Công an vào cuộc làm rõ vụ 2 bảo mẫu đánh đập dã man trẻ mầm non ở Gò Vấp

Mặc cho đứa trẻ nôn trớ, người phụ nữ chừng 50 tuổi vẫn liên tục đưa thức ăn vào miệng bé, thậm chí, đánh vào đầu đứa trẻ, bắt bé ăn lại phần nôn trớ…

1

Mặc đứa trẻ khóc lóc, vùng vẫy, người phụ nữ vẫn liên tục tống thức ăn vào miệng bé (Ảnh cắt từ clip).

2

Khi đứa trẻ chưa kịp nuốt, người phụ nữ này đã liên tục đánh vào đầu bé (Ảnh cắt từ clip).

Những hình ảnh trên được ghi nhận lại một điểm trông giữ nằm trong con hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp, TP. HCM) và được đăng tải đang gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo đó, một đoạn clip dài hơn 20s ghi lại hình ảnh một nhóm trẻ khoảng chừng 2 tuổi đang vây quanh 2 người phụ nữ chờ ăn. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, 2 người phụ nữ này liên tục tống thức ăn vào miệng những đứa trẻ, khiến nhiều bé không kịp nuốt nên đã nôn trớ. Tuy nhiên, thay vì cưng nựng các bé, một người phụ nữ này liên tục gõ vào đầu đứa trẻ, bắt bé ăn lại phần thức ăn vừa trớ, mặc cho bé vùng vẫy, khóc thét.

3 4

Cơ quan công an làm việc với hai bảo mẫu hiện đang làm việc.

Chú Vũ Đức Hiếu hàng xóm sát bên nhà bày tỏ: “Chú rất là sốc khi thấy được những hình ảnh trên mạng. Bình thường hai cô cũng tốt phụ huynh hài lòng. Nay xem như vậy thấy rất bàng hoàng”. Chú Hiếu cho biết thêm: “Hai cô này là chị em. Ở nhà này giữ trẻ cũng 8 năm rồi”.

5

Điểm trông giữ trẻ nơi xảy ra sự việc.

Được biết, điểm trông giữ này có hơn chục bé từ vài tháng đến 2 tuổi. Từ giữa tháng 3, các “bảo mẫu” ở đây bị phát hiện có hàng loạt hành vi bạo hành trẻ. Sự việc sau đó được trình báo lên công an phường 17.

Sáng ngày 16/3, trao đổi với phóng viên, đại diện công an phường 17 xác nhận vụ việc và cho biết, đã mời 2 người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip trên lên làm việc.

Một số bé sau khi xảy ra vụ việc đã được bố mẹ đón về. Số còn lại được đưa vào sinh hoạt tại trường mầm non Anh Đào để chờ bố mẹ đón.

Chiều 16-3, trao đổi với phóng viên, bà Huỳnh Thanh Nhàn – Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM cho biết đang phối hợp với công an phường làm rõ, xử lý điểm giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp).

Theo bà Nhàn, cơ sở trên do bà Phạm Thị Mộng T. (ngụ địa phương) làm chủ, giữ 9 trẻ, đa số là con của người lao động nghèo. Quá trình kiểm tra, xét thấy cơ sở này có hành vi bạo hành các trẻ nên phường đã tạm đình chỉ để điều tra và có hướng xử lý.

Bà Nhàn khẳng định, phường thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng, tổ chức kiểm tra những điểm giữ trẻ trên địa bàn và từng có văn bản nhắc nhở đối với chủ cơ sở. Điểm giữ trẻ tại căn nhà xập xệ trong con hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) có hơn chục bé từ vài tháng đến 2 tuổi. Từ giữa tháng 3, các “bảo mẫu” ở đây bị phát hiện có hàng loạt hành vi bạo hành trẻ.

Các bé chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo ngụ trong khu vực, được cha mẹ đưa đến gửi từ sáng sớm. Trong căn nhà cấp 4 có thang cuốn dẫn lên gác lửng, gần chục đứa trẻ tập trung tại tầng trệt (khoảng 20m2) chơi đùa, ăn uống, tắm rửa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến độc giả.

Theo Thời Đại

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN