Những đồ dùng cần thiết người lần đầu đi phượt bằng xe máy nên mang theo

Lần đầu tiên đi phượt, bạn băn khoăn không biết nên mang theo những món đồ nào? Để trả lời cho câu hỏi này PNNN gợi ý giúp bạn những món đồ cần thiết cho chuyến đi phượt từ 3-5 ngày.

Đồ dùng cá nhân nên mang theo

Quần dài: Khi đi phượt hạn chế mặc quần soọc, nên mang theo từ 2-3 chiếc, không nên thay thường xuyên trên đường.

Áo phông mỏng mặc trong: bạn nên mang theo 3-5 chiếc, mặc bên trong sẽ giúp giữ ấm mùa đông và thấm mồ hôi mùa hè.

đi phuot

Áo khoác gió: Mang theo 3 chiếc, áo này vào mùa nắng có tác dụng chống nắng, mùa mưa sẽ không bị ướt, mùa đông sẽ giữ ấm cho cơ thể. Áo cũng khó bám bụi, nên bạn không lô bị bụi bám vào khi di chuyển trên đường dài.

Áo khoác: Nếu đi du lịch vùng núi phía Bắc vào mùa mưa bạn nên mang theo 1 áo khoác dày, mũ len, khăn quàng cổ, tất tay, tất chân.

Bịt tai: giúp bạn không bị ù tai trên đường, vào mùa đông có thể giữ ấm cho tai.

Giày: Nên mang theo giày thể thao, giày có độ bám tốt, không mang giày cao gót, hay giày búp bê.

– Đồ dùng cá nhân khác như khăn tắm, dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, bàn chải…

Túi ngủ chuyên dụng: Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng túi ngủ chuyên dụng cho người đi phượt, bạn nên mang theo để phòng khi phải dựng lều ngoài trời.

Các loại giấy tờ tùy thân

Để đảm bảo cho chuyến đi suôn sẻ, bạn nên mang theo một số giấy tờ tùy thân cần thiết:

Giấy phép lái xe: Phòng khi công an giao thông kiểm tra, bạn phải xuất được giấy tờ này nếu không sẽ bị phát vi phạm luật giao thông đường bộ. Ngoài ra, giấy phép lái xe có thể thay thế được giấy chứng minh nhân dân trong một số trường hợp.

giay to tuy than

Giấy tờ xe, bảo hiểm xe: Cũng như giấy phép lái xe, giấy tờ xe, bảo hiểm xe cũng rất quan trọng. Nếu bị kiểm tra không xuất giấy tờ này bạn sẽ bị thu giữ xe và phạt tiền.

Giấy CMND+ Hộ Chiếu: Nếu đi du lịch ở những vùng giáp biên giới, khi đến đồn biên phòng bạn phải xuất trình giấy tờ tùy thân bao gồm CMND hoặc hộ chiếu.

Mang theo tiền mặt + Thẻ ATM: Nếu đi phượt Hà Giang, Yên Bái, Sơn La, khu vực nông thôn bạn nên mang theo tiền mặt nhiều. Vì ở những địa phương này ít có cột ATM.

Một số đồ cá nhân khi đi đường

– Kính râm đi phượt: Kính sẽ giúp bảo vệ mắt của bạn không bị bụi, nắng khi di chuyển cho chặng đường dài. Nên chọn kính chuyên dụng cho dân đi phượt. Bên cạnh đó, nên chọn mũ bảo hiểm chuyên dụng, không nên dùng các loại mũ thời trang sẽ không an toàn cho chuyến đi dài.

Bọc khuỷu tay, khuỷu chân: Món đồ này sẽ bảo vệ bạn tránh bị xay xát, trượt da khi di chuyển nếu bị té ngã xe. Bạn có thể mua ở các cửa hàng bán đồ thể thao.

Găng tay có độ ma sát: Giúp bạn điều khiển xe an toàn, vào mùa đông có thể giữ ấm cho đôi tay.

tui ngu

Bộ quần áo mưa: Áo mưa bộ sẽ an toàn hơn khi di chuyển, mùa đồng mặc áo mưa khi đi xe máy sẽ giúp bạn ấm trong suốt chuyến đi.

Đôi ủng: Mùa mưa nên đi ủng vừa ấm, vừa tránh được ướt, bảo vệ bạn không bị trơn trượt khi đến vùng đất lầy lội.

Túi đeo bụng để đựng giấy tờ tùy thân: Nên chọn kiểu thon gọn, có thể chống thấm, bảo vệ giấy tờ khi trời mưa.

Một số đồ dùng cần thiết khác

Thuốc men: Thuốc cảm cúm, thuốc hạ sốt, thuốc tiêu hóa, thuốc chống côn trùng, dầu nóng. Bông băng y tế, dung dịch sát khuẩn,…

đi phuot

– Dụng cụ cá nhân: Dao nhỏ, đèn pin, bật lửa, pin sạc dự phòng, túi đựng bằng ni lông chống thấm, sốc cho điện thoại, máy ảnh.

Máy ảnh: Nếu không có máy ảnh chuẩn bị pin dự phòng cho chiếc điện thoại thông minh để ghi lại những bức ảnh sinh động trong chuyến đi.

– Băng vệ sinh, miếng lót dày sẽ giúp chống ẩm, hút ẩm cho các thiết bị điện tử.

– Ngoài ra, nhớ mang theo lương khô, mì gói hoặc xúc xích để ăn dọc đường nếu không có quán ăn khi đói.

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN