Bỏ túi ngay 5 ‘bí kíp’ giúp cặp vợ chồng mới cưới tránh chuyện ngoại tình

Người xưa nói vợ chồng đến được với nhau bởi chữ duyên phận, nhưng có ăn đời ở kiếp được với nhau hay không phụ thuộc vào cách ứng xử của hai người khi về sống chung một nhà.

Muốn giữ được hạnh phúc dài lâu đòi hỏi rất nhiều yếu tố nhưng sau cùng sự chung thủy vẫn là yếu tố quyết định hôn nhân bền vững. 7 lời khuyên hữu ích dưới đây sẽ giúp các cặp vợ chồng mới cười tránh được “ngoại tình”.

Ưu tiên dành thời gian cho nhau

Sau thời gian dành cho công việc, người ta dành phần đa thời gian cho mạng xã hội, thậm chí vợ chồng, con cái ở nhà đều trò chuyện qua mạng xã hội. Việc dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội làm bạn quên đi những quan tâm nhỏ nhặt, những lời nói yêu thương không được trao gửi.

hon nhan

Không ít cặp vợ chồng mới cưới cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, dù ở bên cạnh người mình yêu. Khi cô đơn bạn sẽ có xu hướng muốn tìm đến một người nào đó để được giãi bày, để được chia sẻ, được “vỗ về”. Đó chính là nguyên nhân nhiều người đi ngoại tình. Vậy thì, hãy đặt điện thoại xuống, dành thời gian cho người ấy, lắng nghe mọi tâm tư, cảm xúc, muộn phiền của họ.

Dù bạn không thể giúp được gì nhưng chỉ cần được người bạn đời lắng nghe như thế là quá với họ. Đừng tạo khoảng trống để người thứ ba có cơ hội xen vào cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của bạn nhé. Chỉ là mạng xã hội thôi mà! Sao phải đánh đối nó với người mình yêu phải không nào?

Đặt ra các nguyên tắc

Nếu chồng bạn là một anh chàng đào hoa, thích tán tỉnh các cô gái trên đường, bạn nghĩ điều đó là vô hại. Sai! Một anh chàng đào hoa luôn có sẵn trong mình bản tính thích chinh phục, vì thế từ việc đùa vui anh ta có thể ngoại tình bất cứ lúc nào từ những hành động bạn cho vô hại. Vậy thì làm sao đây? Không quá khó để có câu trả lời: Đặt ra những nguyên tắc:

– Em không thích anh trêu đùa phụ nữ khác vô tư như thế. Vì điều đó khiến em không thoải mái. Em muốn được tôn trọng. Ngược lại em cũng không tự tiện bắt chuyện với đàn ông lạ.

Hãy cởi mở với nhau

Không chỉ mối quan hệ vợ chồng mà bất cứ mối quan hệ nào có mâu thuẫn, khúc mắc không được giải quyết kịp thời cũng đi đến rạn nứt. Người xưa có câu: Bát đũa có lúc còn xô nhau, vợ chồng sao tránh khỏi những xích mích, nhưng khi đối diện với xích mích, đối diện với hiểu lầm, mâu thuẫn phải tìm cách để “tháo gỡ”, cởi mở và thẳng thắn với nhau trong mọi vấn đề, có như vậy sự việc mới được giải quyết, sự hiểu lầm nhanh chóng được hóa giải. Nếu im lặng, tự ái, chịu đựng lâu dần sẽ khiến cả hai ngày càng có khoảng cách, đây là cơ hội để người thứ ba xen vào, làm đổ vỡ hạnh phúc của bạn.

Luôn làm mới “chuyện ấy”

hon nhan1

Tình dục viên mãn là một trong những yếu tố giữ cho cuộc hôn nhân bền vững, nếu cả một trong hai người đang cảm thấy không hào hứng với chuyện chăn gối, hãy trò chuyện với người bạn đời của mình. Nếu vì yếu tố sức khỏe hãy đến gặp bác sĩ đế được hỗ trợ và những khi bên nhau hãy tìm hiểu cảm xúc của đối phương, làm mới “chuyện ấy” để kéo dài cuộc yêu, để lấy lại cảm hứng “yêu” là điều bạn nên làm. Đàn ông khi “chán” họ sẽ có xu hướng thích ra ngoài “ăn phở” đấy!

Đừng ghen tuông “mù quáng”

Ghen là gia vị để nuôi dưỡng tình yêu, nhưng nếu ghen tuông một cách mù quáng, khiến người bạn đời của bạn xấu hổ trước đám đông, hoặc suốt ngày “nhai đi nhai lại” một sai lầm nhỏ của chồng, sẽ làm chồng bạn khó chịu. Đàn ông rất ghét bị vợ “càm ràm”, những lúc như vậy họ sẽ ra ngoài và tìm người phụ nữ khác, đó là nguyên nhân khiến đàn ông dễ ngoại tình.

Bình Nguyên (Phụ Nữ Ngày Nay)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN