6 kiêng kị khi treo tranh trong nhà ngày Tết

Năm mới đến rồi, nhà nhà người người đều muốn trang hoàng cho ngôi nhà thêm phần rực rỡ để đón một năm mới an lành, hạnh phúc. Dịp này, nhiều gia đình mua tranh để trang hoàng nhà cửa, nhưng khi treo tranh trong nhà nên tránh 6 điều kỵ dưới đây.

Không treo tranh con gà, đầu gà hướng vào trong

Năm 2017 là năm con gà, nhiều nhà chọn tranh gà để treo trong nhà, treo tranh gà trống sẽ giúp trải trừ “đào hoa sát”, tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng, gà trống mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia chủ.

tranh ga

Tranh gà trống không treo đầu hướng vào trong.

Khi treo tranh con gà nên để mỏ gà hướng ra cửa chính, sẽ mang lại may mắn, tiền tài cũng như giải trừ hung thần cho gia chủ. Tránh treo đầu gà hướng vào trong, gia đình dễ xích mích, ẩu đả giữa các thành viên. Bên cạnh đó, không đặt tượng gà lên bàn học, ghế sofa để tránh thị phi.

Không treo tranh mã đáo thành công ở hướng Nam

Tranh mã đáo thành công với ngụ ý thăng quan tiến chức nên được nhiều người chọn làm quà tặng, treo trong nhà dịp năm mới. Bên cạnh đó, với những người sinh vào mùa thu đông nên treo một bức tranh mã đáo thánh công trong nhà để tương trợ cho gia chủ.

tranh ma dao

Không treo tranh mã đáo thành công hướng Nam.

Nhưng khi treo tranh mã đáo thành công tránh treo hướng Nam, điều này sẽ phạm vào “họa thiêu thiên môn”, gia chủ sẽ hãy bị đau đầu, chóng mặt, dễ ho. Hơn nữa, treo hướng này con cái sẽ không hiếu thuận, thường xảy ra tranh chấp với cha mẹ. Những gia chủ cầm tinh con chuột, trâu không nên treo tranh mã đáo vì những con vật này không hợp với ngựa.

Không treo tranh mãnh hổ ở phòng khách và đầu hổ hướng vào trong nhà

manh ho

Không treo tranh mãnh hổ trong phòng khách.

Treo tranh mãnh hổ trong phòng khách chẳng khác nào rước họa vào thân, hơn nữa không để đầu hổ hướng vào trong nhà sẽ mang vận xui, đặc biệt là những chú hổ đang xuống núi, đang đói sẽ gây họa sát thân cho gia chủ. Bên cạnh đó, những người sinh vào mùa thu, tuổi rắn hoặc tuổi khỉ cũng không được treo tranh mãnh hổ trong nhà.

Người tuổi Tuất, tuổi Mão không treo tranh phượng hoàng song phi

Tranh phượng hoàng song phi nếu treo trong phòng ngủ vợ chồng sẽ luôn chung thủy, mang lại may mắn, giúp cuộc sống vợ chồng luôn hòa thuận.

phuong hoang

Người sinh vào tuổi mèo, chó không được treo tranh phượng hoàng trong nhà.

Nhưng bức tranh này không thích hợp với những gia chủ sinh vào mùa hạ và mùa thu, những người sinh vào năm Mão và Tuất không nên treo bức tranh này.

Người tuổi Sửu, Tuất, Tý và Mùi không treo tranh Tam dương khải thái

Bức tranh ba con dê tượng trưng cho tiền tài, đem lại may mắn, người xưa thường treo bức tranh này vào năm mới với ngụ ý: Tháng Giêng (tam dương) mở đầu (khai) cho sự hanh thông (thái) cả năm.

tranh Tam dương khải thái

Người tuổi Tuất, Tý, Mùi, Sửu không treo tranh tam dương khải thái trong nhà.

Nhưng bức tranh này không hợp với những người tuổi Tuất, Tý, Mùi và Sửu.

Tranh rồng xanh bay lượn không để đầu rồng hướng ra ngoài

Tranh rồng thể hiện cho quý nhân, treo tranh rồng giúp loại bỏ kẻ tiêu nhân và chuyện thị phi. Treo tranh rồng phải để đầu rồng hướng vào trong nhà mới đem lại may mắn cho gia chủ. Bức tranh này chỉ thích hợp để treo ở phòng khách sẽ giúp gia chủ hút may mắn, tài lộc vào nhà.

tranh rong xanh bay

Không treo tranh rồng xanh bay lượn đầu hướng ra ngoài.

Khi treo tranh không để đầu rồng hướng ra ngoài, rồng sẽ bay ra khỏi nhà mang theo tài lộc may mắn theo. Hơn nữa tranh nên treo bên trái phòng khách không treo bên phải. Người sinh năm Tuất, Mão không thích hợp treo bức tranh này.

Treo tranh trong nhà không chỉ trang hoàng cho ngôi nhà thêm phần đẹp mắt mà treo đúng phong thủy tranh sẽ mang lại may mắn, tài lộc, giải trừ thị phi giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thăng quan tiến chức. Treo sai cách dù bức tranh có đẹp đến mấy cũng chẳng có tác dụng gì.

Bình Nguyên (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN