Tại sao các công ty cần quản lý nữ?

Về cơ bản, phụ nữ giỏi tổng hợp dữ liệu hơn, xem xét bối cảnh, sử dụng trực giác tốt hơn, có thái độ thông cảm và suy tính dài hạn hơn. Còn nam giới thì lại khác, giỏi phân tích, tập trung hơn, thường tập trung vào quy tắc và các mục tiêu ngắn hạn.

Bạn muốn xem bằng chứng? Các nghiên cứu đều cho thấy kịch bản phim do phụ nữ viết thường phức tạp hơn và có kết thúc khó hiểu hơn những kịch bản phim do nam giới viết. Bác sĩ nam tập trung vào căn bệnh và cách điều trị, trong khi bác sĩ nữ thì tiếp cận toàn diện hơn. Suy nghĩ dài hạn của phụ nữ cũng giúp họ trở thành những nhà đầu tư tốt hơn. Điều này thậm chí đúng ngay cả trên giường ngủ! Nam giới có khuynh hướng tập trung vào những gì họ đang làm còn phụ nữ thì dễ bị xao lãng bởi những suy tính.

Tại sao các công ty cần quản lý nữ?

Trong môi trường công việc

Thế thì, điều này có nghĩa như thế nào đối với những người lãnh đạo kinh doanh?

Hãy kết hợp suy nghĩ dài hạn của phụ nữ với sự tập trung ngắn hạn của nam giới. Hãy lưu ý rằng suy nghĩ khác nhau cũng dẫn đến hành vi khác nhau. Nam giới nghĩ nhiều hơn đến vị trí và cấp bậc. Phụ nữ thích không phân cấp hơn. Nam giới có thể có quan điểm đào sâu còn phụ nữ có thể thất bại khi tập trung vào một vấn đề.

Phụ nữ gặp khó khăn khi đối diện vấn đề gây hấn. Và khi phụ nữ xin lỗi thì họ không thật sự nhận lỗi. Trong khi nam giới đẩy lùi được những vấn đề này và họ sẽ nhận được sự tôn trọng từ những người đàn ông khác.

Những nhà quản lý hiểu rằng nam giới và nữ giới ứng xử khác nhau nhưng  bổ sung cho nhau. Nếu chỉ có nam hoặc nữ trong nhóm của bạn thì giống như đứng trên một chân thay vì bước đi.

Tại sao các công ty cần quản lý nữ?

Những lý do phụ nữ làm sếp tốt hơn nam giới

Các câu hỏi trắc nghiệm cho thấy những thực tế.

Những người làm việc cho nữ quản lý đồng ý với ý kiến “Có ai đó ở nơi làm việc khuyến khích sự phát triển của tôi”nhiều hơn 1,26 lần so với những người làm việc cho sếp nam.

Nữ quản lý dường như vượt trội những đồng nghiệp nam trong việc nuôi dưỡng tiềm năng ở người khác và giúp mang lại một tương lai tươi sáng cho nhân viên. Điều này không những có nghĩa là nữ quản lý thích thăng tiến nhân viên mà điều quan trọng là phụ nữ dễ dàng tìm ra những nhiệm vụ kích thích để thử thách nhân viên hơn nam giới, đảm bảo nhân viên phát triển trong vai trò hiện tại của họ và nhiều hơn nữa.

Những người làm việc cho sếp nữ đồng ý với ý kiến “Trong 6 tháng qua, ai đó ở nơi làm việc đã nói với tôi về tiến bộ của tôi” nhiều hơn 1,29 lần so với những người làm việc cho sếp nam.

Nữ quản lý có khuynh hướng thường xuyên phản hồi giúp nhân viên của họ đạt được các mục tiêu phát triển – một trong điều mà các nhân viên nói về những gì họ thích nhất ở sếp của họ.

Nhân viên làm việc cho sếp nữ đồng ý rằng “Trong vòng 7 ngày qua tôi đã được ghi nhận hoặc tán dương khi làm việc tốt” nhiều hơn 1,17 lần so với những người làm việc cho sếp nam.

Điều này cho thấy rằng quản lý nữ vượt trội quản lý nam trong việc có những phản hồi tích cực giúp nhân viên cảm thấy được ghi nhận cho những đóng góp hàng ngày của họ. Nó cũng cho thấy nữ quản lý có thể tốt hơn nam quản lý trong việc giúp nhân viên của họ truyền sức mạnh để có được sự tăng cường tích cực.

Về tổng thể, nữ quản lý vượt qua nam quản lý trong việc đáp ứng được những đòi hỏi cần thiết của nhân viên ở nơi làm việc.

Một giải thích tích cực cho điều này là nữ quản lý dường như sử dụng hiệu quả những tài năng tự nhiên của họ để tham gia cùng nhân viên bởi vì họ cần vượt qua sự mong đợi để nổi bật trong tổ chức.

Cho dù là lý do nào thì các tổ chức nên tập trung vào việc tuyển dụng và thăng tiến nhiều nữ quản lý hơn.

Tại sao các công ty cần quản lý nữ?

Thuận lợi của sếp nữ

Đầu tiên, phụ nữ hiểu cảm xúc và cảm nhận của người khác tốt hơn. Họ quan tâm đến sự thấu cảm hơn, nghĩa là họ đứng ở vị trí của người khác tốt hơn nam. Khuynh hướng này giúp làm tăng mối quan tâm, sự rộng lượng đối với cấp dưới của nữ quản lý. Và việc có một quản lý biết quan tâm sẽ tăng hiệu quả lãnh đạo trong nhóm.

Thứ hai, phụ nữ thích những mối quan hệ và cam kết lâu dài, ngay cả trong công việc. Đặc biệt trong thời gian khủng hoảng, cam kết lâu dài của một nhà lãnh đạo đối với một công ty là giá trị sống còn. Những cam kết lâu dài nhấn mạnh vào việc xây dựng niềm tin, sự hỗ trợ lẫn nhau, phát triển nhân viên và giảm chi phí sử dụng hơn là cắt giảm công việc. Những việc này giúp duy trì niềm tin, phẩm chất người lao động trong những giai đoạn khó khăn, khuyến khích tất cả nhân viên hợp nhất và tìm ra cách để vượt qua những ngày tháng khó khăn.

Thứ ba, trong những tình huống căng thẳng như thương lượng, phụ nữ có khuynh hướng ít bị tổn thương với những vấn đề đạo đức. Họ có thể hứa mà không định thực hiện và không xem những mánh khoé thương thảo này thuộc phạm trù đạo đức.

Cẩm Nam (Phụ Nữ Ngày Nay)

Xem thêm: 
>> Bản lĩnh của nữ quản lý trẻ tuổi
>> Kinh nghiệm quản lý: Lắm khi phải đóng vai… Lục Vân Tiên
>> Chốn công sở nên biết mình là ai!

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN