Chuyên gia khuyên 8 điều hữu ích để hẹn hò qua mạng thành công

Ngày nay, cuộc sống bận rộn con người có thời gian để gặp gỡ tìm hiểu yêu đương nhau ngoài đời thật. Vì thế, các trang web hẹn hò qua mạng lần lượt ra đời, nó được nhiều người xem là kênh thông tin để tìm hiểu, gặp gỡ, quen biết người mới với mong muốn sẽ có cơ hội tìm được nửa còn lại của mình nếu may mắn.

Hẹn hò qua mạng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, tuy nhiên các chuyên gia cho biết nó không hoàn toàn là nguy hại, nếu biết cách thì bạn hoàn toàn có thể tìm được một nửa của mình qua các ứng dụng hẹn hò. 8 lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp ích cho những ai đang có ý định tìm một nửa qua mạng.

Đừng vội vàng

tình yêu trên mạngKhi hẹn hò qua mạng, đừng quá nóng vội mong muốn tìm thấy tình yêu của mình, cũng đừng vội vàng nghĩ đến chuyện kết hôn. Mà hai người cần có nhiều thời gian gặp gỡ, tìm hiểu xem có phù hợp, hoàn cảnh có đúng như miêu tả trong hồ sơ hay không. Khi mọi thứ đã được làm rõ, hai người cảm thấy hợp về quan điểm sống và có tình cảm với nhau lúc đó mới bàn tính tới chuyện hẹn hò, rồi mới kết hôn.

Nhiều người đưa ra thắc mắc, giữa rất nhiều hồ sơ làm thế nào để chọn được người phù hợp để gặp gỡ ngoài đời. Có một vài gợi ý cho bạn:

– Ưu tiên những người có hồ sơ đầy đủ, phong phú, có hình ảnh thật, có ngoại hình, tuổi tác phù hợp.

– Tiếp đến, tìm những người có cùng sở thích, quan điểm sống. Điều này, rất quan trọng vì nó sẽ giúp hai người có nhiều thứ để nói cùng nhau trong buổi gặp đầu tiên và cho những lần gặp gỡ sau đó chứ không phải gặp một lần rồi thôi.

Đăng ảnh lịch sự tránh những bức ảnh gợi cảm, ăn mặc hở hang

đăng ảnh lên mạngNhà xã hội học người Mỹ Jessica Carbino cho biết để thu hút người xem và quan tâm đến hồ sơ của bạn, khi chọn ảnh avatar nên lưu ý:

– Bức ảnh rõ ràng chỉ có một mình bạn, hoặc thêm động vật yêu thích.

– Trang phục có thể sành điệu, hợp mốt, nhưng phải đảm bảo yếu tố thanh lịch, tránh hở hang, khoe da thịt quá mức.

– Là phụ nữ khi chụp hình nhớ phải trang điểm để mình luôn rạng rỡ.

– Chọn ảnh có nụ cười tươi sẽ ghi điểm tốt hơn vì ai cũng muốn làm bạn với một người vui tươi, rạng rỡ.

Hồ sơ nên đưa những thông tin thú vị

thong tinSau khi cập nhật ảnh đại diện, bước tiếp theo cũng vô cùng quan trọng đó là thông tin cá nhân. Ngoài tên tuổi, địa chỉ, công việc nên thêm một vài thông tin thú vị.

– Sở thích

– Vật nuôi

– Biệt danh

– Sở trưởng, sở đoạn

Tránh lên mạng ba hoa về gia tài chẳng hạn sở hữu biệt thự, xe hơi, tiền bạc…trông bạn rất kệch cỡm.

– Ngoài ra nhà xã hội học Tinder cũng khuyến cáo trong phần tự giới thiệu về bản thân chỉ nên viết về bản thân không nên viết những thứ ngoài lề, không liên quan đến bạn. Điều này, sẽ giúp hồ sơ của bạn tin cậy hơn.

Thể hiện quan điểm rõ ràng

hen hò

Khi trò chuyện với một người nào đó nên thể hiện quan điểm rõ ràng, nếu nhắn tin mà không đáp trả bỏ qua đừng mất thời gian về những người như vậy. Tìm người muốn trò chuyện, muốn kết nối sẽ an toàn và không lãng thời gian của bạn.

Đừng bao giờ so sánh người hiện tại với người cũ. Và đừng từ chối gặp mặt chỉ vì anh ta/cô ấy không giống người cũ của bạn.

Nếu tin nhắn của bạn không được trả lời, cũng có thể đối tác của bạn nhận được quá nhiều thư, anh ta/cô ấy sẽ chọn lọc để trả lời những người phù hợp với họ. Vì thế, đừng cố gắng chờ đợi tin nhắn của những người như vậy, hãy tìm người khác bạn có thể giao lưu, trò chuyện mỗi ngày.

– Những người nhanh chóng cung cấp số điện thoại, địa chỉ liên lạc điều này đồng nghĩa với việc họ muốn cuộc gặp gỡ bên ngoài thực sự nghiêm túc với mối quan hệ này.

Hẹn gặp mặt ngoài đời càng sớm càng tốt

hen hò1– Nếu trì hoãn cuộc gặp mặt sẽ có người khác sẽ chen vào giữa hai người.

– Thứ hai khi cả hai đã chia sẻ điểm chung, sở thích, mọi thứ nếu không gặp mặt ngoài đời sẽ khó nói chuyện tiếp với nhau. Hay nói đúng hơn là không có gì để trò chuyện tiếp.

– Nếu gặp muộn bạn sẽ có thời gian thay đổi những những tính cách, hoặc quan điểm sẽ khác với trên hồ sơ. Điều này, sẽ không tạo được uy tín khi gặp ngoài đời thật.

 

Ước tính các rủi ro

rủi ro hẹn qua mạngĐừng vội ra nước ngoài nếu người đó không có tín hiệu nhớ đến bạn. Bạn cứ tưởng tượng lúc xuống sân bay, một mình lạc lõng giữa phi trường không người thân, không họ hàng quen biết, không tiền, không nơi để đến thì sẽ như thế nào.

Nếu như bạn nhận được vé máy bay từ người đó, và quyết định mạo hiểm bay ra nước ngoài để hẹn gặp hãy chắc chắn bạn có một kế hoạch cụ thể giống như một kỳ nghỉ hoặc giống như đi du lịch nước ngoài. Bao gồm thông tin nơi bạn đến, khách sạn, địa điểm tham quan, tiền bạc, bạn bè nếu có để không bị người khác chi phối thời gian của bạn. Nếu nhìn không giống trong hình và không muốn gặp thì có quyền từ chối và thực hiện tour du lịch một mình sau đó về nước.

Đừng ngại đặt câu hỏi

hẹn hò qua mạng– Trước khi quyết định gặp mặt nên tìm hiểu kỹ mọi bạn muốn biết như tình trạng hôn nhân, có con hay chưa, tài chính, công việc, nhà cửa, bạn gái… và những thứ cần thiết cho mối quan hệ nghiêm túc khác.

– Hãy lên danh sách những câu hỏi về thông tin cần biết, sau đó đặt câu hỏi cho đối phương trả lời. Nếu họ nghiêm túc thì sẽ luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi của bạn. Nên tránh đặt câu hỏi: Anh đã hẹn hò bao nhiêu người qua mạng rồi? Điều này, có thể dẫn đến phản ứng tiêu cực từ đối phương.

Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng

hẹn hòĐừng bao giờ đặt quá nhiều kỳ vọng trong lần đầu tiên hẹn hò. Cũng đừng phán xét bất cứ điều gì về đối phương nếu như họ không như bạn muốn. Hãy đến cuộc hẹn với một tâm thế vui vẻ, thoải mái nếu hợp thì gặp lại, và ngược lại không hợp thì không gặp nữa. Vì con người không ai hoàn hảo, người này không hợp với bạn không có nghĩa là họ xấu, chỉ là bạn chưa tìm đúng người thôi.

Hạ TrâmPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN