5 sự thật phũ phàng về phụ nữ ở nhà chăm con khác xa tượng tượng của chồng

Ở nhà chăm không hề là công việc dễ dàng, các ông chồng cứ nghĩ việc chăm con rất đơn giản, vợ sẽ được thảnh thơi tập thể dục, thư giãn, làm mọi điều mình thích. Nhưng trên thực tế thì không phải như vậy đâu các ông chồng nhé.

Những thói quen hàng ngày

1Các ông chồng thường nghĩ thời gian ở nhà chăm con vợ sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn nhưng không hề nhé. Có rất nhiều việc mà người mẹ trẻ phải làm như: nấu cháo cho con, thay tã, giặt quần áo chơi với con, ru con ngủ, rửa chén bát… đưa con đi dạo… nếu không được các ông chồng chia sẻ các bà vợ dễ bị kiệt sức và rơi vào trầm cảm. Trong những trường hợp nên gặp bác sĩ để được tư vấn.

Chẳng có việc gì diễn ra đúng kế hoạch cả

2Dù bạn có cố gắng lên tất cả danh sách công việc cụ thể, nhưng mọi thứ sẽ chẳng bao giờ trong tầm kiểm soát của bạn cả. Khi bạn mệt muốn nghỉ ngơi em bé lại muốn chơi đùa, ngược lại khi cần đi ra ngoài em bé lại ngủ chưa dậy… Hay con không chịu ăn, bé không nghe lời mẹ… có hàng tá việc ngoài ý muốn nếu không thích ứng được khó mà có thể vượt qua được.

Mẹ dọn … con phá

3Đù bạn cố gắng dọn dẹp, hút bụi sàn nhà, vừa đem máy đi cất thì quay lại cậu nhóc rải đầy đồ ăn, mọi thứ trên sàn nhà… Hoặc bạn cố gắng cặm cụi gấp cho xong đống quần áo, khi còn lại chiếc cuối cùng, chưa kịp mừng vì sắp xong việc quay lại thì con đã phá tung mọi thứ hết… và rất nhiều những việc như thế, nếu không kiểm soát được cảm xúc sẽ khó có thể chịu đựng được.

Không có thời gian để tập luyện giảm cân

4Bạn thường nghe nhiều sách báo viết có thể vừa chăm con vừa tập thể dục, nhưng trên thực tế mọi chuyện không hề đơn giản như vậy đâu nhé. Dù các bé không quấn lấy mẹ những chắc chắn chúng không để yên để bạn được tập luyện hoặc chăm sóc sắc đẹp đâu.

Sau cùng làm mẹ mệt nhưng… rất hạnh phúc

5Làm mẹ dù có muôn vàn khó khăn, thử thách, bao lo âu mệt mỏi nhưng chỉ cần nhìn các con khôn lớn, chăm ngoan mối ngày. Khi chúng cất tiếng gọi hoặc nói lời yêu thương là mọi mệt mỏi đều tan biến. Nhưng trên hành trình làm mẹ, các bà vợ cần có người chồng đồng hành và chia sẻ để gánh bớt những muộn phiền để cùng nuôi dạy các con nên người.

Bình NguyênPhụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN