kiến từ điểm nhìn của cô gái trẻ tên Mây (Nguyễn Phương Trà My) – nhân vật chính của phim: một thiếu nữ chưa đến tuổi 16 đã bị gả làm vợ bé trong một gia đình giàu có, hà khắc. Ra mắt khán giả Việt Nam đúng 3 ngày thì tác phẩm bị rút hoàn toàn khỏi tất cả các cụm rạp trên toàn quốc. Lý do lớn nhất là bởi bộ phim này có những cảnh nóng gây tranh cãi, đặc biệt là cảnh nóng do nhân vật của nữ diễn viên Nguyễn Phương Trà My (khi đóng mới 13 tuổi) thể hiện trong phim.

g7Quá táo bạo trong các cảnh nóng, Vợ Ba bị cấm chiếu trên toàn quốc

Trước khi trở thành “bom xịt” ở thị trường điện ảnh Việt, nhờ những cảnh quay giàu chất thơ cùng với diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn của dàn diễn viên trẻ, Vợ Ba đã đạt được nhiều giải thưởng và đề cử giải thưởng danh giá trên trường quốc tế. Điển hình là giải thưởng “Phim châu Á xuất sắc nhất” trong LHP quốc tế Toronto ở Canada, giải thưởng “Phim hay nhất” trong phần thi quốc tế của LHP quốc tế Kolkata lần thứ 24 tại Ấn Độ.

g8Màu sắc dân tộc và tiếng nói thân phận rõ nét trong Vợ Ba đã giúp bộ phim nhận 3 đề cử danh giá tại giải điện ảnh Tinh thần Độc lập (The Independent Spirit Awards) của Mỹ

3. Chị Trợ Lý Của Anh

Vai diễn trong bộ phim Chị Trợ Lý Của Anh là sự trở lại đầy bùng nổ của Mỹ Tâm trong lĩnh vực phim ảnh. Sự duyên dáng và cá tính trong diễn xuất của nữ ca sĩ Ước Gì chính là yếu tố quan trọng làm nên thành công của bộ phim thuần Việt này. Bộ phim đạt mức doanh thu hơn 100 tỉ không chỉ bởi kịch bản hấp dẫn mà còn nhờ lượng fan khủng mà Mỹ Tâm sở hữu.

g9Mỹ Tâm đảm nhiệm cả vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất của Chị Trợ Lý Của Anh

Bộ phim Chị Trợ Lý Của Anh xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa cô nàng công sở thông minh, sắc sảo tên Khả Doanh (Mỹ Tâm) và chàng doanh nhân trẻ tuổi, phóng khoáng tên Phúc Nam (Mai Tài Phến). Chuyện tình dễ thương của cặp đôi oan gia chênh lệch nhau về tuổi tác là điểm lôi cuốn khó có thể chối từ của bộ phim khi nó được gắn liền với diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc của hai diễn viên chính.

g10Mỹ Tâm và Mai Tài Phến “diễn như không diễn” trong Chị Trợ Lý Của Anh

g11Bộ phim sở hữu những thước phim đẹp như mơ với tạo hình thời trang và hiện đạị của dàn diễn viên “cực phẩm”

g12Cái kết của bộ phim để lại nhiều dư vị trong lòng khán giả

4. Anh Trai Yêu Quái

Anh Trai Yêu Quái là một trong những bộ phim điện ảnh Việt Nam hiếm hoi được remake lại từ kịch bản phim nước ngoài mà vẫn đạt được thành công ngoài sức mong đợi. Bộ phim đưa khán giả trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc từ cười thả ga lúc đầu phim, hồi hộp mong đợi lúc giữa phim đến xúc động rơi nước mắt đoạn cuối phim. Diễn xuất tài hoa của Kiều Minh Tuấn và sự tiến bộ vượt bậc trong cách biểu lộ cảm xúc của Isaac đã góp phần không nhỏ tạo nên sức lôi cuốn khó cưỡng của bộ phim này.

g13Anh Trai Yêu Quái là câu chuyện cảm động về tình anh em

g14Là chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ; chuyện tình làng, nghĩa xóm giản đơn nhưng xúc động lòng người

Sau một tuần công chiếu, bộ phim Anh Trai Yêu Quái của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã cán mốc doanh thu 20 tỷ cùng 250.000 vé được bán ra. Đây là con số khiến nhiều bộ phim khác phải “ngả mũ”, đồng thời, nó cũng khiến nhiều khán giả buộc lòng phải thay đổi định kiến về các bộ phim remake. Anh Trai Yêu Quái hay không chỉ nhờ kịch bản có sẵn hay, sở dĩ nó trở thành một trong những bộ phim đáng xem nhất năm chính bởi những sáng tạo mà nó mang đến cho người xem so với phiên bản gốc.

g15Nhân vật dì Tám chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự sáng tạo của Anh Trai Yêu Quái so với bản gốc

5. Chị Chị Em Em

Thị trường phim điện ảnh Việt cuối năm 2019 hứa hẹn sẽ được dịp “bùng nổ” nhờ hai siêu phẩm mang tên Chị Chị Em Em và Mắt Biếc. Là hai màu sắc hoàn toàn khác biệt nhưng lại ra cùng thời điểm, Chị Chị Em Em và Mắt Biếc dường như đang đứng trên hai chiến tuyến để cạnh tranh khốc liệt vươn tới ngôi vị cao nhất trong lòng khán giả. Bộ phim của Kathy Uyên đã sớm phủ đầu Mắt Biếc bằng “đòn” công bố suất chiếu sớm vào ngày 14-15.12 mới đây. Ngay từ khi công chiếu, bộ phim đã nhận về “cơn mưa lời khen” của đại đa số khán giả Việt nhờ những tình tiết drama ngập tràn cùng những cảnh nóng táo bạo không thể rời mắt.

g16Sự cuốn hút của cảnh nóng chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức cuốn hút của Chi Chị Em Em

Một điểm cộng nữa khiến Chị Chị Em Em lọt top những bộ phim giúp điện ảnh Việt 2019 tăng hạng chính là ở sự nổi bật của bộ ba diễn viên chính Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh. Dù nổi bật bằng nhan sắc, thần thái hay lối diễn thì dàn sao cực phẩm này đều đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên những thước phim mĩ mãn cả về đường nét lẫn ý tứ. Đặc biệt, với kết cấu chậm rãi phần đầu và căng thẳng, khốc liệt phần sau, Chị Chị Em Em còn khiến khán giả hồi hộp từng giây từng phút theo cảm xúc của nhân vật.

g17Thanh Hằng quyến rũ

g18Chipu tiểu xảo

g19Lãnh Thanh… đẹp hút mắt

g20Nhưng quyến rũ nhất vẫn là cảnh nóng?

6. Mắt Biếc

Dù chưa phát hành chính thức nhưng Mắt Biếc từ lâu đã trở thành tâm điểm điện ảnh Việt năm 2019 đối với khán giả màn ảnh rộng, đặc biệt là những fan cứng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và đạo diễn Victor Vũ. Nếu Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh trước đó là những kỉ niệm tuổi thơ khó phai thì Mắt Biếc lần này sẽ là những ẩn ức không thể nào quên của mối tình đầu câm lặng nhưng day dứt cả đời.

g21Những thước phim thơ mộng, lãng mạn của Mắt Biếc

Có quá nhiều lý do khiến Mắt Biếc trở thành một trong những siêu phẩm của điện ảnh Việt 2019. Điều đầu tiên có lẽ phải kể đến chính là dàn diễn viên “như bước ra từ trang sách” mà Victor Vũ đã “chọn mặt gửi vàng” cho phim. Sở hữu những gương mặt mới đầy tiềm năng của điện ảnh nước nhà, Mắt Biếc đã vô tình tạo ra sự tò mò trong cộng đồng khán giả về các cảm xúc được đem đến trong phim.

g22Khi mới ra mắt khán giả, Trần Nghĩa và Trúc Anh không khỏi khiến khán giả nức lòng vì vẻ bề ngoài quá giống với phiên bản gốc của Ngạn và Hà Lan trong tâm trí độc giả

Huế thương thơ mộng và Quảng Nam đã được Victor Vũ lựa chọn để làm bối cảnh của bộ phim Mắt Biếc. Cùng với các cộng sự của mình, đạo diễn đã cho ra đời những thước phim chỉn chu cả về âm thanh lẫn màu sắc khiến khán giả bị mê hoặc hoàn toàn khi chỉ mới xem những phân cảnh đầu tiên. Vị thế của Mắt Biếc cũng được chứng minh qua các kỉ lục trên Youtube về lượng view đối với teaser, trailer, nhạc phim của một bộ phim điện ảnh Việt.

g23Khung cảnh êm đềm, lắng đọng trong kí ức đã khiến câu chuyện về mối tình đầu dang dở trở nên thi vị hơn bao giờ hết

g24Mối tình đơn phương Ngạn dành cho Hà Lan chạm tới những góc sâu thẳm nhất của con người

Bộ phim điện ảnh Việt nào gây ấn tượng mạnh mẽ đối với bạn trong năm 2019? Đâu là siêu phẩm điện ảnh khiến bạn không ngần ngại mà ngay lập tức bình chọn nó trong hạng mục bộ phim điện ảnh của năm?

 

 

Theo helino.ttvn.vn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN