‘Bật mí’ công thức nấu chè khoai dẻo – món ngon trứ danh xứ Đài ngay tại nhà

Bạn từng mơ ước được một lần đặt chân đến Đài Loan hòn đảo xinh đẹp và thưởng thức món chè khoai lang dẻo nối tiếng. Nhưng vì nhiều lý do ước mơ ấy vẫn chưa thể được thực hiện được. Ngay bây giờ bạn có thể thưởng thức một ly chè khoai dẻo ngay tại nhà với công thức đơn giản này thôi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Khoai lang: 400g
– Bột năng: 160g
– Đường bột : 120g
– Nước cốt dừa: 200 ml
– Cao quy linh: 6g
– Nước đường: 400 ml

2

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho 1 lít nước vào nồi, rắc bột cao linh từ từ, vừa rắc vừa khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Rồi cho nồi lên bếp đun lửa vừa, đồng thời kết hợp khuấy đều để bột chín, không bị cháy khét, vón cục đun cho đến khi bột sền sệt thì tắt bếp. Rót hỗn hợp vào bát tô lớn, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-45 phút cho đông lại.

6Bước 2: Khoai lang gọt vỏ, cắt nhỏ rồi hấp chín, sau đó xay nhuyễn rồi để sang một bên.

7Bước 3: Cho khoai nghiền vào trộn với bột năng và 30g đường, cho ít nước để nhào bột mịn nhuyễn tạo thành khối đồng nhất rồi dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn.

8

9Bước 4: Đun sôi nước, thả miếng khoai vừa chế biến ở trên vào luộc trong khoảng từ 4-5 phút để khoai chín, khi lớp vỏ bên ngoài chuyển sang màu trong là được. Chuẩn bị sẵn một tô nước thả từng viên vào để khoai không bị dính, đông lại.

11Bước 5: Cho thạch cao quy linh vào tô, thêm một phần khoai dẻo, rưới lên trên nước đường và nước cốt dừa, nêm nếm vừa ăn. Nếu thích ăn lạnh thêm bên trên vài viên đá nhỏ. Vậy là bạn đã hoàn thành món chè khoai dẻo Đài Loan nổi tiếng rồi.

12

3

Chúc các bạn thành công!

Bình Nguyên (Tổng hợp)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN