Nhà trường có bé gái người Việt bị sát hại quyết định đóng cửa để phục vụ điều tra

Nhà trường nơi bé gái người Việt theo học quyết định sẽ đóng cửa trường học trong suốt kỳ nghỉ mùa xuân để phục vụ công tác điều tra.

Sáng ngày 26/3, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện xác bé gái khoảng 9, 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước. Chiều cùng ngày, cảnh sát đã xác nhận đó là thi thể em Lê Thị Nhật L., quốc tịch Việt Nam đang học lớp 3 tại trường tiểu học số 2 Matsudo, tỉnh Chiba bị mất tích 2 ngày trước đó.

nhat ban

Matsudo, tỉnh Chiba, đã tổ chức một buổi họp báo và nói rằng sẽ đóng cửa trường học trong suốt kỳ nghỉ mùa xuân để phục vụ công tác điều tra. Trong học kỳ mới sắp tới, trường sẽ có biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho các bé khi đến trường.

Hiện cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra vụ án.
Được biết, từ nhà đến trường em L. học khoảng 600m và có đoạn vắng người. Cảnh sát đang nghi vấn cô bé bị bắt cóc khoảng 300m cách nhà và sát hại ở nơi khác xong mang đến khu cánh đồng có kênh thoát nước để phi tang xác chết.

Cảnh sát thành phố Abiko cho biết, qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu em L. bị sát hại do có các vết bầm tím ở cổ và xây xát ở mặt. Vào chiều ngày 27/3, dựa theo kết quả mổ pháp y, cảnh sát cho hay là bé L. chết vì nghẹt thở ở cổ.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Đại sứ quán Việt Nam đã có buổi viếng thăm cơ quan cảnh sát trực tiếp điều tra vụ này tại thành phố Matsudo và cho hay sẽ hợp tác với cảnh sát địa phương để giải quyết sớm vụ án.

Nguồn: NHK, Yahoo
Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN