8 món đồ ở sân bay có giá trên trời, mua sẽ mất tiền oan

Hàng miễn thuế, quà lưu niệm hay những đồ ăn thức uống ở sân bay và trên máy bay đều có giá rất “chát”. Và nếu bạn không rủng rỉnh về tài chính thì không nên mua những món đồ như thế ở sân bay.

Hàng miễn thuế

mien thue

Ảnh minh họa.

Bạn nghĩ rằng cửa hàng miễn thuế ở sân bay giá cả sẽ mềm hơn nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai. Đa phần các mặt hàng ở sân bay đều có giá trên trời. Nên để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi nên mua sắm trước đó trong hành trình của bạn. Mua quà lưu niệm ở các quầy lưu niệm trên phố, chợ, bạn vừa mua được giá mềm vừa chọn được nhiều món ưng ý, còn thoải mái trả giá nữa chứ.

Gối ngủ trên máy bay

Trong những chuyến bay dài, ngồi lâu cổ sẻ mỏi bạn cần sự hỗ trợ của gối đỡ cổ. Những chiếc gối này nếu mua ở ngoài giá rất rẻ, nhưng nếu mua ở sân bay bạn có thể bị “chém” giá gấp đôi.

Đổi tiền

doi tien

Ảnh minh họa.

Thông thường ở các sân bay quốc tế sẽ có quầy đổi ngoại tệ, tuy nhiên chi phí cho việc này là không hề nhỏ. Giá dịch vụ đổi tiền ở các sân bay thường cao hơn rất nhiều khi bạn giao dịch tại ngân hàng. Nếu không muốn mất tiền oan, trước khi lên đường hãy ra sân bay để đổi ngoại tệ trước nhé. Bạn sẽ tiết kiệm nhiều chi phí cho chuyến đi của mình.

Thức ăn nhanh

Thời gian chờ làm thủ tục hoặc chuyến bay của bạn bị trễ, bạn phải ngồi hàng tiếng đồng hồ ở sân bay, trong tình trạng bụng đói cồn cào. Bạn nghĩ ngay đến quầy bán đồ ăn nhanh gần đó. Đây cũng là một giải pháp nhưng bạn biết không, ở sân bay cái gì cũng đắt đỏ, thức ăn nhanh cũng không phải là một ngoại lệ. Không những bán giá trên trời mà chất lượng cũng không hề như bạn mong muốn. Nên chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ mang theo, các loại bánh, sữa, xúc xích, nắm xôi để chống đói.

Đồ lưu niệm

luu niem

Ảnh minh họa.

Đồ lưu niệm nên mua ở những làng nghề truyền thống, những quầy bán quà lưu niệm trong chuyến đi của bạn. Thật sai lầm khi mua chúng ở sân bay, bạn không thể trả giá, không có nhiều mẫu mã để chọn. Kết quả mua bị “hớ” lại chẳng ứng ý chút nào.

Nước uống

Một chai nước uống mang theo sẽ đáp ứng cơn khát của bạn tức thì, nếu mua ở sân bay hay trên máy bay giá thường cao gấp đôi ở bên ngoài. Vậy thì dại gì mà phải bỏ số tiền gấp đôi để mua chai nước đáng giá chỉ 1/2 ở sân bay. Hãy nhớ luôn mang theo nước trong chuyến đi để không bị “chặt chém” trên máy bay nhé.

Đồ ăn, quà lưu niệm bán trên máy bay

an

Trong mỗi chặng bay, bạn sẽ được tiếp viên hàng không phục vụ đồ ăn, thức uống. Sau mỗi bữa ăn sẽ là các mặt hàng quà lưu niệm. Trông chúng dễ thương nhưng giá thì không hề dễ thương đâu nhé. Vì bạn sẽ phải trả giá cho logo của hãng còn chất lượng thì không ai dám đảm bảo cho bạn cả.

Đặc sản

Mỗi địa phương, mỗi quốc gia có những món đặc sản riêng, bạn thường được bạn bè nhắn nhủ hãy mua món này món kia khi đến chỗ A, chỗ B nào đó. Nhưng đừng bao giờ bỏ tiền mua chúng ở sân bay, mua ở người dân địa phương, nơi bạn đến sẽ mua được đặc sản chính gốc, giá chỉ bằng 1/2 ở sân bay thôi.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN