Mẹ Việt ‘không muốn xuất viện’ khi sinh con ở Nhật

Suốt 5 ngày ở bệnh viện, Trần Thu Huyền thấy như đang ‘ở thiên đường’ vì được y bác sĩ chăm sóc và phục vụ chu đáo.

3

Gần hai tuần kể từ ngày vượt cạn tại bệnh viện sản của Nhật, Thu Huyền vẫn nhớ như in trải nghiệm được miêu tả “như thiên đường” ở đây. Cách chăm sóc, thái độ phục vụ của y bác sĩ và cơ sở vật chất khiến cô “không muốn xuất viện”.

4

Hiện tại, mẹ con Huyền đã về nhà và được cả bà nội, bà ngoại từ Việt Nam sang chăm sóc. Sức khỏe hai mẹ con đã ổn định và sẽ được tái khám sau hai tuần.

5

Ông xã Huyền sang Nhật làm việc đã lâu và mới đoàn tụ cùng vợ con được gần ba năm nay. Sau khi mang bầu con thứ hai, Huyền quyết định sinh bé tại Nhật và đón mẹ đẻ, mẹ chồng sang sum vầy. Em bé thứ hai của vợ chồng Huyền sinh thường tại một bệnh viện sản ở thành phố Yaita, tỉnh Tochigi, hôm 18/11. Lần thứ hai vượt cạn, Huyền ấn tượng với nơi cô sinh và cảm thấy thoải mái như đang đi nghỉ dưỡng.

6

“Tôi không bao giờ tưởng tưởng được phòng bệnh viện lại gọn gàng, sạch sẽ đến vậy. Lúc nhập viện, tôi được họ chuẩn bị sẵn ipad để truy cập mạng và một túi sách có áo choàng, đai nịt bụng cho mẹ, dụng cụ vệ sinh rốn cho bé, băng vệ sinh cùng hộp gỗ lim cất cuống rốn. Phòng tôi nằm còn có nhà tắm ‘như cung điện'”, Huyền kể.

7

Ông xã Huyền được phép vào phòng sinh chứng kiến vợ vượt cạn. Huyền cũng được hai bác sĩ và hai y tá kề bên động viên, hướng dẫn cách thở. Ngay khi bé Yumi chào đời, y tá cho bé da tiếp da ngay với mẹ. Sau sinh, Huyền được chuyển về phòng nghỉ ngơi còn em bé đã có các y tá chăm sóc. Bé sẽ về với mẹ khi tới cữ bú. Đến giờ tắm bé, y tá sẽ hướng dẫn và bố sẽ là người đầu tiên làm việc này.

8

“Ở đây đặc biệt khuyến khích sinh thường để tốt cho mẹ và bé. Sau sinh, sản phụ được cho ăn uống khoa học, đủ chất và không kiêng cữ”, Huyền cho hay.

9

Theo Huyền, các sản phụ được ăn nhiều món. Mỗi suất ăn chỉ phục vụ một chút trong bát nhưng đa dạng nguyên liệu.

10

Ngoài đồ ăn, nước uống cũng được thay đổi theo từng bữa như trà, cà phê, nước đậu đen.

11

Thực đơn trong ngày gồm ba bữa chính và một bữa phụ lúc 15h. Món ăn trong từng bữa không hề lặp lại để sản phụ luôn cảm thấy ngon miệng.

12

Sau 5 hôm ở viện, sản phụ được phát một tờ thăm dò ý kiến xem món nào ngon hay không ngon. “Trong mỗi suất ăn, cơm rất ít nhưng thức ăn lại nhiều. Các món này đã đầy đủ dinh dưỡng và lượng calo cần thiết cho phụ nữ sau sinh. Bữa nào tôi cũng no căng bụng”, Huyền nói.

13

Huyền tiết lộ, chi phí một ca sinh thường hết 100 triệu đồng nhưng cô chỉ phải chi trả khoảng 16 triệu đồng do đã được hỗ trợ phần còn lại.

14

Một suất cơm Huyền được phục vụ trong thời gian lưu lại bệnh viện.

Theo Ngôi Sao

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN