Không chạy theo nước ép cần tây, Bảo Anh lại chọn loại đồ uống này để uống trước khi ăn sáng

Hóa ra loại nước uống trước mỗi bữa sáng được Bảo Anh chia sẻ trên Instagram mới đây lại có nhiều lợi ích vượt trội hơn cả mong đợi.

bao anhĐể nói về những cô ca sĩ vừa có gương mặt xinh đẹp lại vừa sở hữu một thân hình sexy, nóng bỏng trong giới showbiz Việt thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cái tên Bảo Anh. Hơn hết, nếu chăm theo dõi các hoạt động thường ngày được Bảo Anh chia sẻ trên Instagram thì có khi bạn còn học được vô số bí kíp giữ dáng từ chính cô nàng.

bao anh1 bao anh2 bao anh3 bao anh4 bao anh5Ảnh: @baoanh0309

Mới đây, Bảo Anh update một story mới trên Instagram của mình. Giọng ca “Anh muốn em sống sao” cho biết, mình thường dậy sớm vào buổi sáng để pha một loại nước uống cho cơ thể. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lại không chạy theo trend uống nước ép cần tây mà lựa chọn một loại nước uống có màu vàng đặc trưng.

bao anh6Một ly tinh bột nghệ pha mật ong để uống trước khi ăn sáng, nó có tác dụng gì mà được Bảo Anh tin tưởng, lựa chọn uống vào mỗi buổi sáng như vậy nhỉ? (Ảnh: @baoanh0309)

Thực chất, Bảo Anh lựa chọn loại đồ uống này cũng có nguyên do riêng của nó. Củ nghệ có chứa chất curcumin nên rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ đào thải độc tố hiệu quả trong cơ thể. Còn mật ong lại là một chất khử trùng, giúp giảm sưng viêm cơ thể, rút ngắn thời gian phục hồi vết thương. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, nó sẽ trở thành một công thức nước uống lý tưởng để giúp bạn thu về hàng loạt lợi ích sau.

bao anh7Lợi ích của việc uống tinh bột nghệ pha mật ong vào mỗi sáng giống Bảo Anh:

Giúp giảm cân một cách tự nhiên: Tinh bột nghệ với mật ong khi hòa chung lại có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, từ đó trở thành một thức uống giúp giảm cân hiệu quả. Nghệ có thể phá vỡ chất béo và đào thải chúng ra khỏi cơ thể bằng cách tăng sản xuất mật bên trong. Thêm nữa, khi uống tinh bột nghệ pha mật ong với sữa vào mỗi sáng, bạn còn có thể nạp thêm nhiều năng lượng và xóa tan cảm giác đói vặt, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn.

Giảm đau cơ khi hoạt động mạnh: Mật ong và nghệ khi kết hợp chung có tác dụng tăng cường dây chằng và rất tốt cho những người thường xuyên phải hoạt động về cơ bắp. Điều này cũng giúp Bảo Anh một phần mỗi khi cô phải vừa nhảy vừa hát trên sân khấu.

Giúp xương chắc khỏe: Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết, việc uống tinh bột nghệ pha mật ong có thể ảnh hưởng đến sự sản sinh tế bào xương, từ đó giữ cho xương không bị mất canxi nên ngày càng chắc khỏe hơn.

Giúp lọc sạch máu, đào thải độc tố và bảo vệ thận: Hàng ngày, chúng ta thường ăn rất nhiều thứ nên chúng sẽ dễ tích tụ lại trong cơ thể và khiến cơ thể bạn chất chứa đầy độc tố. Lúc này, hãy thử uống một ly tinh bột nghệ pha mật ong giống Bảo Anh xem. Ngoài cơ chế hoạt động lọc sạch thì loại nước uống này còn giúp loại bỏ độc tố và các chất có hại khác từ thận.

Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày: Nghệ cũng là một loại gia vị thường được dùng trong nấu ăn nhưng ít ai biết tác dụng chữa viêm loét dạ dày của nó. Khi kết hợp cùng mật ong, hai thành phần này sẽ bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, từ đó giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn trơn tru hơn.

Hỗ trợ điều trị bệnh gan và các vấn đề da liễu: Người mắc bệnh về gan thường có biểu hiện bị vàng da, nhưng lúc này, các chuyên gia lại khuyên nên uống loại nước có màu vàng đặc trưng này. Do nghệ có chứa chất curcumin nên rất hiệu quả trong việc chữa lành những tổn thương về gan, từ đó sẽ kích thích sự hình thành các tế bào mới. Thêm nữa, nghệ còn có tác dụng không nhỏ trong việc điều trị những vấn đề về da như eczema, vẩy nến, mụn trứng cá…

Chữa chứng mất ngủ: Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, hãy thử uống loại nước màu vàng này. Bởi theo nhiều nghiên cứu, các thành phần làm dịu cơ trong mật ong và củ nghệ có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ hàng ngày. Ngoài ra, uống tinh bột nghệ pha mật ong vào buổi sáng còn giúp bạn phục hồi sức khỏe, tăng cường thể lực để làm việc xuyên suốt cả ngày hiệu quả.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư: Củ nghệ và mật ong có chứa chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe nên giúp ngăn ngừa các gốc tự do có thể gây ung thư. Nghệ có thể thúc đẩy quá trình apoptosis (một quá trình kích hoạt các tế bào ung thư tự hủy theo chương trình) nên giúp điều trị các bệnh ung thư ở vùng đầu, cổ rất tốt.

bao anh8

Ảnh: @baoanh0309

Quá nhiều lợi ích mà bạn có thể thu về sau khi chuyển sang uống loại nước màu vàng giống Bảo Anh. Mách bạn thêm 2 công thức tham khảo để tự pha loại nước uống này ở ngay tại nhà:

Công thức 1:

– 12gr tinh bột nghệ.

– 6gr mật ong nguyên chất.

– Nước ấm (dưới 50 độ C, không dùng nước đun sôi hoặc nước nguội).

Hòa vào nhau và uống trước bữa sáng mỗi ngày.

Công thức 2:

– Nghệ tươi rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng.

– Mang ngâm cùng mật ong nguyên chất từ 1 – 2 ngày.

– Khi thấy nghệ chuyển màu là có thể đem ra sử dụng.

Mỗi lần dùng lấy 2 thìa cà phê nghệ tươi mật ong hòa tan cùng một ly nước ấm.

bao anh9Ảnh: @baoanh0309

Dù chứa rất nhiều lợi ích vượt trội nhưng trước khi uống loại nước này, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Bởi nếu bạn quá lạm dụng nó hàng ngày thì rất dễ gặp phải các bệnh về dạ dày, mất nước, táo bón… Ngoài ra, loại nước uống này cũng cần tránh sử dụng với những người có vấn đề về máu.

Theo Helino (Nguồn: Health)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN