Đàn ông ngoại tình vì lấy phải vợ quá ngoan?

Hôn nhân là một cuộc hành trình đầy chông gai và ở đó chỉ có sự bản lĩnh mới có thể vượt qua mọi cám dỗ mà đi đến bến bờ hạnh phúc được.

Hôm trước ngồi tâm sự cùng với một cô bạn 9x đến tuổi lập gia đình, cô ấy bảo một câu khiến tôi vô cùng tâm đắc: “Chị ạ, đàn ông ngoại tình vì lấy phải cô vợ quá ngoan.”

Và rồi mấy hôm sau tôi vô tình xem được đoạn clip được cư dân mạng chia sẻ hình ảnh một người phụ nữ bế theo một đứa trẻ, đứng giữa trời mưa để chặn chiếc xe của chồng mình đang chở theo người tình. Cảnh tượng này đã gây ùn tắc một đoạn đường ở Hà Nội.

Tự nhiên xem xong đoạn clip kia trong đầu tôi bỗng hiện ra hai câu hỏi giả tưởng. Tôi nhắm mắt lại và thử tưởng tượng nếu mình là người chồng của người phụ nữ kia thì liệu mình có tiếp tục đi ngoại tình nữa hay không?

1

Và tôi cũng thử hình dung xem nếu mình là người tình của anh chồng kia và chứng kiến cảnh như vậy, thì liệu mình sẽ sợ hãi, hay sẽ hả hê khi chứng kiến sự nhu nhược của người vợ kia?…

Tôi biết đọc đến đây thì thể nào cũng có độc giả sẽ nổi cáu lên vì ý nghĩ tại sao tôi không đặt mình vào trường hợp của người vợ kia để thấu hiểu cảm giác có chồng đi ngoại tình mình sẽ như thế nào?

Hình ảnh người vợ chặn đầu ô tô, bắt quả tang chồng đi ngoại tình gây xôn xao.

Quả thật tôi không tỏ ra thương xót người vợ và chắc chắn tôi cũng không đi cổ xúy chuyện ngoại tình. Vi hàng ngày tôi đã chứng kiến những cảnh ngoại tình vụng trộm nơi công sở, tranh thủ giờ nghỉ trưa để đưa nhau vào nhà nghỉ, hay khách sạn.

Không những vậy tôi còn nhận được những tâm sự của rất nhiều chị em phụ nữ có chồng ngoại tình và đa số họ đều là mẫu phụ nữ Ngoan quá – Cam chịu quá – Sợ đổ vỡ, sợ chia tài sản, sợ con không có một gia đình trọn vẹn, sợ mất mặt… và đa số họ đều đổ lỗi tại người thứ ba đi phá hoại hạnh phúc gia đình mình.

Tôi nghe xong và chỉ hỏi ngược lại họ một câu rằng: “Thế giờ chị chọn sống nhắm mắt hay sống mở mắt?” Bởi nếu chọn nhắm mắt thì cứ tiếp tục sống kiếp cam chịu và chấp nhận chồng mình cho người phụ nữ khác “xài chung” và cứ ôm tiếp giấc mộng “xôi chè chán chê” thì anh ta sẽ quay về với mình.

Còn nếu đã chọn mở mắt thì một là ký vào tờ ly hôn để con cái mình đỡ khổ về mặt tâm lý và cả chính mình cũng thoát khỏi đau khổ.

Hoặc tự biến mình thành người phụ nữ tươi ngon, quyến rũ và độc lập để anh ta sẽ biết đường mà soi lại bản thân và xem xét đâu là bến bờ hạnh phúc thực sự của mình.

Quay trở lại với người vợ đi đánh ghen trong đoạn clip trên, khi mà cái kết là cô bồ đã kịp nhảy ra khỏi ô tô để kịp thoát thân, còn người vợ sau một hồi đứng giữa trời mưa gào thét đã không đủ sức và ngấp lịm đi giữa đường.

Chỉ mỗi đứa trẻ con mới là người đáng thương hơn hết. Vết thương ấy hằn sâu vào tâm hồn đứa bé, dù đứa bé còn rất nhỏ, tiềm thức của đứa trẻ lúc này chưa hề nhận biết sự việc đang diễn ra.

Tuy nhiên, khi lớn lên tiềm thức bắt đầu hiểu chuyện thì lúc nào sự tổn thương mới bắt đầu hình thành. Và trong đầu của tôi lại thêm một câu hỏi giả tưởng liệu khi lớn lên, đứa trẻ ấy còn giữ trong mình niềm tin vào hôn nhân, hay sẽ sống với trạng thái đừng yêu ai cả sẽ tốt hơn.

Chợt nhớ có lần được nghe chia sẻ của một người lớn tuổi. Họ bảo rằng thời của họ để yêu và cưới được nhau là cả một hành trình với biết bao truân chuyên thử thách khắc nghiệt.

Nên khi về ở với nhau họ buộc phải trân trọng đối phương và gìn giữ tổ ấm của mình. Còn ngày nay chỉ cần một cuộc gặp gỡ là có thể đưa nhau vào nhà nghỉ.

Vậy nên hạnh phúc gia đình vì vậy mà bỗng trở nên mong manh hơn, tỷ lệ ngoại tình sẽ tăng cao hơn. Thế nên dù là chồng hay là vợ thì chúng ta cũng nên chọn một thái độ sống bản lĩnh hơn, chứ không nhất thiết phải tự đày đọa mình hay đi tìm mọi cách hủy hoại đối phương.

Vì hôn nhân là một cuộc hành trình đầy chông gai và ở đó chỉ có sự bản lĩnh mới có thể vượt qua mọi cám dỗ mà đi đến bến bờ hạnh phúc được.

Theo Trí thức trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN