Phương Nga khai bị điều tra viên đe dọa: Có tin là treo em lên không, treo 1 tay lên cọc…

9h20, luật sư Thu Nam hỏi thân chủ của mình về vấn đề Lữ Minh Nghĩa khai bị thân chủ mình ép buộc. Tuy nhiên, ông Mỹ chỉ giải thích lại những vấn đề đã khai trước đó.

9h15, Luật sư tiếp tục hỏi Phương Nga

Luật sư: Trong bản tường trình ngày 14/11/2014, bị cáo cho biết đã tốt nghiệp tại Liên Bang Nga chuyên ngành thẩm định giá và quản lý tài sản nên có nhiều có quan hệ trong lĩnh vực bất động sản, có giúp đỡ bạn bè và Mỹ giao dịch nhà?

Phương Nga: Bị cáo tốt nghiệp chuyên ngành Thẩm định giá và quản lý tài sản là tài sản nói chung, không phải là bất động sản. Học ngành đó nhưng bị cáo đam mê PR và Marketing. Tại Nga và ở công ty bị cáo đều làm việc trong 2 lĩnh vực này.

Luật sư: Vậy bị cáo có hoạt động bất động sản không?

Phương Nga: Nếu hoạt động với ý nghĩa mua bán, giao dịch nhà thì không.

9h10, Sau khi luật sư Nam đưa chứng cứ là một tờ giấy hẹn cho Nga xem nhưng Nga nói: Luật sư muốn hỏi gì?

Luật sư hỏi thêm: Giấy hẹn này của bị cáo có phải anh Mỹ giao cho bị cáo và chữ ký trên giấy hẹn là của Cao Toàn Mỹ không?

Phương Nga: giấy đó do chị Phương giao. Còn chữ ký thì không biết có phải của anh Mỹ không.

Khi luật sư hỏi tại liệu có bao gồm chữ ký của mình không thì Phương Nga nói: “Ngày hôm đó đưa gì tôi cũng ký, sau đó tôi mới tỉnh ra”.

9h05, Luật sư hỏi Phương Nga về vấn đề có bị cơ quan cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát mớm cung khi hỏi lời khai không thì Phương Nga trả lời không bị ép nhưng bị đe doạ.

Theo Phương Nga, Điều tra viên tên Hùng hỏi cô sao im lặng hoài vậy mà không trả lời. “Điều tra viên nói có tin treo em lên không, treo một tay lên cọc…?”, bị cáo Nga mạnh mẽ khai trước toà.

9h00, Luật sư tiếp tục xét hỏi Phương Nga

Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ hỏi: Bị cáo cho biết ngày 29/9/2014 ngoài biên bản làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo có trực tiếp viết 2 biên bản khác không? Biên bản này bị cáo viết tại cơ quan cảnh sát điều tra hay viết tại nhà rồi mang đi nộp?. Sau đó luật sư cho bị cáo Nga xem tài liệu.

Bị cáo Nga trả lời: Đơn tường trình này do bị cáo viết. Chị Mai Phương nói với bị cáo phải rút lại đơn tố cáo anh Mỹ và giải thích vì sao bị cáo lại tố anh Mỹ về chuyện tình cảm. Ở cuối đơn bị cáo phải nói rằng do bị cáo vừa phẫu thuật xong, tinh thần không ổn định. Đó là hoàn cảnh viết ra những lá đơn này.

phuong ngaLuật sư cho bị cáo Nga xem tài liệu về biên bản cô khai trước đó tại cơ quan điều tra.

Luật sư Nam: Trong quá trình bị cáo nộp tài liệu cho cơ quan điều tra, ngoài bị cáo tự nộp thì bị cáo có nhờ ai nữa không?.

Phương Nga đáp: Bị cáo nhờ chị Phương, anh Hải xe ôm và anh Sơn.

Tiêp đến khi luật sư hỏi về vấn đề tại sao nộp giấy tờ giả, bị cáo Nga từ chối trả lời.

Luật sư hỏi tiếp: Hôm đó ở cơ quan cảnh sát điều tra, bị cáo được hướng dẫn như thế nào?.

Phương Nga nói: Ngày nào tôi cũng gặp Mai Phương. Chị Phương hướng dẫn qua điện thoại hoặc viber.

Luật sư: Mai Phương hướng dẫn bằng cách nhắn tin rồi bị cáo chép lại hay hướng dẫn trước rồi bị cáo chép lại?.

Phương Nga đáp lại: Bị cáo không thể nhớ. Có thể bị cáo chép lại, hoặc nhớ lại lời hướng dẫn của chị Mai Phương, điều đó không có gì vô lý cả.

8h50, Luật sư Nam xét hỏi Phương Nga về nguồn gốc con dấu trong tài liệu. Tuy nhiên, bị cáo Phương Nga xin giữ quyền im lặng.

Tiếp đến, luật sư Nam cho bị cáo Nga xem văn bản có chữ ký của Cao Toàn Mỹ, Dương Thị Nga và hỏi: “Biên bản ghi nhận tại nhà bị cáo có 25 tờ giấy có chữ ký của bị cáo. Những tài liệu này có chữ ký giả của ông Cao Toàn Mỹ. Ai là người ký?”.

1

Phương Nga giữ im lặng trước một số câu hỏi của Luật sư Nam.

Phương Nga tiếp tục xin không trả câu hỏi này vì bị cáo Nga cho rằng: “HĐXX chắc chắn sẽ hiểu sự im lặng của bị cáo”. Luật sư Nam cũng cho Phương Nga đưa hai giấy hẹn của Cao Toàn Mỹ và hỏi về con dấu trên đó. Tuy nhiên, bị cáo Phương Nga vẫn giữ im lặng.

8h40, Phiên toà bắt đầu làm việc. HĐXX mời luật sư Trần Thu Nam bào chữa cho ông Mỹ xét hỏi bị cáo Phương Nga.

Luật sư: Bị cáo Phương Nga khai nhận chị Nguyễn Mai Phương buộc bị cáo làm giả con dấu sau đó Phương Nga nhờ bà Dương Thị Nga đi khắc con dấu? Phương Nga cho biết, Mai Phương chỉ dẫn bị cáo làm, không biết mục đích.

Luật sư: Bị cáo có thuê xã hội đen để dằn mặt Mỹ?

2

Hoa hậu Phương Nga đứng trước tòa.

Phương Nga: Bị cáo không thuê xã hội đen. Bị cáo bị anh Mỹ đe doạ nhiều lần. Bị cáo muốn báo công an nhưng công an không thể bảo vệ cho bị cáo 24/24. Nên bị cáo đã nhờ luật sư Trịnh Đức Duy giới thiệu cho bị cáo thuê vệ sỹ bảo vệ. Nhưng bị cáo cũng không thể tin tưởng vệ sỹ sẽ hết mình cho bị cáo. Sau đó, có người bạn khuyên bị cáo thuê xã hội đen. Người đó nói rằng nếu xảy ra vấn đề xã hội đen sẽ đứng ra nhận bị cáo là em của họ. Mục đích của bị cáo không phải làm anh Mỹ rút đơn.

Luật sư: Bị cáo có mâu thuẫn gì với anh Lữ Minh Nghĩa không?

Bị cáo Phương Nga cho rằng mình không có mâu thuẫn với Lữ Minh Nghĩa, đồng thời Nghĩa cũng không biết rõ việc Phương Nga nhờ xã hội đen nhằm mục đích gì.

8h10, Ông Cao Toàn Mỹ có mặt tại phiên xét xử

3Cao Toàn Mỹ tại phiên xét xử.

8h05, Luật sư Nguyễn Văn Quynh bào chữa cho bị cáo Phương Nga nộp đơn kiến nghị khẩn cấp triệu tập điều tra viên và thay đổi biện pháp tạm giam Phương Nga.

Theo đơn gửi đến HĐXX và TAND TP HCM, các luật sư trình bày, Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19/3/2015 đến nay là hơn 2 năm 3 tháng, quá thời gian tạm giữ chiếu theo luật.

Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án, do đó, việc tiếp tục tạm giam bị cáo Nga là không cần thiết.

4 5

Đơn kiến nghị của luật sư Nguyễn Văn Quynh.

6

Phương Nga trao đổi với Luật sư bào chữa tại tòa.

7

Toàn cảnh phiên xét xử sáng 29/6

8h00, Các bị cáo được dẫn giải đến Tòa.

8

9

Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa.

10

Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Thùy Dung) có mặt từ sớm.

Vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo đại gia Cao Toàn Mỹ đã trải qua nhiều phiên xét xử và ngày càng xuất hiện nhiều tình tiết mới, đặc biệt là khi có sự xuất hiện của nhân vật bí ẩn – bà Mai Phương.

Sau các phiên xét xử ngày 22, 23, 26 và 27/6, những lời khai của các bị cáo Phương Nga, Thùy Dung cùng nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, mẹ Phương Nga khác hoàn toàn với lời khai của ông Cao Toàn Mỹ và bà Mai Phương. Từ đây, Tòa nhận định đây là vụ án gay cấn nên có thể kéo dài nhiều ngày.

Trong khi ông Mỹ phủ nhận tình cảm và khai chỉ là bạn bè với Phương Nga thì Nga lại xác nhận mối quan hệ nghiêm túc và khẳng định không phải mối quan hệ phục vụ để nhận tiền.

Một chi tiết quan trọng khác là bức thư nylon trao đổi qua lại giữa Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa trong thời gian Dung bị tạm giam. Nội dung bức thư có nói đến chuyện tình cảm của Nga và ông Mỹ và hiện các bức thư này đã được giao cho Tòa. Bên cạnh đó, bị cáo Thùy Dung khai trước tòa tất cả những bản từ khai trước đó đều do các điều tra viên đọc cho viết và chỉnh sửa theo ý họ.

Mặt khác, bà Mai Phương cho biết toàn bộ những gì Phương Nga khai tại tòa là không đúng sự thật, bà chỉ là một nhân viên hành chính bình thường, không hề giữ thư của Lữ Minh Nghĩa và Thùy Dung và khẳng định không hề biết Cao Toàn Mỹ. Ngoài ra, bà Phương còn tố cáo mẹ Phương Nga đã hối lộ cho quản giáo 50 triệu đồng.

Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, sau đó về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên… Cô bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú quận 2, TP.HCM.

hoa hau

Vụ án lừa đảo này từng được đưa ra xét xử vào ngày 21/9/2016. Nga thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ nhưng cho rằng giữa Nga và ông Mỹ có mối quan hệ tình cảm, số tiền này là hợp đồng tình cảm giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm.

Trước lời khai này của các bị cáo, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ việc có hay không hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ.

Công an cho biết quá trình điều tra bổ sung đã đề nghị Cục Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) hỗ trợ. Kết quả xác định, địa chỉ email này là của Google – công ty chuyên kinh doanh dịch vụ trên Internet có trụ sở tại Mỹ.

Các nội dung đề nghị cung cấp đều thuộc điều khoản bảo mật theo chính sách của Google và được pháp luật Việt Nam bảo đảm. Bộ Công an không thể cung cấp cho Công an TP.HCM nên đề nghị cơ quan này liên hệ qua bộ phận Interpol để đề nghị hỗ trợ từ Google.

Cơ quan điều tra cũng xác định, căn cứ lời khai của Lữ Minh Nghĩa và anh ruột của Dung, lời khai của Dung và Nga tại phiên tòa còn nhiều mâu thuẫn; không chứng minh được ông Mỹ là người sử dụng địa chỉ email mà Dung khai thấy hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ nên không đủ cơ sở xác định có hay không có hợp đồng tình ái.

Theo Thời Đại

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN