Những quán trà và cà phê ngắm phố Sài Gòn không sợ khói bụi

Thong thả nhâm nhi tách cà phê hay thưởng thức ly kem mát lạnh, vừa trò chuyện vừa ngắm phố phường là một trong những thú vui của giới trẻ Sài Gòn.

Sharetea

Trà sữa Đài Loan vốn quen thuộc với dân Sài Thành từ lâu, phần lớn các quán đều chú tâm vào hương vị, ít đầu tư vào không gian nên nhiều quán trà sữa nằm ở vị trí đắc địa của thành phố, nhưng không gian nhỏ bé, chỉ phù hợp với thực khách muốn mua mang đi. Chính vì vậy Sharetea được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên – tín đồ trà sữa thứ thiệt yêu thích không kém các quán trà sữa khác không chỉ bởi mác Đài Loan mà còn vì không gian rộng rãi, thoải mái tại đây.

 

1

Quán gồm 3 lầu, lầu 1 đặt quầy order thức uống. Lầu 2 và 3 bày trí đơn giản, năng động, không gian thoáng. Khu máy lạnh với ghế ngồi êm ái, đủ chỗ cho nhiều nhóm bạn trò chuyện vui vẻ. Điểm nhấn của quán là khoảng sân ngoài trời mát mẻ ở lầu 2 và 3, nhìn thẳng ra giao lộ đông đúc nhất nhì thành phố – ngã sáu Phù Đổng.

Cộng cà phê

Thương hiệu thuần Việt đến từ Hà Nội – Cộng cà phê không còn xa lạ với nhiều người. Mang phong cách hoài cổ, gợi nhớ về Việt Nam xưa, Cộng không chỉ thu hút khách Việt mà du khách nước ngoài cũng thích thú ghé quán mỗi khi có dịp đến Sài Gòn.

2

Cộng cà phê trên đường Hoàng Việt.

Góc yêu thích của nhiều người khi đến Cộng là những chiếc ban công nhỏ nhắn chỉ đủ đặt một bàn dài, hẹp và vài chiếc ghế con con hay những khung cửa sổ đủ sắc màu xưa cũ. Đến đây vào buổi chiều tà, thảnh thơi vừa cắn hạt hướng dương, vừa ngắm phố xá trong không gian cũ kĩ, yên bình khiến lòng bạn nhẹ nhõm hơn. Tuy nhiên buổi tối quán khá đông, ồn ào. Thực đơn không đa dạng, các món ăn quen thuộc với lứa 8X như mì tôm chanh Hà Nội, bánh mì chấm sữa… gợi cho nhiều người nhớ về tuổi thơ của mình.

3

Ice Kitchen

Quán kem, waffle mới nổi Ice Kitchen thu hút khá nhiều khách trẻ, đặc biệt là phái nữ bởi phong cách ngọt ngào, dễ thương. Tuy nằm khu trong nhà khá nhỏ, chật hẹp nhưng bù lại quán có cả sân thượng lớn, thừa không gian cho bạn vừa nhâm nhi ly kem mát lạnh vừa ngắm phố.

Workshop

Chiếm phần lớn tầng 2 trong khu chung cư cũ ngay giữa trung tâm thành phố, Workshop cafe là điểm đến ưa thích của dân văn phòng hoặc những ai thay đổi địa điểm làm việc tạm thời. Phong cách thiết kế hiện đại, gọn gàng khiến khách cảm thấy thoải mái khi làm việc tại đây.

4

Tuy quán không có ban công nhưng không gian mở cộng với nhiều cửa sổ có view đường phố, khách dễ dàng chọn cho mình một góc yên tĩnh vừa ngắm phố, vừa làm việc trong không khí mát mẻ mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài hay khói bụi.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn
CHIA SẺ

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN