Ninh Thuận tổ chức lễ hội lướt ván diều đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 7/12, tỉnh Ninh Thuận khai mạc Festival ván diều Ninh Chữ 2019. Đây là lễ hội lướt ván diều đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ hàng trăm vận động viên quốc tế đến từ các nước Nga, Hàn Quốc, Australia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan…

Ban tổ chức Festival ván diều Ninh Chữ 2019 kỳ vọng với sự tham gia của hàng trăm vận động viên quốc tế, hàng trăm ván diều đủ màu sắc sẽ tạo nên khung cảnh hấp dẫn hơn cho bãi biển Ninh Chữ, thu hút nhiều hơn du khách quốc tế đến với Ninh Thuận.

d1Festival ván diều đầu tiên tại Việt Nam tổ chức tại bãi biển Ninh Chữ (TP Phan Rang- Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận)

Trong tháng 2/2016, tỉnh Ninh Thuận cũng đã đăng cai tổ chức cuộc thi lướt ván diều chuyên nghiệp lớn nhất châu Á diễn ra tại bãi biển Ninh Chữ. Nhờ đó, bãi biển Ninh Chữ đã nổi tiếng trong cộng đồng lướt ván diều quốc tế bởi những ưu ái từ thiên nhiên ban tặng.

Tại bãi biển này, mặt biển lặng sóng, tốc độ gió trung bình đạt 17 hải lý đặc biệt phù hợp với bộ môn lướt ván diều. Tạp chí The Kiteboarder đã bình chọn Ninh Thuận là điểm đến quốc tế hàng đầu cho môn lướt ván diều. Nơi đây cũng được bình chọn là 1 trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Do đó, tỉnh Ninh Thuận đã lựa chọn bãi biển Ninh Chữ làm địa điểm tổ chức Festival ván diều đầu tiên này với kỳ vọng tiếp thị thêm hình ảnh điểm du lịch trọng điểm này của tỉnh.

d2Vận động viên quốc tế say mê lướt ván diều ở biển Ninh Chữ

Khu vực này được quy hoạch là Khu du lịch quốc gia nên ngoài bãi biển đẹp còn có nhiều tổ hợp nhà hàng, khách sạn để phục vụ hậu cần cho lượng lớn vận động viên, du khách quốc tế khi đến đây tham gia lễ hội.

Trong 2 năm 2018 – 2019, du lịch Ninh Thuận có những dấu mốc đột phá khi đón 4,54 triệu lượt khách đem về doanh thu hơn 2.300 tỉ đồng. Riêng năm 2019, tỉnh này đã đón 2,35 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.250 tỉ đồng, tăng lần lượt 7,3% và 19% so với năm 2018.

Ngành du lịch và năng lượng tái tạo là 2 ngành kinh tế mũi nhọn mà tỉnh Ninh Thuận lựa chọn để phát triển kinh tế tỉnh nhà với mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Theo Hải Bình (Dân Trí)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN