Diễn biến mới vụ Hoa Hậu Phương Nga: Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa nộp 5 bức thư nhận từ Dung cho HĐXX

Sáng 27.6, Lữ Minh Nghĩa trình bày trước HĐXX mình nhận được hơn 10 bức thư trong khoảng 5 -7 lần mà Dung gửi từ trại tạm giam ra. Nghĩa cũng nộp 5 bức thư cho HĐXX.

Ngày 27.6, TAND TP.HCM tiếp tục ngày làm việc thứ 4 vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Hoa hậu người Việt tại Nga – Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung chiếm đoạt của người bị hại ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng.

Nhân chứng Nghĩa nộp thư “ni lông”.

Luật sư (LS) Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho bị cáo Phương Nga) tham gia xét hỏi Dung về nội dung thư từ qua lại giữa bị cáo và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khi Dung đang bị tạm giam tại trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM).

Trả lời những câu hỏi liên quan, Dung khai thư gửi ra không ghi ngày tháng và bị cáo gửi trên
LS hỏi nhân chứng Lư Minh Nghĩa: “Nội dung các bức thư anh có dịch ra giấy để lưu lại hay chỉ đọc trên bức thư?”. Nghĩa trả lời: “Tôi chỉ đọc trên bức thư”. Cũng theo Nghĩa khai hiện còn khoảng 4 – 5 bức thư Dung gửi ra thì bà Nguyễn Mai Phương đang giữ.

Ông Cao Toàn Mỹ: “Lúc đầu, tôi có tính toán riêng nên khai chưa chính xác”.

LS bào chữa cho bị cáo Dung hỏi ông Cao Toàn Mỹ về một số lời khai mâu thuẫn, không khớp nhau, ông Mỹ nói: “Vì thời gian đầu nộp đơn tố cáo tôi có tính toán riêng nên khai chưa chính xác và tại tòa tôi cũng đã xin lỗi”.

hoa1Nhân chứng Nghĩa nộp bằng chứng là các “thư ni lông” mà Nghĩa khai là Dung gửi ra từ trại tạm giam.

LS bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ thẩm vấn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa. “Tại cơ quan điều tra, ông khai không biết mối quan hệ của Nga và ông Mỹ, sáng hôm qua (26.6), ông lại khai khác đi. Ông trả lời một lần nữa có khi nào ông, 2 bị cáo và ông Mỹ đi du lịch chung không?”. Nghĩa trả lời: “Không”.

LS: “Hôm qua ông cũng khai nguyên nhân khai không đúng là do bị áp lực từ ông Mỹ. Vậy ông Cao Toàn Mỹ có hứa hẹn cho tiền ông không và có đe dọa dùng bạo lực hoặc dùng bạo lực với ông không?”. Nghĩa trả lời: “ Không”.

LS: “Sau phiên tòa 21.9.2016, ông Mỹ có làm đơn tố cáo ông phát tán email về quan hệ không lành mạnh giữa Nga và ông Mỹ, có việc tố cáo này hay không?”. Nghĩa trả lời: “Tôi có nhận được giấy mời cơ quan triệu tập việc ông Mỹ tố cáo tôi gọi điện thoại nặc danh đe dọa ông Mỹ. Tôi có đến cơ quan công an đối chất về đơn tố cáo này”.

Về thời gian gặp bà Nguyễn Mai Phương, Nghĩa tiếp tục khẳng định từng gặp 2 lần trước khi Nga và Dung bị bắt, và những lần gặp sau là sau khi Nga và Dung bị bắt.

LS hỏi: “Ông dám cam kết lời khai của ông tại tòa là để HĐXX đi tìm sự thật khách quan vụ án hay là nhằm bảo vệ người yêu”. Nghĩa trả lời: “Tôi xin cam kết mục đích là tìm kiếm sự thật”.

Luật sư của Cao Toàn Mỹ “sợ” Phương Nga diễn trước tòa.

LS của ông Cao Toàn Mỹ hỏi bị cáo Nga: “Bị cáo từng làm người dẫn chương trình, diễn viên?”. Nga trả lời: “Tôi không hiểu LS hỏi như vậy để làm gì, có liên quan gì đến vụ án không. Hay ý LS muốn nói bị cáo là diễn viên thì bị cáo diễn tốt không?”.

hoaBị cáo Phương Nga luôn nở một nụ cười khi có ai đó nhắc tới mình.

LS của ông Cao Toàn Mỹ lý giải: “Tôi không khẳng định một vấn đề gì khi không chứng cứ, tôi hỏi chỉ để làm sáng tỏ vụ án, rằng bị cáo oan hay bị cáo đang dùng sự thông minh, kỹ xảo diễn xuất của mình để qua mặt HĐXX…”.

Sau phần này, chủ tọa phiên tòa đã nhắc nhở LS chỉ hỏi, không lý giải hay lập luận gì.

LS đề nghị được cho Phương Nga nghe một đoạn ghi âm và được HĐXX chập nhận. LS hỏi Nga: “Nội dung, giọng nói trong băng ghi âm là là ai?”.

Nga trả lời: “Giọng nói trong băng ghi âm là của bị cáo và ông Yên (nhân chứng Nguyễn Văn Yên, theo cáo trạng người này nhận của Nga 10 triệu đồng để làm giúp Nga làm giấy tờ giả và giả danh là chủ nhà số 7 Nguyễn Trãi, Q.1 – PV). Trong file ghi âm ngoài giọng của tôi, ông Yên thì còn có vợ ông Yên nhưng tôi chắc chắn 3 chúng tôi không ghi âm. Vậy ai ghi âm. Tôi khẳng định rằng chỉ có chị Mai Phương ghi âm”.

LS hỏi: “Bị cáo có đưa cho ông Yên 10 triệu”. Nga trả lời: “Tôi có đưa ông Yên 10 triệu nhưng ông Yên không lấy, tôi đưa theo lời đề nghị của chị Mai Phương”.

Theo Thanh Niên

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN