Một phụ nữ ở Đồng Nai bị lừa chuyển 2 tỷ đồng cho đối tượng tự xưng là công an

Ngày 20-3, đại tá Phạm Văn Bảy, trưởng Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) xác nhận thông tin một phụ nữ trên địa bàn tố giác bị lừa gần 2 tỉ đồng.

Trước đó, khoảng 21h ngày 17-3, chị D.T.P. (39 tuổi, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Tân) đến công an huyện Vĩnh Cửu tố giác bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

rut tien

Ảnh minh họa.

Cụ thể, sáng cùng ngày, chị P. nhận được điện thoại của một người đàn ông tự xưng tên Vũ Văn Tư, là cán bộ điều điều tra của Bộ Công an đang điều tra vụ án giết người, buôn bán ma túy và buôn người.

Đối tượng này nói tài khoản trong ngân hàng của chị P. nghi vấn có liên quan đến hoạt động phạm tội nên yêu cầu chị phải kê khai, đồng thời chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản của chị sang tài khoản thuộc ngân hàng Agribank (tỉnh Lạng Sơn) của Tư để quản lý. Sau khi xác minh xong, nếu không liên quan sẽ trả lại tiền cho chị P.

Tin lời đối tượng trên, chị P. đã chuyển vào tài khoản của Tư hai lần vào lúc 10h và 14h30 ngày 17-3 với tổng số tiền là 1.960.596.000 đồng. Đến khoảng 20h30, khi người thân chị P. phát hiện đã đưa chị đến công an trình báo.

Ngay khi tiếp nhận tố giác, cơ quan chức năng xác minh tại ngân hàng Agribank huyện Vĩnh Cửu, đối tượng tên Tư đã rút toàn bộ số tiền do chị P. chuyển đến.

Theo công an Đồng Nai, khả năng nạn nhân dính chiêu lừa đảo của bọn tội phạm đã từng được công an tỉnh này và các địa phương cảnh báo trước đó.

Theo Tuổi Trẻ online

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN