Con trai, con dâu đuổi mẹ già ra khỏi nhà, khóa cửa đi chơi 3 ngày

Vì cụ bà từ chối đưa khoản tiền trợ cấp hàng tháng mà gia đình con trai đã ném tất cả đồ đạc của mẹ già ra khỏi nhà rồi khóa trái cửa không cho vào.

Một người đàn ông ở Dương Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, đã đuổi mẹ già 82 tuổi của mình ra khỏi nhà với sự giúp đỡ của cả vợ và con vào đêm 10/4 vừa qua, kênh truyền hình Dương Châu đưa tin.

Lý do được chính cụ bà tiết lộ với chính quyền địa phương là bà đã từ chối đưa khoản trợ cấp hưu trí 400 nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu đồng) mỗi tháng cho con trai mình. Vì không thể di chuyển, cụ bà đã nằm luôn trước cửa nhà con trai cho đến khi vụ việc được chính quyền can thiệp vào hôm 12/4.

me gia

Cụ bà trải chăn nằm ngay ngoài cửa của nhà con trai thứ và kiên quyết không đi đâu cả cho đến khi con đón mình vào nhà.

Theo SCMP, cụ bà này có hai người con trai và hai người con gái, chồng bà đã mất cách đây 18 năm. Mỗi năm bà sẽ luân phiên đến ở với gia đình các con trai. Lần này đến lượt bà đến ở với người con trai thứ. Tuy nhiên những người con đã có bất đồng trong việc chia sẻ khoản tiền chăm sóc cụ bà. Người con trai thứ tỏ ra không hài lòng với sự đóng góp của anh cả và các chị em gái và lo sợ rằng nếu mẹ chết trong nhà mình vì sức khỏe bà dường như đã rất yếu rồi, thì anh ta sẽ phải chi trả toàn bộ tiền ma chay.

Một vài người hàng xóm đã cố gắng mời cụ bà vào nhà họ nghỉ ngơi, tuy nhiên bà từ chối và nói rằng muốn chết trước cửa nhà con trai hơn là sống ở bất cứ đâu khác. Bà cũng không nhận thức ăn mà mọi người mang tới.

Cuối cùng gia đình người con trai thứ đã mở cửa và đón mẹ vào nhà sau khi đạt được thỏa thuận về tài chính với các anh chị em của mình, sau gần 3 ngày để mẹ già ngoài cửa và đưa vợ con đi chơi.

Vụ việc đang làm dấy lên những lo ngại trong cộng đồng Trung Quốc, khi tình trạng con cái đuổi cha mẹ già ra khỏi nhà những năm gần đây đang có xu hướng gia tăng. Trong khi đó, tuổi thọ trung bình cũng đang tăng lên. Theo Liên Hợp Quốc, tới năm 2050, 44% dân số Trung Quốc nằm trong độ tuổi nghỉ hưu.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN